Thứ năm 30/05/2024 23:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TH true MILK và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ “Thật”

10:19 | 20/04/2024

(Xây dựng) - Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, ông Arghya Mandal cho biết TH xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”.

Kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu, giảng viên đại học uy tín và lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia.

Tại Diễn đàn, ông Arghya Mandal - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH (Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã chia sẻ câu chuyện thật của đơn vị về quá trình hình thành và phát triển những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã theo đuổi và trở thành một Thương hiệu Quốc gia với các tiêu chí chất lượng cao, luôn đổi mới sáng tạo, tiên phong kiến tạo những con đường mới, và lan toả những giá trị nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.

TH true MILK và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ “Thật”
Ông Arghya Mandal - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH chia sẻ tại Diễn đàn.

Xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”

Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”, ông Arghya Mandal cho biết, TH đã đầu tư chuỗi sản xuất khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và khoa học quản trị đan xen vào nhau để tăng năng suất, tạo ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với giá thành và chi phí hợp lý.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của TH có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An, hiện có quy mô đàn bò tiệm cận 70.000 con, đồng cỏ nguyên liệu riêng tại vùng dự án ở Nghệ An rộng 8.100 ha, sản lượng chế biến sữa tươi đạt hơn 1 triệu lít sữa/ngày. Hiện Tập đoàn TH đã mở rộng dự án ra nhiều tỉnh thành trên cả nước và vươn tầm thế giới. Sau sữa tươi sạch, TH tiếp tục đi vào các lĩnh vực khác như trồng và chế biến thảo dược, y tế, giáo dục,… và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tất cả sản phẩm từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH đều được xây dựng trên 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi ngon - bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

TH true MILK và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ “Thật”
Những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

“Từ sữa tươi sạch đến các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên, thực phẩm sạch của TH đều gắn với chữ “true” - nghĩa là "thật": sản phẩm thật, thật sạch, tự nhiên, dinh dưỡng và an toàn”, ông Arghya Mandal khẳng định.

“Cụm trang trại của chúng tôi năm 2020 đã được Liên minh Kỷ lục thế giới công nhận là Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới. Đây là hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, quy mô công nghiệp với sự hoàn mỹ của quy trình chăm sóc và quản lý đàn bò theo công nghệ hiện đại nhất thế giới: Đàn bò được nghe nhạc, được uống nước sạch lọc bằng công nghệ tối tân, được tắm mát mỗi ngày…”, ông Arghya Mandal nói.

TH true MILK và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ “Thật”
Tập đoàn TH chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi “thật”, từ đó đặt nền móng cho cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam.

Ông Arghya Mandal kể lại câu chuyện 15 năm trước, năm 2008, cơn bão sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc có nguy cơ khiến hàng triệu trẻ em bị chảy máu thận đã khiến Nhà sáng lập TH quyết tâm phải làm ra ly sữa tươi, sạch, chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt, vì tầm vóc Việt.

Thời điểm đó, thị trường sữa nước Việt Nam có đến 92% là sữa bột pha lại, việc ghi nhãn sữa còn nhập nhèm, thiếu minh bạch. TH đã tham gia hàng chục cuộc hội thảo, thảo luận đấu tranh nhằm minh bạch nhãn sữa và trở thành thương hiệu đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch. Cũng chính từ đây, người tiêu dùng mới có thêm thông tin để phân biệt sữa tươi và sữa bột pha, qua đó họ có quyền và có thông tin được lựa chọn những sản phẩm sữa tươi “thật”.

Với sự tiên phong của TH, ngành sữa Việt Nam dần dịch chuyển sự phát triển trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh. Một thống kê năm 2021 cho thấy sữa tươi chiếm tới 55% tổng lượng sữa nước trên thị trường (trước khi TH bước vào ngành sữa, tỷ lệ này là 8%). TH true MILK hiện chiếm tới 45% thị phần phân khúc sữa tươi ở Việt Nam.

TH true MILK và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ “Thật”
Kem TH true ICE CREAM, một trong 5 nhóm sản phẩm TH đạt Thương hiệu Quốc gia trong kỳ xét chọn mới nhất.

Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm (SKUs) phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm thiểu hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt,….

