Thứ sáu 26/04/2024 13:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Tiền Hải kỳ vọng trong năm 2021

16:42 | 18/01/2021

(Xây dựng) - Về với Tiền Hải - miền quê của biển, nghe tiếng sóng Cồn Vành dập dìu sóng vỗ, tiếng máy rền vang cùng nụ cười dòn tan của công nhân sau giờ tan tầm từ các Khu, Cụm công nghiệp đã thấy khí thế sôi nổi. Về đây chúng tôi còn được nghe nhiều câu chuyện của lòng người dân hân hoan khi mà Tiền Hải đang sẵn sàng thế và lực đón nhận các dự án đang từng ngày hiện hữu.

thai binh tien hai ky vong trong nam 2021
Người dân Tiền Hải rộn ràng đón Xuân.

Gia đình bác Phan Văn Huy thôn Lộc Trung xã Nam Hưng là địa chỉ đầu tiên chúng tôi đến. Khi vừa bước chân vào cổng chúng tôi đã nhận thấy không khí của mùa Xuân ấm áp. Sự ấm áp không chỉ lan tỏa bởi hoa đào cành quất, hay cảnh gia đình sum họp đầm ấm yên vui, mà sự ấm áp còn thể hiện bên những luống mạ xanh non, cứng cáp đang chờ ngày để xuống đồng. Hai luống mạ xanh mướt vươn mình đón gió xuân được xếp gọn gàng trên khoảnh sân nhỏ. Có lẽ đây là một nét đẹp riêng của người quê Tiền Hải, của những nhà làm nông nghiệp khi mà hòa trong sắc vàng của quả quất chín, sắc hồng của cành đào thì không thể thiếu sắc xanh của những luống mạ.

thai binh tien hai ky vong trong nam 2021
Nghề chế biến ngao ở Tiền Hải tạo thu nhập ổn định cho người dân địa phương.

Bác Huy nói: “Từ khi Tiền Hải xây dựng Nông thôn mới, việc làm nông nhàn đi rất nhiều. Nhà chỉ có 2 vợ chồng mà vẫn cấy gần mẫu ruộng. Lúa thu hoạch đến đâu có đơn vị đến bao tiêu luôn, giá trị thu về cũng cao, người nông dân yên tâm sản xuất. Đặc biệt khi biết Nam Hưng nằm trong khu kinh tế, diện tích đất nông nghiệp của gia đình được quy hoạch, chúng tôi sẽ sẵn sàng ủng hộ khi dự án vào”. Bác còn đặt kỳ vọng rất nhiều vào khu kinh tế, sẽ mở ra khu công nghiệp mang lại cuộc sống ấm no cho nhiều người và những chàng trai trẻ, cô gái thanh xuân không phải rời làng đi làm ăn đâu nữa. Mâm cơm ngày Tết chắc chắn sẽ sum vầy cả gia đình, Xuân mới thực sự Xuân.

thai binh tien hai ky vong trong nam 2021
Bãi biển Cồn Vành đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư.

Chia sẻ niềm vui này với lãnh đạo xã Nam Hưng, được biết sự hy vọng của người dân là có cơ sở khi Nam Hưng nằm trong Khu kinh tế Thái Bình, có trục đường 221A đi qua kết nối với Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, cảng Ba Lạt, khu công nghệ nuôi trồng thủy hải sản công nghệ cao. Nam Hưng đang sẵn sàng thế và lực để khát khao đổi mới, khát khao chuyển mình mang đến một diện mạo mới, một cuộc sống mới.

thai binh tien hai ky vong trong nam 2021
Đường làng phong quang, sạch đẹp ở Tây Giang - Tiền Hải

Tiếp tục cuộc hành trình trên chuyến xe ngày mới chúng tôi về với Tây Giang. Đây là 1 trong 2 xã của huyện Tiền Hải đã hoàn thiện các tiêu chí của một xã Nông thôn mới nâng cao. Xác định chủ trương “Nông thôn mới chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, nên sau khi đạt chuẩn Nông thôn mới, Tây Giang đã bắt tay vào xây dựng Nông thôn mới nâng cao, với mục tiêu không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Về đây chúng tôi thấy một địa phương trù phú, hiện đại nhưng vẫn giữ được cảnh quan đặc trưng của vùng nông thôn. Tây Giang không chỉ đẹp bởi những tuyến đường xanh, sạch, đẹp, xóm làng bình yên mà chất lượng cuộc sống, tinh thần của người dân cũng ngày một nâng cao.

thai binh tien hai ky vong trong nam 2021
Nhiều ngành nghề mới được du nhập về đây tạo việc làm ổn định cho người dân.

