Thứ bảy 27/04/2024 19:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover, CHLB Đức còn rất lớn

19:24 | 27/03/2024

(Xây dựng) – Đây là nhận định của TS. Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán phụ trách bộ phận đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức. TS. Nguyễn Mạnh Hải cho rằng, Thái Bình đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam vì tỉnh đã có khu kinh tế ven biển với quỹ đất công nghiệp đủ lớn, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tiềm năng.

Thái Bình: Cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover, CHLB Đức còn rất lớn
Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi tại Diễn đàn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức, UBND tỉnh đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức Diễn đàn kết nối đầu tư – kinh doanh Thái Bình – Hannover nhằm giới thiệu hình ảnh và các thông tin về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; môi trường đầu tư và cơ chế chính sách thu hút đầu tư tại Thái Bình; lĩnh vực, ngành nghề mà địa phương đang ưu tiên thu hút và hỗ trợ đầu tư… Sự kiện đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đức tham gia.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng, khẳng định quan điểm nhất quán luôn trân trọng vị thế, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhắc đến thành công của sự kiện hợp tác giữa UBND tỉnh Thái Bình và Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) diễn ra hồi giữa năm 2023 tại Việt Nam và các hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thái Bình có hệ sinh thái tốt để các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Đức nghiên cứu đầu tư khi dư địa dành cho phát triển công nghiệp lớn với 8.000ha, nguồn lao động dồi dào, tay nghề cao, cơ chế ưu đãi và môi trường đầu tư thông thoáng, an toàn.

Thái Bình tin tưởng với thế mạnh và kinh nghiệm của các doanh nghiệp Đức, một khi được kết hợp với các lợi thế của tỉnh Thái Bình sẽ mang lại lợi ích to lớn, thiết thực cho cả hai bên.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Bình cam kết hỗ trợ tối đa để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các đối tác nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Đức nói riêng tìm kiếm được cơ hội đầu tư khác biệt, thành công, bền vững lâu dài tại Thái Bình.

Đồng chí mong muốn, phía chính quyền thành phố Hannover, các tổ chức, doanh nghiệp, đối tác tại CHLB Đức sẽ tạo mọi điều kiện để thúc đẩy việc thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết nhằm duy trì và tăng cường hợp tác, hiểu biết lẫn nhau, từ đó thúc đẩy đầu tư và phát triển quan hệ kinh doanh giữa Việt Nam và CHLB Đức nói chung, giữa Thái Bình và Hannover nói riêng.

Thái Bình: Cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover, CHLB Đức còn rất lớn
Đại diện phía tổ chức, nhà đầu tư của CHLB Đức trao đổi tại Diễn đàn.

Cũng tại Diễn đàn, lãnh đạo các Sở, ngành và doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước đã kết nối, trao đổi về cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển trong thời gian tới.

Phát biểu tại Diễn đàn, TS. Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán phụ trách bộ phận đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức nhận định, Thái Bình đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn ở miền Bắc Việt Nam vì tỉnh đã có khu kinh tế ven biển với quỹ đất công nghiệp đủ lớn, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tiềm năng.

Thái Bình còn có vị trị địa lý thuận lợi trong tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và nhiều lợi thế về nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng công nghiệp nên tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover còn rất lớn.

Thái Bình: Cơ hội hợp tác đầu tư với thành phố Hannover, CHLB Đức còn rất lớn
Quang cảnh Diễn đàn.

Diễn đàn kết nối đầu tư – kinh doanh Thái Bình – Hannover là cơ hội để tỉnh Thái Bình được gặp gỡ, tiếp xúc với các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức - những đối tác tiềm năng luôn quan tâm, ủng hộ đóng góp một phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và của Thái Bình nói riêng.

Kim Oanh (tổng hợp)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load