Chủ nhật 28/04/2024 19:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Tăng cường giám sát hướng tuyến, trọng tải đường 221A

15:38 | 28/11/2019

(Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn, tiến độ thi công đường 221A, tỉnh Thái Bình đã có chỉ đạo cụ thể về hướng tuyến, trọng tải không quá 12 tấn đối với các phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu thi công công trình.

Thái Bình: Tăng cường giám sát hướng tuyến, trọng tải đường 221A
Máy móc, phương tiện thi công đường 221A đi theo đúng hướng tuyến đã đăng ký.

Tuyến đường 221A là tuyến đường tránh, trú bão, cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế biển và đảm bảo an ninh quốc phòng ven biển phía Nam của tỉnh Thái Bình với chiều dài 17,8km. Tuyến đường này đi qua khu công nghiệp Tiền Hải và 8 xã của huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Con đường này là niềm mong mỏi của bà con nơi đây từ nhiều đời nay nhưng chưa có điều kiện thực hiện. Lật lại thời gian từ khi có ý tưởng đến thực thi con đường đến hàng chục năm, qua nhiều lần đấu thầu, các nhà thầu trước đều bỏ cuộc. Bởi việc thi công con đường trên địa hình phức tạp, gặp nhiều khó khăn, phải vượt qua 3 cầu lớn, 31 cống to nhỏ, qua 8 xã, 1 đô thị, qua nhiều làng xóm, vườn tược, cánh đồng lúa, đầm bãi ven biển, hệ thống trạm điện, lưới điện.

Đối với việc giám sát, đơn vị thi công phải đảm bảo công tác an toàn khi vận chuyển nguyên vật liệu, huyện Tiền Hải đã chỉ đạo lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra, giám sát xử lý nghiêm việc nhà thầu vi phạm về chở vật liệu quá tải, đi không đúng tuyến hướng đã đăng ký. Đồng thời huyện cũng đã có phương án cụ thể để giảm tải các phương tiện vận chuyển vật liệu trên thân đê.

Theo đó, đơn vị thi công tuyến đường 221A đã có cam kết chở nguyên vật liệu đi đúng hướng đã đăng ký. Sau khi công trình được hoàn thành, nhà thầu sẽ hoàn trả hiện trạng các tuyến đường chở nguyên vật liệu đã đi qua.

K.O

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load