Đón Xuân mới 2021, Tiền Hải có thêm nhiều khát khao hơn khi đến hết năm 2020, Tiền Hải có 9 quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 trong Khu kinh tế Thái Bình được triển khai lấy ý kiến của cộng đồng dân cư. Trong đó, có 4 quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt, gồm Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Hải Long; Khu du lịch sân golf Cồn Vành - Cồn Thủ; Khu cảng Ba Lạt; Khu nuôi trồng thủy hải sản chất lượng cao xã Nam Hưng, Nam Thịnh, Nam Phú.

thai binh tien hai ky vong trong nam 2021
Một góc Khu công nghiệp Tiền Hải

Bên cạnh đó, các Khu, Cụm công nghiệp không ngừng được mở rộng. Trong đó, Khu công nghiệp Tiền Hải và Cụm công nghiệp An Ninh đang được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp nghiên cứu đầu tư.

thai binh tien hai ky vong trong nam 2021
Đường vào khu trung tâm của huyện Tiền Hải.

Lãnh đạo huyện Tiền Hải xác định năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, Tiền Hải đã đặt ra mục tiêu chung: Tập trung, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, tạo ra bước chuyển biến rõ nét trên mọi lĩnh vực. Trong đó, chỉ tiêu chủ yếu: Tổng giá trị sản xuất tăng 15% trở lên so với năm 2020; Có hai xã trở lên đạt Nông thôn mới nâng cao; thu nhập bình quân đầu người dự kiến đạt trên 52 triệu đồng/ người/năm”.

thai binh tien hai ky vong trong nam 2021
Tiền Hải đang vươn mình đổi mới xứng đáng với tiền năng thế mạnh của mình.

Xuân đã ngập tràn khắp nơi, không khí Xuân rạo rực, tươi vui len lỏi gõ cửa mọi nhà. Xuân hiện hữu trên từng đường quê, ngõ xóm, cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay đón gió. Xuân ấm áp trong lòng người, trong chính sự no ấm của mỗi nhà, trong sự đổi thay vươn tới đủ đầy, hạnh phúc của người dân vùng quê hương trước biển.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

    Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

    09:37 | 26/04/2024
  • Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng "app BR-VT Smart”

    (Xây dựng) - Từ 8 giờ sáng 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo (app BR-VT Smart). Như vậy, người dân, doanh nghiệp, cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sử dụng ứng dụng mini app Zalo “app BR-VT Smart” trên ứng dụng Zalo để được hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh.

    08:26 | 26/04/2024
  • Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt, xảy ra mưa dông vào chiều tối

    Ngày 26/4, Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 32-35 độ C; Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

    08:20 | 26/04/2024
  • Lai Châu: Chập điện gây hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ một ngôi nhà sàn

    Công an tỉnh Lai Châu đã huy động 4 xe cứu hỏa tham gia chữa cháy nhưng do vị trí cháy ở xa nên khi lực lượng chức năng tới hiện trường đám cháy đã bùng phát mạnh và lan ra toàn bộ căn nhà.

    08:16 | 26/04/2024
  • Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống cháy rừng trong cao điểm nắng nóng

    (Xây dựng) - Vào mùa hè, thời tiết tại Hà Tĩnh rất khắc nghiệt, xuất hiện nhiều đợt nắng nóng kéo dài kèm theo gió phơn Tây Nam, nhiệt độ trung bình có thể lên tới 38 - 40 độ C, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Các phương án, kế hoạch bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) đã được các đơn vị, địa phương triển khai bài bản.

    08:04 | 26/04/2024
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

    20:38 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

    20:34 | 25/04/2024
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

    20:20 | 25/04/2024
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

    20:06 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

    19:51 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load