Thứ năm 28/03/2024 17:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Chủ đầu tư xin tự phá dỡ công trình xây dựng sai phạm

19:44 | 08/08/2022

(Xây dựng) - Chiều 8/8, trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Chủ đầu tư công trình xây dựng sai phạm tại xóm Thái Sơn 2 đã tới xã làm việc và xin tự phá dỡ.

thai nguyen chu dau tu xin tu pha do cong trinh xay dung sai pham
Mặc dù, UBND xã Quyết Thắng đã lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công từ tháng 4/2022, nhưng ông Mã Văn Thịnh và bà Triệu Thị Chuyên vẫn ngang nhiên cho thi công (Ảnh chụp ngày 22/7/2022).

Trung tuần tháng 7/2022 từ nguồn tin từ người dân, PV Báo điện tử Xây dựng đã làm việc với lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên xác minh thông tin liên quan đến công trình được cho là xây dựng trái phép tại xóm Thái Sơn 2.

Kết quả ban đầu cho thấy: Công trình xây dựng của gia đình ông Mã Văn Thịnh và bà Triệu Thị Chuyên (cùng thường trú tại thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) được xây dựng tại xóm Thái Sơn 2, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên trên 2 thửa đất số 1523 và 765 tờ bản đồ số 7 với diện tích lần lượt là 300m2 và 120m2.

Mặc dù, UBND xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên đã lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công từ tháng 4/2022, nhưng không hiểu có thế lực nào “chống lưng” mà công trình sai phạm nhà ông Mã Văn Thịnh, vợ là Triệu Thị Chuyên tại xóm Thái Sơn 2 vẫn ngang nhiên thi công như thách thức chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Huy Hoàng - công chức địa chính, xây dựng của xã Quyết Thắng cho biết: Sau khi gia đình ông Mã Văn Thịnh và bà Triệu Thị Chuyên có “Đơn xin thông báo khởi công xin xây dựng công trình”, xã đã yêu cầu gia đình cung cấp toàn bộ hồ sơ chuyển nhượng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xã kiểm tra và quản lý thì chỉ được cung cấp bản photo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sau đó thì không thể liên lạc được với gia đình.

Nhiều ý kiến người dân địa phương phản ánh: Gia đình ông Mã Văn Thịnh và bà Triệu Thị Chuyên xây dựng công trình tại xóm Thái Sơn 2 không đúng với diện tích đất nằm trên 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp. Công trình xây lấn chiếm ra khu vực đất lưu không của xóm và của hành lang đường giao thông. Hiện, ông Mã Văn Thịnh là Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn.

Tại thời điểm PV Báo điện tử Xây dựng làm việc với lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng, công trình xây dựng nhà ở của gia đình ông Mã Văn Thịnh và bà Triệu Thị Chuyên đã hoàn thành đổ bê tông tầng 1, trên diện tích rộng gần 200m2.

thai nguyen chu dau tu xin tu pha do cong trinh xay dung sai pham
Công trình xây dựng tại thời điểm PV Báo điện tử Xây dựng phản ánh với địa phương (Ảnh chụp ngày 13/7/2022).

Sau khi nhận phản ánh, ngày 25/7/2022, UBND xã Quyết Thắng cũng đã thành lập tổ công tác xuống kiểm tra thực tế và lập biên bản đề nghị đình chỉ thi công tại công trình nói trên. Tuy nhiên, khi xuống làm việc thì phía gia đình ông Mã Văn Thịnh và bà Triệu Thị Chuyên không hợp tác, thường xuyên đóng cổng không cho cơ quan chức năng vào kiểm tra. Có lúc thì cho công nhân ra giữ và gây khó khăn cho Đoàn kiểm tra.

Ông Nguyễn Hữu Quang - Đội trưởng Đội Quản lý Trật tự xây dựng và Giao thông thành phố Thái Nguyên cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội đã ban hành Văn bản số 33/TTDX về việc đôn đốc kiểm tra công trình xây dựng đang thi công tại xóm 2, xã Quyết Thắng…

Chiều 26/7/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm cán bộ UBND xã Quyết Thắng và lực lượng chức năng thành phố Thái Nguyên đã đến kiểm tra công trình xây dựng nói trên, song không tiếp cận được hiện trường công trình vì chủ nhà và đơn vị thi công không hợp tác.

Trước sự việc nêu trên, ngày 26/7/2022, ông Dương Văn Lượng - Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã chỉ đạo ông Nguyễn Văn Tuệ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên phụ trách lĩnh vực đất đai kiểm tra, xác minh các nội dung thông tin liên quan đến công trình được cho là xây dựng trái phép này.

Chiều 8/8, trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên cho biết: Đầu tháng 8/2022 ông Mã Văn Thịnh đã tới UBND xã Quyết Thắng theo giấy mời làm việc. Tại cuộc làm việc này, chủ đầu tư công trình xây dựng sai phạm tại xóm Thái Sơn 2 đã xin được tự phá dỡ. “Việc tự phá dỡ công trình sẽ được tiến hành ngay trong tuần này”, lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên thông tin thêm.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load