Thứ năm 25/04/2024 19:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Con đường nối những bờ vui

21:39 | 17/12/2019

(Xây dựng) - Trong những ngày cuối năm, chuẩn bị đón chào kế hoạch mới năm 2020, niềm vui hiển hiện trên công trường xây dựng tuyến đường 221A là một trong những công trình giao thông huyết mạch quan trọng của tỉnh Thái Bình. Một doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực xây dựng các công trình thủy, bộ vinh dự được nhận thi công con đường này, đã nêu cao quyết tâm hoàn thành đúng vào dịp Xuân mới và kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Thái Bình.

thai binh con duong noi nhung bo vui
Công ty Phú Thành đang thi công cống, tuyến đường 221A.

Đó là Công ty Cổ phần tập đoàn Phú Thành (Tập đoàn Phú Thành) được thành lập năm 2012, một trong những đơn vị thiết kế thi công xây dựng đường bộ, đường thủy, nhà ở và các công trình cấp thoát nước… có chất lượng hàng đầu ở địa phương và trong nước. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công, Tập đoàn đã thực hiện thành công nhiều dự án, công trình tạo được niềm tin của chủ đầu tư và khách hàng.

Nay được tỉnh Thái Bình tin tưởng, lựa chọn là đơn vị thi công tuyến đường 221A, Tập đoàn Phú Thành đã chuẩn bị các giải pháp thi công khoa học, đảm bảo chất lượng, an toàn, nguồn lực tài chính, trang sắm mới gần 70 đầu xe, máy các loại đáp ứng thi công theo đúng cam kết; Đồng thời tăng cường nhân lực với đội ngũ hơn 120 kỹ sư giàu kinh nghiệm và công nhân tay nghề cao.

Con đường mở hướng tương lai

Đường 221A ngoài vai trò là huyết mạch giao thông vùng duyên hải ven biển còn như điểm tựa che chắn cho bà con ngư dân trong những lúc bão giông, biển động để phát triển kinh tế và góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng ven biển phía Nam của tỉnh Thái Bình. Tuyến đường dài 17.8km, điểm đầu tại ngã ba Trái Diêm điểm cuối tại Cồn Vành huyện Tiền Hải, Thái Bình.

Tổng mức đầu tư của dự án gần 735 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngần sách tỉnh, nguồn thu từ việc đấu giá sử dụng đất, nguồn hỗ trợ xi măng và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Ngược dòng thời gian về về thời điểm có ý tưởng đến khi bắt đầu thi công con đường này có tới hàng vài thập niên, qua nhiều lần đấu thầu, các nhà thầu trước đều bỏ cuộc. Nguyên nhân chính là việc thi công con đường trên địa hình phức tạp, gặp nhiều khó khăn vượt qua 3 cầu lớn, 31 cống nhỏ, qua 8 xã, 1 đô khị, 1 khu công nghiệp, nhiều làng xóm, vườn, ruộng lúa, đầm bãi ven biển, hệ thống trạm điện, lưới điện…

thai binh con duong noi nhung bo vui
Ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Thành.

Nhưng như một định mệnh mà doanh nhân, người con quê hương Ngô Văn Phát được giao phó trọng trách thực hiện tuyến đường. Không chỉ trăn trở với cảnh người dân quê hương vất vả đi lại trên con đường nhỏ bé từ khu Trái Diêm về Cồn Vành, ông Ngô Văn Phát còn nhìn thấy tương lai rạng rỡ của khu du lịch sinh thái Cồn Vành nếu được quan tâm đầu tư xứng đáng về hạ tầng.

Việc hoàn thành tuyến đường sẽ mở ra hướng phát triển cho khu du lịch sinh thái đầy tiềm năng với tổ hợp tiện ích hiện đại như sân gold, du thuyền, cảng, khách sạn… ở Cồn Vành. Dự án hoàn thành sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa ngành du lịch Thái Bình tăng trưởng mạnh, đồng thời phục phục thiết thực quá trình đầu tư xây dựng khai thác phát triển Khu kinh tế Thái Bình.

Bên cạnh đó, tuyến đường 221A có ý nghĩa rất quan trọng phục vụ các dự án khu kinh tế Thái Bình gần 31.000ha, góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế - xã hội hai huyện Tiền Hải và Thái Thụy, đưa mạng lưới giao thông tỉnh Thái Bình kết nối tuyến đường bộ ven biển với các tỉnh, thành lân cận.

