Thứ bảy 27/07/2024 19:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông – Diện mạo mới cho nông thôn mới huyện Đại Từ

11:27 | 27/07/2024

(Xây dựng) – Nhờ duy trì đảm bảo tiến độ, chất lượng của chủ đầu tư mà dự án xây dựng Điểm dân cư nông thôn số 1 Hoàng Nông (Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông) tại xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã dần hoàn thiện. Qua đó, tạo điểm nhấn, diện mạo mới cho xã nông thôn mới Hoàng Nông, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Thái Nguyên: Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông – Diện mạo mới cho nông thôn mới huyện Đại Từ
Dự án Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông dần hoàn thiện, tạo điểm nhấn mỹ quan cho không gian một vùng quê đáng đến, đáng sống của huyện Đại Từ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Đỗ Quang Khải, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nacico, đơn vị chủ đầu tư dự án Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông cho biết: Ngay sau khi UBND huyện Đại Từ hoàn thành việc thu hồi đất của hộ dân cuối cùng, bàn giao cho Công ty, Công ty đã lập hồ sơ xin giao đất để UBND huyện Đại Từ trình UBND tỉnh Thái Nguyên giao phần đất còn lại của dự án để nhà đầu tư có cơ sở triển khai hoàn thành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật của dự án và bàn giao cho cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Dự kiến, sau khi được UBND tỉnh Thái Nguyên giao phần đất còn lại, Công ty Cổ phần Nacico sẽ tập trung toàn bộ thiết bị, vật tư để hoàn thành hạ tầng kỹ thuật của dự án, phấn đấu dự án về đích sớm hơn kế hoạch 5 tháng (dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10/2024). Hiện nay, dự án đang được duy trì đảm bảo đúng tiến độ, nhiều hạng mục quan trọng của dự án đã được hoàn thiện như: Hệ thống đường giao thông chính, san nền, chuẩn bị kỹ thuật; cây xanh; hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải và vệ sinh môi trường; hệ thống cấp nước; hệ thống cấp điện, chiếu sáng; hệ thống thông tin liên lạc.

Các công trình nhà ở có mặt tiền tiếp giáp các tuyến đường khu vực cấp đô thị và các tuyến đường cảnh quan chính theo quy hoạch được phê duyệt và hoàn thiện mặt ngoài.

Thái Nguyên: Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông – Diện mạo mới cho nông thôn mới huyện Đại Từ
Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông được chính quyền và người dân địa phương ủng hộ, đánh giá cao, góp phần quan trọng xây dựng Hoàng Nông trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm nay.

Ông Nguyễn Văn Tấn, Chủ tịch UBND xã Hoàng Nông cũng cho biết, Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông đến nay đã hình thành. Đây là dự án dân cư quan trọng, đã và đang góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở, làm thay đổi căn bản diện mạo của của địa phương, giúp địa phương sớm hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

Ông Nguyễn Văn Tấn cũng nhấn mạnh: Để dự án triển khai đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra, địa phương đã triển khai bài bản, đảm bảo công khai, dân chủ theo đúng trình tự các bước từ khâu lập quy hoạch, công khai quy hoạch, công khai các chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng đến triển khai thu hồi đất của dự án theo đúng quy định của pháp luật… Qua đó, tạo được sự đồng thuận cao của người dân, cụ thể đã có 66/67 hộ dân bị thu hồi đất thực hiện dự án đã đồng tình ủng hộ, nhận tiền bồi thường, giao đất để triển khai dự án. Chỉ riêng có hộ gia đình bà Nguyễn Thị Huy, xóm Làng Đảng không ủng hộ do không đồng thuận với giá đền bù, sau khi địa phương giải thích, vận động nhiều lần gia đình vẫn không chấp hành, không đồng ý di dời, buộc huyện Đại Từ phải tổ chức cưỡng chế bàn giao đất cho nhà đầu tư hoàn thiện dự án theo đúng quy định.

Dự án Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông được phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3439/QĐ-UBND ngày 03/11/2021, điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2998/QĐ-UBND ngày 30/11/2023 của UBND tỉnh Thái Nguyên. Dự án có quy mô 3,86ha với tổng mức đầu tư là 57,189 tỷ đồng, sẽ hoàn thành cuối quý I/2025.

Đây là một trong những dự án xây dựng nhà ở quan trọng của địa phương nhằm mục tiêu cụ thể hóa đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, hình thành một khu ở mới hiện đại, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với các dịch vụ tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của xã Hoàng Nông. Các sản phẩm, dịch vụ cung cấp của dự án bao gồm: Các lô đất liền kề, công trình công cộng, công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh... đáp ứng nhu cầu đất ở, nhà ở cho nhân dân trong và ngoài khu vực.

Thái Nguyên: Điểm dân cư số 1 Hoàng Nông – Diện mạo mới cho nông thôn mới huyện Đại Từ
Xã Hoàng Nông đang tập trung đẩy mạnh phát triển, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tạo đà cho phát triển du lịch sinh thái gắn dịch vụ nông nghiệp.

Hiện nay, tại xã Hoàng Nông, ngoài dự án Điểm dân cư số 1 đang được đầu tư, xây dựng, hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn của địa phương cũng cơ bản được bê tông hóa 6m, hiện xã đang được triển khai xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống các trục giao thông chính, nhất là tuyến đường chính của xã đi thẳng vào điểm du lịch sinh thái xóm Đồng Khuôn, đường vào khu sản xuất chè tập trung xóm Cầu Đá và đường Tiên Hội – Hoàng Nông với tổng mức đầu tư tới trên 90 tỷ đồng.

Theo lộ trình, xã Hoàng Nông đặt mục tiêu xây dựng xã trở thành điểm du lịch sinh thái gắn dịch vụ nông nghiệp của huyện Đại Từ, năm 2025 phấn đấu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu và cơ bản hoàn thành các tiêu chuẩn của phường, phấn đấu 2030 trở thành phường của thị xã Đại Từ mới.

Chủ tịch UBND huyện Đại Từ Nguyễn Nam Tiến cũng chia sẻ: Đại Từ đang tập trung mọi nguồn lực nâng cao chất lượng, hoàn thiện các tiêu chí, để huyện về đích huyện nông thôn mới nâng cao trong năm nay. Huyện đang tập trung đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống đường giao thông, các khu đô thị, khu nhà ở… Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, huyện rất cần sự quyết tâm, đồng thuận vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người dân. Việc hoàn thiện hạ tầng cơ sở không những tạo tiền đề vững chắc, quan trọng để không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đưa Đại Từ sớm trở thành thị xã trước năm 2030 theo lộ trình đã đề ra.

Việt Hoan

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load