TH chú trọng tới phát triển bền vững. Chính sách phát triển bền vững của TH gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Phát triển bền vững được lồng ghép trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, góp phần tạo nên giá trị “thật”, sản phẩm “thật” và chất lượng, đạt Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền. Trong những năm qua, chữ “thật” của TH cũng được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn mà TH theo đuổi, áp dụng.

Tại sự kiện, ông Arghya Mandal cũng chia sẻ về sự đồng hành của Tập đoàn TH với chương trình truyền hình “Thương hiệu Quốc gia” trên kênh VTV1 để góp phần chắp cánh Thương hiệu, đồng hành trong các hoạt động quảng bá, truyền thông, hướng tới một mục tiêu chung, đó là phát triển, nâng tầm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đưa giá trị thực của sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam vươn xa.

“Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của Thương hiệu Quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia, cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính. Đó là thông điệp của Nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH và chúng tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ tư duy này”, ông Mandal chia sẻ.

Tập đoàn TH đã có nhiều sản phẩm và nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhiều năm liên tiếp với các tiêu chí: Chất lượng, Sáng tạo - Đổi mới, Năng lực tiên phong.

Trong kỳ xét chọn mới đây nhất, TH có 5 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, gồm:

- Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK,

- Kem TH true ICE CREAM

- Sữa hạt TH true NUT

- Nước tinh khiết TH true WATER

- Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.

Đây đều là những dòng sản phẩm chủ lực, được chế biến từ sữa tươi sạch của trang trại TH cùng nguồn nước tinh khiết từ núi lửa triệu năm vùng Phủ Quỳ.

Lan Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Cần Thơ: Chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

    (Xây dựng) – Sáng ngày 30/5, UBND thành phố Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và chính quyền thành phố Cần Thơ lần thứ nhất năm 2024. Tại Hội nghị này, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, chính quyền thành phố Cần Thơ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Thời gian tới, sẽ tiếp tục tháo gỡ các điểm nghẽn, hoàn thiện cơ chế chính sách, kiến tạo môi trường đầu tư - kinh doanh mới năng động, hấp dẫn và đồng hành cùng doanh nghiệp…

  • Masan “chốt lãi” khoản đầu tư, dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ

    (Xây dựng) - Hôm nay (30/5) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Masan High-Tech Materials (MHT, HNX-UpCOM: MSR công bố đã ký kết Hợp đồng mua bán với Mitsubishi Materials Corporation (MMC) Group.

  • Vingroup và Mitsubishi Corporation ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) – Ngày 30/5, tại Nha Trang, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Mitsubishi Corporation ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược toàn diện. Với 5 lĩnh vực trọng tâm là phát triển đô thị, phát triển trung tâm xử lý dữ liệu, năng lượng tái tạo, tái chế dầu ăn và công nghiệp ô tô, hai bên kỳ vọng sẽ cùng nhau đạt được những thành tựu mới trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Hòa Phát bàn giao lô vỏ container cho VSICO

    (Xây dựng) – Vừa qua, Hòa Phát đã bàn giao 400 vỏ container cho đối tác chiến lược Công ty Cổ phần Hàng hải VSICO (VSICO), nâng tổng số container đã bàn giao cho đối tác này lên 700 chiếc kể từ đầu năm. Lô hàng được sản xuất tại Nhà máy sản xuất container Hòa Phát tại KCN Phú Mỹ II mở rộng, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

  • Vietbuild Industry 2024: Sản phẩm dây điện chống cháy chất lượng cao

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Sản xuất công nghệ cao Việt Hàn (Công ty Việt Hàn) vinh dự đón tiếp Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng sản phẩm dây điện chống cháy và dây cáp mạng tại Hội chợ Vietbuild Industry 2024.

  • NSH Petro: Mở đầu bước ngoặt kinh doanh xăng dầu mới

    (Xây dựng) – Ngày 29/5, Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã cổ phiếu NSH-HOSE) đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại đây, Đại hội đã thông qua nghị quyết với nhiều kế hoạch quan trọng.

Xem thêm
  • VGC chia cổ tức 22,5% bằng tiền mặt - Cao hơn so với kế hoạch ban đầu

    (Xây dựng) - Ngày 29/5, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viglacera – CTCP (VGC; HOSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 và đã thông qua các nội dung chính trong Đại hội.