Ông Phát thấu hiểu về ý nghĩa quan trọng của tuyến đường đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình cũng như sự mong mỏi, ước mơ từ bao đời nay của bà con nơi đây về một con đường 221A đẹp đẽ, an toàn, dẫn miền quê “hai lúa” tới thành công và khởi sắc.

Chủ động về năng lực thi công

Nhà thầu ký hợp đồng xây lắp ngày 20/5/2019, thời hạn thực hiện hợp đồng là 26 tháng, ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thành cho biết: “Với năng lực của Tập đoàn chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành tuyến đường 211A trong thời gian 12 tháng, nếu có mặt bằng sạch để thi công. Đối với công tác giải phóng mặt bằng trước sau gì cũng phải thực hiện nên rất mong các cấp chính quyền, chủ đầu tư quan tâm, triển khai sớm nhất có thể.

Hiện toàn tuyến chưa hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng, nhưng chủ đầu tư bàn giao mặt bằng đến đâu nhà thầu thi công gọn đến đó. Để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, nhà thầu chia làm 5 mũi thi công cùng 1 lúc. Với việc đảm bảo an toàn giao thông, trong thi công nhà thầu cam kết chở nguyên vật liệu đúng trọng tải, hướng tuyến đã đăng ký ban đầu, hoàn trả lại nguyên trạng các tuyến đường mà dự án đi qua”.

thai binh con duong noi nhung bo vui
Ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch Tập đoàn Công ty CP Phú Thành (áo xanh) đang chỉ đạo thi công tại công trường.

Đến nay, phương án giải ngân vốn của chủ đầu tư còn đang nằm trong kế hoạch. Nhưng nhà thầu đã nỗ lực, chủ động nguồn lực tài chính để thực hiện khối lượng xây lắp đảm bảo theo đúng tiến độ, bao gồm các hạng mục thi công như: hoàn thành đào đắp nền đường cát K95 được 3km; đoạn trước cầu Cổ Rồng và đoạn qua địa phận xã Nam Phú từ nút giao đê biển số 5 về đầu tuyến; một số cống ngang đường và cống thủy lợi.

Đi dọc tuyến đường đang thi công, buổi sáng và chiều bắt gặp xe chở nước tưới đường để không bụi vào nhà dân, cứ từng đoạn lại gặp biển báo đơn vị đã lắp đặt đúng quy định. Tại những mũi thi công công nhân thực hiện bảo hộ đầy đủ, có bạt che phủ phương tiện và nguyên vật liệu…

thai binh con duong noi nhung bo vui
Phương tiện xe, máy các loại đáp ứng yêu cầu thi công tuyến đường 221A.

Nói về công tác giải phóng mặt bằng thì ở bất kỳ một dự án nào cũng đều có khó khăn nhất định, quan trọng hài hòa lợi ích người dân và nhà nước lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải khẳng định: “Huyện xác định thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của nhà nước. Toàn tuyến hiện còn 9,3km chưa giải phóng mặt bằng trong đó đoạn qua khu dân cư (đất ở) là 7,7km, đoạn qua đất nông nghiệp 1,5km. Đến nay, đã hoàn thành trích lục đo địa chính và ra thông báo thu hồi đất được 7/8 xã; đang tổ chức thẩm định phương án giải phóng mặt bằng phần đất nông nghiệp, tổng giá trị khoảng 7,5 tỷ đồng; đối với đất ở đang xác định giá đất làm cơ sở giải phóng mặt bằng. Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng huyện đề nghị UBND tỉnh: Bố trí kế hoạch nguồn vốn năm 2019-2020 để huyện có kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng; Tạo điều kiện quy hoạch quỹ đất hai bên đường 221A để tạo nguồn đầu tư xây dựng dự án”.

thai binh con duong noi nhung bo vui
Thi công tuyến đường 221A trên địa hình phức tạp.

