Thứ ba 23/04/2024 15:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu kết nối với 22 điểm cầu trong nước và quốc tế

15:22 | 21/09/2022

(Xây dựng) - Sáng ngày 21/9, Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của tỉnh năm 2022 do UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công Thương, tổ chức trực tiếp tại Thái Bình và kết nối trực tuyến với 18 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước và 4 điểm cầu quốc tế gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Australia.

thai binh hoi nghi ket noi cung cau day manh tieu thu san pham tieu bieu ket noi voi 22 diem cau trong nuoc va quoc te
Kí kết hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối.

Dự hội nghị điểm cầu tại tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Khăm Pheng Xay Xổm Pheng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; Lê Minh Hoan, Ủy viên Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

thai binh hoi nghi ket noi cung cau day manh tieu thu san pham tieu bieu ket noi voi 22 diem cau trong nuoc va quoc te
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Cùng tham dự hội nghị có các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của tỉnh và các nhà phân phối, tập đoàn chế biến, bán lẻ lớn trong và ngoài nước; Tại các điểm cầu quốc tế có các Tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam và một số doanh nghiệp.

Hội nghị kết nối cung cầu sẽ giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại đẩy mạnh tiêu thụ cho 90 sản phẩm của 52 doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ sản xuất mà Ban Tổ chức hội nghị lựa chọn là sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp góp phần đưa kinh tế, xã hội của Thái Bình phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, nhất là hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sau khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

thai binh hoi nghi ket noi cung cau day manh tieu thu san pham tieu bieu ket noi voi 22 diem cau trong nuoc va quoc te
Lãnh đạo Bộ, tỉnh tham quan sản phẩm chủ lực của tỉnh Thái Bình-sản phẩm đến từ Mikado Group - Công ty CP Kỹ thương Thiên Hoàng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: Thái Bình có nhiều sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống được cả nước biết đến như nước mắm, mắm cáy, bánh cáy, kẹo lạc, bánh đa, dệt khăn tay bông, thảm cói, chạm bạc, thêu ren... Một số sản phẩm công nghiệp có lợi thế như sứ vệ sinh, thủy tinh, pha lê... Đến nay tỉnh có 64 sản phẩm OCOP hạng 3 sao, 4 sao; có 45 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Các sản phẩm của Thái Bình hiện đã có mặt ở các chợ truyền thống và các trung tâm thương mại, siêu thị thuộc các tập đoàn phân phối lớn và một số sàn thương mại điện tử.

thai binh hoi nghi ket noi cung cau day manh tieu thu san pham tieu bieu ket noi voi 22 diem cau trong nuoc va quoc te
Các đại biểu nhấn nút khởi động chương trình đưa hàng nông, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Bình vào hệ thống phân phối.

Thái Bình mong muốn qua hội nghị lần này những sản phẩm của tỉnh sẽ đến gần hơn nữa với người tiêu dùng trong và ngoài nước, từ đó giúp Thái Bình tiếp nhận được nhiều hơn nữa thông tin thị trường, nhu cầu trong nước và thế giới nhằm định hướng phát triển sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, cải thiện thu nhập của người nông dân, giúp người nông dân “ly nông” nhưng không phải “ly hương”, giải quyết tình trạng “được mùa mất giá”, góp phần phát triển kinh tế nông, công nghiệp bền vững.

Thái Bình cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với Thái Bình đầu tư, trao đổi, hợp tác, liên kết sản xuất và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm địa phương và các địa phương khác.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội phải giải ngân 39.986 tỷ đồng trong năm 2024 và 2025

    (Xây dựng) – Từ nay đến hết năm 2025, Thành phố Hà Nội sẽ phải giải ngân 39.986 tỷ đồng thuộc kế hoạch vốn trung hạn 5 năm giai đoạn 2021 – 2025.

    21:23 | 22/04/2024
  • Đưa Nghị định phát triển và quản lý Cụm công nghiệp vào cuộc sống

    (Xây dựng) – Nhằm tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về quản lý, phát triển cụm công nghiệp; đảm bảo quy hoạch, phát triển cụm công nghiệp bền vững, trật tự, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và kịp thời tháo gỡ những bất cập phát sinh trong thực tiễn, mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 32/2024/NĐ-CP, kỳ vọng sẽ tháo gỡ những chồng chéo, tạo sự thông thoáng cho công tác quản lý, phát triển.

    21:16 | 22/04/2024
  • Lào Cai có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất cả nước

    (Xây dựng) - Trong 4 tháng đầu năm 2024, tỉnh Lào Cai đã giải ngân đạt 1.504 tỷ đồng, bằng 25% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024.

    18:18 | 22/04/2024
  • Công bố đơn giá nhân công, ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

    (Xây dựng) – Đơn giá nhân công xây dựng, ca máy và thiết bị thi công vừa được tỉnh Quảng Ngãi công bố để các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan áp dụng, tham khảo xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng các dự án sử dụng vốn đầu tư công; vốn Nhà nước ngoài đầu tư công, dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) theo quy định tại khoản 1 Điều 1, Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

    15:22 | 22/04/2024
  • Thủ tục chuyển nhượng vốn góp giữa các nhà đầu tư nước ngoài

    (Xây dựng) - Trường hợp nhà đầu tư nước ngoài nhận chuyển nhượng 100% vốn góp trong tổ chức kinh tế cho nhà đầu tư nước ngoài (có quốc tịch khác) thì phải đáp ứng các điều kiện tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định.

    14:29 | 22/04/2024
  • Tiết kiệm năng lượng khi sử dụng điều hoà thông minh

    (Xây dựng) - Với mức chênh lệch chỉ 1°C so với nhiệt độ quen dùng, bạn sẽ không thấy khác biệt nhiều. Nhưng với toàn xã hội thì khác. Theo các chuyên gia năng lượng thì chỉ với mức chênh lệch 1°C nhưng là ý thức của toàn xã hội thì mức tiết kiệm năng lượng là vô cùng to lớn.

    12:02 | 22/04/2024
  • Thủ tướng chỉ thị các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 21/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 12/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    09:14 | 22/04/2024
  • Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Phê duyệt quyết toán 15 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tiếp tục được duy trì ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ. Trong lĩnh vực đầu tư - xây dựng, thị xã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu 18 công trình; phê duyệt quyết toán 15 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng…

    08:11 | 22/04/2024
  • Kon Tum: Đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân kế hoạch đầu tư công

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Công văn số 1250/UBND-KTTH yêu cầu các đơn vị, địa phương và các chủ đầu tư đề cao trách nhiệm, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, trong đó tập trung một số nội dung trọng tâm dưới đây.

    17:59 | 21/04/2024
  • Nghệ An: Triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản về việc triển khai Đề án tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý.

    14:33 | 21/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load