Thứ hai 06/05/2024 17:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn LG chính thức đặt Trung tâm nghiên cứu LG VS tại Đà Nẵng

19:26 | 09/12/2020

(Xây dựng) - Ngày 9/12, tại Đà Nẵng, Trung tâm nghiên cứu LG VS tổ chức Lễ khai trương văn phòng mới tại tòa nhà DITP - Trung Nam Land, đây cũng là nơi LG VS lựa chọn để đặt văn phòng.

tap doan lg chinh thuc dat trung tam nghien cuu lg vs tai da nang
Việc khai trương Trung tâm nghiên cứu LG VS tại Đà Nẵng sẽ mở đầu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc chính thức tiến vào Đà Nẵng.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, Trung tâm nghiên cứu LG VS đầu tiên được hình thành tại Hà Nội. Qua 04 năm hoạt động đã gặt hái được rất nhiều thành công và ghi dấu trên bản đồ công nghệ trong lĩnh vực Automation tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Dựa trên những thành quả nổi bật đó, để mở rộng quy mô hoạt động phù hợp với tốc độ phát triển nhanh chóng của Trung tâm nghiên cứu LG VS, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã quyết định thành lập Trung tâm nghiên cứu mới và chọn Đà Nẵng là điểm đến tiếp theo.

Đại diện LG VS, ông Kwon Jun Bo cho biết: Sau hơn 2 tháng đặt chân đến Đà Nẵng, chúng tôi đã nhìn thấy tiềm lực to lớn của thành phố - thể hiện trong sự hòa nhã, thân thiện của con Người cùng với môi trường làm việc chuyên nghiệp với sự hiện diện của rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nổi bật trong nhiều lĩnh vực. Nhờ sự hỗ trợ tuyệt vời từ UBND, các Sở, ban, ngành của thành phố Đà Nẵng và các đối tác khác, Trung tâm nghiên cứu LG VS đã nhanh chóng bắt đầu những mục tiêu của mình tại vùng đất đầy hứa hẹn này. Và điều đó đã được thể hiện rõ rệt chỉ trong vòng 2 tháng qua, chúng tôi đã làm nên những kỳ tích tưởng chừng như mất cả hàng năm.

Mục tiêu của LG chính là xây dựng một Trung tâm nghiên cứu hàng đầu tại Đà Nẵng – đó là sự đồng điệu trong định hướng phát triển của thành phố để biến Đà Nẵng trở thành thành phố hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam nói riêng và trong khu vực nói chung.

Phát biểu chúc mừng tại buổi khai trương, ông Ahn Min Sik - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng chia sẻ: Việc thành lập Trung tâm phát triển lần này của doanh nghiệp tiêu biểu LG tại Đà Nẵng có ý nghĩa lớn đối với cả Hàn Quốc và Việt Nam. Lúc mới thiết lập mối quan hệ mậu dịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc chỉ đạt con số 500 triệu USD nhưng tới năm 2019 đã vượt con số 69 tỷ USD, Hàn quốc trở thành quốc gia đầu tư số 1 vào Việt Nam. Các doanh nghiệp Hàn Quốc chủ yếu đầu tư vào khu vực miền Bắc và miền Nam, còn miền Trung vẫn chưa được các doanh nghiệp ưu chuộng. Tuy nhiên, với sự quan tâm của Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và việc thành lập Trung tâm nghiên cứu LG VS tại Đà Nẵng sẽ trở thành tín hiệu cho việc các doanh nghiệp Hàn Quốc chính thức tiến vào miền Trung Việt Nam.

Tập đoàn LG Electronics hoạt động trong 08 lĩnh vực kinh doanh chính, trong đó Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (LG VS) chuyên sản xuất linh kiện và các giải pháp phần mềm cho xe ôtô liên quan đến hệ thống thông tin giải trí, nghe nhạc, xem video, vận hành xe, đảm bảo hệ thống 3G, 4G trên xe.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển của LG VS tại Hà Nội được thành lập tháng 5/2016. Năm 2020, số lượng nhân viên của Trung tâm là 400 người, kế hoạch đến năm 2022 sẽ tăng lên 550 nhân viên và đến năm 2024, số lượng nhân viên sẽ đạt khoảng 800 người.

Hiện tại, Tập đoàn LG có văn phòng kinh doanh – marketing tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. 07 trong số 08 công ty con thuộc Tập đoàn LG hiện đã đầu tư tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng. Tổng doanh thu của Tập đoàn LG dự kiến đạt 20 tỷ USD trong năm 2021.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load