    21:17 | 29/05/2024
  • Dự Án Việt Nam - Làn sóng mới "Thương mại điện tử" ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Duanvietnam.vn là sàn thương mại điện tử Xây dựng “độc đáo” dành riêng cho các nhà thầu xây dựng tại Việt Nam tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Đây còn là người bạn đồng hành tin cậy cho các chủ nhà đang có nhu cầu xây sửa nhà cửa hay mua sắm vật tư, trang thiết bị nội thất…

    17:00 | 29/05/2024
  • Một Mai Việt Land kiên vững sau nửa thập kỷ đặt nền móng - xây vị thế

    (Xây dựng) - Thích ứng tốt với nhịp sóng bất định của thị trường bất động sản, Công ty CP Địa ốc Mai Việt (Mai Việt Land) trải qua hành trình 5 năm đầu với những bước tiến tự tin và quả ngọt là một “bộ sưu tập” thành tích vang danh thị trường.

    16:19 | 29/05/2024
  • Sửa chữa nhà ở cần lưu ý những gì?

    (Xây dựng) - Tình trạng chung của nhiều ngôi nhà khi sinh hoạt trong thời gian dài, sẽ dần xuất hiện các dấu vết hư hỏng, xuống cấp, chẳng hạn như: tường bị ố vàng, ẩm mốc, nứt nẻ, nhà bị dội nước,... gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của những thành viên trong gia đình.

    14:19 | 29/05/2024
  • Nền tảng Interact IoT từ Signify: Dẫn đầu xu hướng chiếu sáng đô thị thông minh tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Trước xu hướng chuyển đổi số của ngành công nghiệp chiếu sáng để xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam, nền tảng Interact IoT của Signify mở ra nhiều cơ hội ứng dụng chiếu sáng thông minh vào các tiện ích của thành phố. Các ứng dụng như Interact Sports và Interact Hospitality ngoài việc nâng cao hiệu quả thẩm mỹ của cảnh quan và trải nghiệm của cư dân còn giúp tối ưu hóa quản lý năng lượng, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững và giảm phát thải carbon.

    11:42 | 29/05/2024
  • Cửa sắt chất lượng hàng đầu tại Cơ khí Huỳnh Tuấn Phát

    (Xây dựng) - Cơ khí Huỳnh Tuấn Phát chuyên cung cấp dịch vụ làm trọn gói cửa sắt giá phải chăng cho cửa sắt dân dụng. Đơn vị nhận báo giá và lắp đặt cửa sắt cho các dự án xây dựng từ những công trình lớn đến những dự án nhỏ. Với đội ngũ tư vấn làm cửa sắt có kinh nghiệm và đội thợ lành nghề sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất.

    11:22 | 29/05/2024
  • Tập đoàn Sơn Hải đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt

    (Xây dựng) - Tập đoàn Sơn Hải đang tập trung công tác chuẩn bị đầu tư và đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.

    14:48 | 28/05/2024
  • Viglacera phát triển các dự án khu công nghiệp mới

    (Xây dựng) – Bước chân vào lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản khu công nghiệp (KCN) từ năm 1998, gần 30 năm qua, bằng những nỗ lực không ngừng, Viglacera đã khẳng định vị thế dẫn đầu qua những dấu ấn tích cực.

    14:46 | 28/05/2024
  • Tập đoàn Ngân Tín - Ngôi sao sáng đang vươn mình phát triển, khẳng định thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Tại Diễn đàn Kinh tế Asean 2024 và Lễ công bố ASEAN Award 2024 lần thứ V diễn ra ở Singapore vào ngày 18/5, Công ty Tập đoàn Đầu tư Ngân Tín (Ngân Tín Group) được vinh danh là Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu.

    10:07 | 28/05/2024
  • Cổ phiếu DRH bị hạn chế giao dịch

    (Xây dựng) – Cổ phiếu DRH bị chuyển từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch từ ngày 27/5 do Công ty Cổ phần DRH Holdings (DRH) chậm nộp báo cáo tài chính năm 2023 đã kiểm toán quá 45 ngày so với quy định.

    22:54 | 27/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load