Thứ năm 25/04/2024 14:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Trao quyết định cho 2 nhà đầu tư tiên phong di dời để thực hiện đề án phát triển đô thị

14:37 | 14/02/2023

(Xây dựng) - Sáng 13/2, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đối với 02 doanh nghiệp, tại khu công nghiệp Gia Lễ, huyện Đông Hưng. Đây là 02 doanh nghiệp tiên phong trong số 12 doanh nghiệp thuộc đối tượng di chuyển nằm trong đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh; trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc thành phố Thái Bình để phát triển đô thị (giai đoạn 1).

Thái Bình: Trao quyết định cho 2 nhà đầu tư tiên phong di dời để thực hiện đề án phát triển đô thị
Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và tặng hoa chúc mừng các nhà đầu tư.

Đây là Đề án quan trọng của tỉnh Thái Bình nhằm phát triển đô thị và kinh doanh thương mại, dịch vụ hai bên sông Trà Lý, tạo động lực mới phát triển thành phố Thái Bình trong giai đoạn 2021-2025, xây dựng thành phố Thái Bình xanh, hiện đại, trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, hệ thống hạ tầng đồng bộ, có bản sắc riêng, có không gian đô thị mở rộng, kết nối, đặc biệt là kết nối khu vực hai bên sông Trà Lý giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đề án đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và người dân.

Ông Phạm Tùng Lâm - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp Thái Bình cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Đề án, Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp đã tích cực, chủ động phối hợp với UBND thành phố và các Sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu bố trí quỹ đất di chuyển cho các doanh nghiệp giai đoạn 1 của Đề án tại Khu công nghiệp Gia Lễ, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư để sớm cấp Quyết định chủ trương đầu tư, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện song trùng các thủ tục để khởi công dự án (thủ tục quy hoạch, môi trường, báo cáo nghiên cứu khả thi, phòng cháy chữa cháy, cấp phép xây dựng) nhằm sớm xây dựng nhà máy và đi vào hoạt động ổn định ở nơi mới.

Đề án, giai đoạn I (Từ năm 2022 đến hết quý II/2023) sẽ di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và điểm dân cư thuộc phạm vi Đề án đoạn từ cầu Thái Bình đến sông Vĩnh Trà. Trong đó, Tổng Công ty may 10 - CTCP và Công ty TNHH Ngọc Hà là 02 trong số 12 doanh nghiệp thuộc đối tượng di chuyển. 02 công ty là các đơn vị đầu tiên đã tự nguyện di chuyển xuống Khu công nghiệp Gia Lễ, huyện Đông Hưng tạo làn sóng tích cực cho các doanh nghiệp khác trong phạm vi Đề án trong việc di chuyển các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Dự án đầu tư nhà máy sản xuất, gia công kính cường lực, kính an toàn, kính hộp cách âm, cách nhiệt của Công ty TNHH Ngọc Hà có quy mô sử dụng đất hơn 2ha tại Khu công nghiệp Gia Lễ, tổng vốn đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Nhà máy sản xuất kính có công suất thiết kế 980.000m2/năm, tương đương 14.180 tấn/năm; trong đó gia công kính cường lực 480.000m2/năm, kính dán an toàn các loại 400.000m2/năm, kính hộp 100.000m2/năm.

Dự án đầu tư xây dựng mới Chi nhánh Tổng Công ty May 10 – CTCP – Xí nghiệp may Thái Hà của Tổng Công ty May 10 – CTCP có quy mô sử dụng đất hơn 1,2ha, tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng. Đây là dự án sản xuất hàng may mặc, nhà máy có công suất thiết kế 8.800.000 sản phẩm/năm.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load