Thứ năm 15/08/2024 03:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Johnson xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị thể thao lớn nhất thế giới tại Bắc Ninh

18:18 | 13/08/2024

(Xây dựng) - Tập đoàn Johnson (Đài Loan - Trung Quốc) có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Bắc Ninh bằng việc xây dựng nhà máy thứ hai tại Khu công nghiệp Thuận Thành I với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Dự án này sẽ giúp thiết lập điểm sản xuất, lắp ráp thiết bị thể dục thể thao hoàn chỉnh lớn nhất thế giới tại Bắc Ninh.

Tập đoàn Johnson xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị thể thao lớn nhất thế giới tại Bắc Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn tiếp và làm việc với Tập đoàn Johnson (Đài Loan - Trung Quốc).

Chiều 12/8, ông Vương Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jason Lo, CEO Tập đoàn Johnson (Đài Loan - Trung Quốc). Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân thiện và cởi mở, thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn Johnson.

Được biết, Tập đoàn Johnson là một trong những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị thể dục thể thao, đã có mặt tại Bắc Ninh từ năm 2019 với dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Thuận Thành II. Với quy mô 10ha và tổng vốn đầu tư 50 triệu USD, dự án này đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh, tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương và mang lại doanh thu đáng kể 60 triệu USD/năm.

Tại buổi tiếp, ông Jason Lo, CEO Tập đoàn Johnson, bày tỏ sự trân trọng đối với sự hỗ trợ và tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trong suốt thời gian qua, góp phần vào sự thành công của dự án đầu tư hiện tại. Với mong muốn tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Bắc Ninh, ông Jason Lo đã trình bày kế hoạch thành lập nhà máy số 2 tại Khu công nghiệp Thuận Thành I với quy mô dự kiến 20ha và tổng vốn đầu tư 100 triệu USD.

Theo đó, dự án trên ngoài mục tiêu mở rộng sản xuất còn hướng tới xây dựng một trung tâm sản xuất, lắp ráp thiết bị thể dục thể thao hoàn chỉnh lớn nhất thế giới tại Bắc Ninh.

Nhiệt liệt chào đón ý tưởng đầu tư mới của Tập đoàn Johnson, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn đã chia sẻ về những thành tựu ấn tượng của tỉnh trong thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong 7 tháng đầu năm 2024, Bắc Ninh đã thu hút 3,2 tỷ USD vốn đầu tư, dẫn đầu cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định cam kết của tỉnh trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, bao gồm cả Tập đoàn Johnson, hoạt động thành công tại Bắc Ninh.

Dự kiến ngày 7 - 8/9 tới đây, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư, đồng thời khởi công một số công trình trọng điểm. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn dự án của Tập đoàn Johnson sớm hoàn thiện các thủ tục để trao Giấy chứng nhận đầu tư tại sự kiện quan trọng này.

Buổi làm việc kết thúc tốt đẹp với những cam kết hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Tập đoàn Johnson thể hiện quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án để có thể nhận Giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư sắp tới của Bắc Ninh. Về phía tỉnh, lãnh đạo tỉnh cam kết đồng hành cùng Tập đoàn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án sớm đi vào hoạt động, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh và khẳng định vị thế của Bắc Ninh là một điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load