(Xây dựng) - Tetra Pak vừa được Tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu về môi trường CDP công nhận là doanh nghiệp dẫn đầu về tính minh bạch và sự hiệu quả trong hạng mục bảo vệ rừng, giúp công ty giữ vững vị trí trong “Danh sách A” hàng năm của tổ chức này.
Tetra Pak được xếp hạng A năm thứ 8 liên tiếp trong hạng mục Bảo vệ rừng. |
Dựa trên dữ liệu thu được từ bảng khảo sát về Bảo vệ rừng năm 2023 của CDP, Tetra Pak nằm trong số 2% công ty đạt được điểm “A” trong tổng số hơn 21.000 doanh nghiệp được xếp hạng.
Ngoài báo cáo về Biến đổi khí hậu, công ty cũng lần đầu tiên đưa ra báo cáo về An ninh nguồn nước. Đạt được điểm “A-" trên cả hai lĩnh vực một lần nữa khẳng định vị trí của Tetra Pak trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu của CDP với tư cách là công ty duy nhất trong lĩnh vực vỏ hộp giấy đựng đồ uống làm được điều này.
Nền tảng chính sách khoa học liên chính phủ về đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái (IPBES) cảnh báo rằng tự nhiên đang suy giảm với tốc độ chưa từng thấy, chủ yếu là do hoạt động của con người. Hệ thống thực phẩm toàn cầu là nguyên nhân hàng đầu gây mất đa dạng sinh học, mặc dù hệ thống này phụ thuộc vào sự cung cấp từ tự nhiên. Nhưng không chỉ là về vấn đề an ninh lương thực, người ta ước tính rằng hơn một nửa tổng GDP thế giới – tương đương 44 nghìn tỷ USD giá trị kinh tế – phụ thuộc tương đối hoặc phần đa vào tự nhiên và các tài nguyên thiên nhiên.
Nhận thức được sự cấp thiết của hành động nhằm ngăn chặn và đảo ngược tình trạng suy giảm sinh học và đạt được một thế giới an toàn về nước, Tetra Pak cam kết thực hiện các biện pháp hành động vì tự nhiên, hỗ trợ đạt được các mục tiêu của Khung đa dạng sinh học toàn cầu và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Ông Gilles Tisserand - Phó Chủ tịch về Khí hậu và Đa dạng Sinh học của Tetra Pak. |
Ông Gilles Tisserand - Phó Chủ tịch về Khí hậu và Đa dạng Sinh học của Tetra Pak chia sẻ: "Chúng ta phụ thuộc vào tự nhiên để cung cấp cho chúng ta các khối xây dựng cần thiết cho cuộc sống: từ không khí và nước sạch đến các hàng hóa vật liệu như thực phẩm. Dựa trên các thông tin hiện nay, chúng tôi tin rằng các công ty như Tetra Pak cần hành động ngay lập tức để giảm thiểu tác động từ chuỗi giá trị của mình, khôi phục cảnh quan và đóng góp vào quá trình biến đổi lớn hơn của hệ thống thực phẩm."
Ông chia sẻ thêm: “Cách chúng tôi tiếp cận thiên nhiên gắn liền với các tham vọng về khí hậu, nền kinh tế tuần hoàn, sự phát triển bền vững của xã hội và hệ thống thực phẩm. Để thực hiện được điều này đòi hỏi nhiều yếu tố hỗ trợ xuyên suốt toàn doanh nghiệp, bao gồm cả con người và quy trình, ví dụ như phát triển năng lực, giám sát, báo cáo và cung cấp thông tin. Trong nỗ lực dẫn đầu về tính minh bạch của doanh nghiệp, chúng tôi vô cùng vui mừng khi được đưa vào Danh sách A của hạng mục Bảo vệ rừng của CDP cho năm thứ tám hoạt động, đồng thời là công ty duy nhất trong ngành vỏ hộp giấy đựng đồ uống nằm trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu của CDP trong tất cả các lĩnh vực được công bố năm nay."
Sherry Madera - Giám đốc điều hành của CDP cho biết: “Tất cả các công ty trong Danh sách A của CDP và những công ty đã bắt đầu hoặc đang tăng tốc trong hành trình hướng tới sự minh bạch môi trường vào năm 2023 cho thấy số lượng công bố thông tin tăng 24% vào năm ngoái và quỹ đạo đó là một điều đáng hoan nghênh. Chỉ bằng cách đặt nền tảng cho việc công bố thông tin, các công ty mới có thể cho thấy họ coi trọng vai trò quan trọng của mình trong việc bảo vệ tương lai.”
Việc nằm trong danh sách A không đơn thuần là con số xếp hạng. Đây còn là một chỉ số dữ liệu chất lượng cao và toàn diện, mang lại cho các công ty cái nhìn toàn cầu về ảnh hưởng của họ tới môi trường, đóng vai trò như một cơ sở cho các kế hoạch chuyển đổi và quan trọng hơn cả giúp họ thực hiện những hoài bão đã công bố của mình. Khi CDP liên tục nâng các tiêu chuẩn dành cho doanh nghiệp dẫn đầu trong việc bảo vệ môi trường, những gì các doanh nghiệp đã thực hiện đều nên được tôn vinh, nhưng điều đó không bao giờ là đủ. Chúng ta phải thấy rằng tham vọng của doanh nghiệp ngày càng được nâng cao cho những hành động tích cực vì khí hậu và thiên nhiên. Điều này chưa bao giờ quan trọng đến vậy."
CDP sử dụng một phương pháp chi tiết và độc lập để đánh giá các công ty này, cho điểm từ A đến D dựa trên tính toàn diện trong việc công bố thông tin, nhận thức và quản lý rủi ro môi trường cũng như thể hiện các phương pháp thực hành tốt nhất liên quan đến dẫn đầu trong việc bảo vệ môi trường, chẳng hạn như đặt ra các chính sách đầy tham vọng và những mục tiêu có ý nghĩa. Các doanh nghiệp không tiết lộ hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ sẽ bị đánh dấu F.
Xếp hạng của CDP đối với hạng mục bảo vệ rừng được thực hiện thông qua việc đánh giá bốn hạng mục: Gỗ, sản phẩm gia súc, đậu nành và dầu cọ. Các công ty cần đạt được ít nhất một điểm A trong những hạng mục có nguy cơ gây phá rừng này để giành được một vị trí trong danh sách A về hạng mục bảo vệ rừng.
Phong Thư
Theo