Như vậy, tuyến đường 221A đẹp đẽ với hệ thống đèn chiếu sáng và cây xanh hai bên đường nối trung tâm thị trấn Tiền Hải với tuyến đường bộ ven biển, Khu kinh tế Thái Bình, Khu du lịch sinh thái Cồn Vành sẽ sớm hoàn thành, nếu có mặt bằng để thi công. Khi đó, sẽ mở hướng tương lai tạo đà cho Thái Bình phát triển kinh tế - xã hội và kết nối với các vùng lân cận, bức tranh về miền quê trù phú, khang trang, hiện đại đang hiện hữu rất gần.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nội Thất Bến Thành - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công nội thất uy tín và chất lượng? Nội Thất Bến Thành không chỉ đơn giản là một địa chỉ thiết kế, thi công nội thất, mà còn là một đối tác đồng hành trong việc tạo nên không gian sống lý tưởng sáng tạo và chuyên nghiệp. Với cam kết cung cấp không gian sống tiện ích, tối ưu hóa không gian và tiết kiệm chi phí, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất. Theo dõi bài viết sau đây để biết vì sao nhiều khách hàng lại tin tưởng lựa chọn Nội Thất Bến Thành nhé!

    14:53 | 25/04/2024
  • Cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ mới nhất từ Triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Ngày 24/4, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) do Informa Markets Việt Nam tổ chức với sự tham gia của 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    09:18 | 25/04/2024
  • Thép Hòa Phát Dung Quất được BSI trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính

    (Xây dựng) - Ngày 22/4, BSI - Tổ chức Chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh đã trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và ISO 14067:2018 cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi). Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính của doanh nghiệp.

    20:36 | 24/04/2024
  • Becamex IDC tiếp tục đạt danh hiệu Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất Việt Nam

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Tổng Công ty Becamex IDC đã được xướng danh vào vị trí cao nhất tại Lễ tôn vinh Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2024. Sự kiện do Báo Vietnamnet cùng Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và các đối tác truyền thông tổ chức.

    19:28 | 24/04/2024
  • NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

    (Xây dựng) - Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.

    17:14 | 24/04/2024
  • Cửa thông minh - Giải pháp mới cho các gia đình đa thế hệ

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ AI ứng dụng rộng rãi vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhiều gia đình đã đầu tư các thiết bị thông minh như: ti vi điều khiển bằng giọng nói, đèn cảm ứng, robot hút bụi… Cùng với đó, cửa thông minh cũng là xu thế được ưu tiên lựa chọn.

    16:57 | 24/04/2024
  • Gamuda sở hữu quỹ đất chiến lược phát triển bất động sản thấp tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Gamuda Land – nhà phát triển bất động sản hàng đầu đến từ Malaysia và là công ty con của Gamuda Berhad trân trọng thông báo ra mắt dự án Quick-turnaround (QTP) thứ tư, dự án khu dân cư thấp tầng tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Bao gồm 212 căn nhà phố và biệt thự trên diện tích đất rộng hơn 5 héc-ta cùng với thiết kế tỉ mỉ và quy hoạch tổng thể chất lượng, dự án được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát bất động sản liền thổ trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

    16:56 | 24/04/2024
  • Cổ phiếu DRH bị đưa vào diện cảnh báo trước thềm Đại hội cổ đông

    (Xây dựng) – Lý do được HOSE đưa ra là DRH Holdings chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 15 ngày so với thời gian quy định.

    12:19 | 24/04/2024
  • BCI Central chính thức công bố giải thưởng BCI Asia Awards 2024

    (Xây dựng) - BCI Central chính thức công bố BCI Asia Top 10 Chủ đầu tư, Top 10 Công ty Kiến trúc và Top 10 Nhà thầu hàng đầu Việt Nam năm 2024. Các đơn vị đạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải BCI Asia Awards 2024 vào tối ngày 31/5/2024 tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, Thành phố Hồ Chí Minh.

    11:33 | 24/04/2024
  • Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc: Đến năm 2028 đặt doanh thu trên 250 tỷ đồng, tỷ lệ thất thoát nước còn 12%

    (Xây dựng) - Sáng 23/4, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và nhiệm kỳ 2024 - 2029 với sự tham gia của 145 cổ đông Công ty. Đại hội đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để đảm bảo thực hiện đạt kế hoạch sản xuất, kinh doanh thường niên của đơn vị trong bối cảnh mới.

    10:21 | 24/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load