Thứ năm 28/03/2024 17:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Cổng Thông tin điện tử tỉnh sớm vượt mốc 100 triệu lượt truy cập

12:17 | 14/09/2022

(Xây dựng) - Năm 2022, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu đạt 100 triệu lượt truy cập, tăng thêm 36 triệu lượt truy cập so với năm 2021. Đến nay, chỉ tiêu này đã sớm cán đích ngay trong quý III và dự kiến đạt gần 60 triệu lượt truy cập tăng thêm trong năm 2022.

thai nguyen cong thong tin dien tu tinh som vuot moc 100 trieu luot truy cap
Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên ngày càng trở thành 1 kênh thông tin tổng hợp quan trọng, giúp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị tra cứu các văn bản chỉ đạo, điều hành và các thông tin liên quan nhanh và chính xác.

Kết thúc năm 2021, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên có tổng lũy tích đạt 64 triệu lượt truy cập, đóng góp trực tiếp vào chỉ tiêu Chính quyền số trong bảng xếp hạng DTI (mức độ chuyển đổi số cấp tỉnh) hàng năm do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Lượt người truy cập có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hệ thống Cổng Thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử và Báo điện tử. Lượt người truy cập cao là minh chứng cho uy tín, hiệu quả và sức lan tỏa thông tin. Mặt khác, lượt người truy cập cũng sẽ quyết định đến "sức khỏe" của cơ quan truyền thông. Trong xu thế chuyển đổi số phương tiện truyền thông đã không còn là ranh giới. Yếu tố quyết định sức mạnh, uy tín thậm chí sự tồn tại của cơ quan truyền thông, phương tiện truyền thông hoàn toàn đang phụ thuộc vào công chúng.

Nếu cơ quan truyền thông, phương tiện truyền thông có công chúng ngày càng tăng có nghĩa là kênh thông tin đó đang dần lớn mạnh. Ngược lại nếu công chúng ngày càng ít đi thì có nghĩa phương tiện thông tin đại chúng đang yếu đi. Nếu mất hết công chúng thì cơ quan truyền thông đó cũng sẽ không tồn tại. Vậy làm gì để giữ công chúng, thu hút thêm công chúng là câu chuyện, đồng thời cũng là bài toán đặt ra đối với các cơ quan truyền thông trong đó có Trung tâm Thông tin - Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên chính thức được khởi tạo năm 2010 theo yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử của Thủ tướng Chính phủ. Sau 7 năm vận hành chính thức, phiên bản Cổng Thông tin điện tử hạ tầng kỹ thuật do Tập đoàn IBM phát triển. Năm 2017, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên đã được nâng cấp phiên bản mới do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tạo lập. Theo đó, toàn bộ cơ sở dữ liệu từ Cổng Thông tin điện tử phiên bản cũ đã được Backup sang Cổng Thông tin điện tử phiên bản mới.

Như vậy, đến nay sau 4 năm vận hành Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên phiên bản mới, tổng lượt truy cập đạt 64 triệu lượt. Riêng năm 2022 dự kiến đạt gần 60 triệu lượt truy cập tăng thêm. Điều đó cho thấy sự quan tâm của công chúng, người dân, doanh nghiệp đối với Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên có sự tăng vọt (tổng số lượt truy cập năm 2022 bằng tổng số lượt 4 năm cộng lại). Hiện nay, trung bình một ngày đạt gần 200.000 lượt truy cập. Với kết quả này, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên thuộc top đầu hệ thống Cổng Thông tin điện tử cả nước.

thai nguyen cong thong tin dien tu tinh som vuot moc 100 trieu luot truy cap
Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên đã được cơ cấu lại chuyên trang, chuyên mục theo hướng khoa học, tiện ích, sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh; thay đổi giao diện bảo đảm tính thẩm mỹ, bản sắc; đa dạng hóa thông tin, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức thông tin.

Để có được kết quả trên, trong năm 2021 và 8 tháng năm 2022, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên đã được nâng cấp tốc độ đường truyền, bảo đảm cập nhật, duyệt xuất bản và tra cứu thông tin nhanh nhất có yếu tố tức thời; cơ cấu lại chuyên trang, chuyên mục theo hướng khoa học, tiện ích, sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh; thay đổi giao diện bảo đảm tính thẩm mỹ, bản sắc; đa dạng hóa thông tin, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức thông tin. Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã mở mới 8 chuyên mục gồm: Cổng Thông tin điện tử Thái Nguyên phiên bản tiếng Anh, bản tin Thái Nguyên 24/7, thông tin báo chí về Thái Nguyên, phóng sự, bài viết, ca nhạc, Thái Nguyên: Hành trình khám phá. Đây là những chuyên mục phản ánh có tính chất chuyên sâu, tập hợp các bài viết phân tích, đánh giá của các nhà báo, giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực. Hình thức thể hiện phong phú kết hợp âm thanh, hình ảnh, lời bình… Đặc biệt, mới đây mục Hỏi - Đáp đã được khởi tạo. Chuyên mục này nhằm tăng cường kết nối giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Mọi thắc mắc về thủ tục hành chính, hay ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân đều được cơ quan quản lý Nhà nước, các cấp chính quyền trả lời thông qua chuyên mục.

Ngoài ra, lượng thông tin mới đăng, Cổng cũng là một trong những yếu tố góp phần thu hút công chúng. Hàng tháng, Trung tâm Thông tin tỉnh Thái Nguyên tổ chức biên tập và cập nhật lên Cổng Thông tin điện tử tỉnh trên 1.200 thông tin mới. 8 tháng năm 2022 đơn vị đã đăng phát trên 8.000 thông tin mới lên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, tăng trên 200% so với cùng kỳ 2021. Bên cạnh những giải pháp nêu trên, trong năm 2021, đặc biệt 8 tháng năm 2022, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên đã được tăng cường liên kết, thông tin được tăng cường chia sẻ lên ứng dụng C-ThaiNguyen, các nền tảng xã hội Zalo, Facebook của Cổng và các nền tảng xã hội khác. Do vậy ở mọi lúc, mọi nơi công chúng có thể tra cứu thông tin từ nguồn Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên.

Để tiếp tục giữ công chúng và đồng thời thu hút thêm công chúng quan tâm tra cứu thông tin trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trung tâm Thông tin tỉnh Thái Nguyên chủ trương tiếp tục hoàn thiện và nâng cao toàn diện những nội dung đã đổi mới; đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng thông tin, bản sắc thông tin có tính chất phát ngôn, chỉ đạo điều hành; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cập nhật thông tin, đa dạng hóa thông tin thông qua việc liên kết, hợp tác với các sở, ngành, địa phương, đơn vị và các cơ quan truyền thông để sản xuất những nội dung có tính chất giới thiệu, quảng bá và lan tỏa thông tin.

Việt Hoan - Tân Xuân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load