Thứ tư 24/04/2024 01:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Hyundai lần đầu tiên khởi động Chương trình tình nguyện giáo dục cho sinh viên tại Việt Nam

09:01 | 02/09/2020

(Xây dựng) - Mới đây, Tập đoàn ôtô Hyundai đã tổ chức lễ khởi động Chương trình tình nguyện giáo dục Hyundai Jump School tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chương trình ý nghĩa này được triển khai ngoài Hàn Quốc. Trong bối cảnh dịch Covid-19, sự kiện được tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến.

tap doan hyundai lan dau tien khoi dong chuong trinh tinh nguyen giao duc cho sinh vien tai viet nam
Lễ khởi động trực tiếp có chưa đến 30 người tham gia, tuân thủ đúng các hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.

Hyundai Jump School là Chương trình tình nguyện dành cho sinh viên đại học do Tập đoàn ô tô Hyundai khởi xướng từ năm 2013 tại Hàn Quốc, với sứ mệnh nâng cao cơ hội tiếp cận giáo dục và bồi dưỡng tài năng trẻ tương lai.

Hàng năm, chương trình lựa chọn những sinh viên đại học ưu tú có đam mê và tích cực với các hoạt động xã hội, bồi dưỡng họ trở thành những nhà lãnh đạo trẻ được trang bị tinh thần và văn hóa tình nguyện.

Trong 8 năm qua, chương trình đã thu hút hơn 5.400 người tham gia, hơn 1.100 sinh viên đại học được chọn và 4.300 trẻ em, thanh thiếu niên được giúp đỡ, mang đến giá trị cộng dồn cho xã hội ước tính khoảng 196 tỷ won (tương đương với gần 3.850 tỷ đồng).

Năm nay, lần đầu tiên chương trình được tổ chức ngoài Hàn Quốc và Việt Nam được lựa chọn làm điểm đến đầu tiên. Tại Việt Nam, chương trình đã thu hút hơn 4.000 hồ sơ đăng ký, từ đó chọn ra 150 sinh viên để tham gia trong vòng 3 năm.

Trong năm đầu tiên, 50 sinh viên sẽ tham gia hướng dẫn học tập và đồng hành cảm xúc với các trẻ em, thanh thiếu niên có điều kiện khó khăn trong tiếp cận giáo dục, với thời lượng 4 tiếng/tuần trong khoảng 10 tháng.

Tập đoàn ôtô Hyundai cũng tài trợ học bổng trị giá lên tới 20 triệu đồng cho các sinh viên của chương trình, kết nối cho các bạn gặp gỡ, trao đổi với các cố vấn giàu kinh nghiệm để định hướng phát triển tương lai. Ngoài ra, chương trình cũng sẽ dành tặng cơ hội ghé thăm Hàn Quốc cho các sinh viên có đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng.

Theo ông Son Ji Ho - Trưởng Văn phòng đại diện của Tập đoàn ôtô Hyundai tại Hà Nội, với nhiều hoạt động thiết thực, Hyundai Jump School sẽ giúp các bạn sinh viên mở ra cơ hội giao lưu học hỏi, phát triển bản thân và trở thành những nhân tài trẻ của xã hội.

“Việt Nam có dân số trẻ, năng động và nhiều tiềm năng phát triển. Vì thế, Hyundai lựa chọn đây là điểm đến đầu tiên để mở rộng một trong những chương trình tâm huyết nhất của tập đoàn. Chúng tôi kỳ vọng rằng, Hyundai Jump School có thể đồng hành cùng Việt Nam trong việc giảm thiểu vấn đề phân hóa trong giáo dục, từ đó góp phần bồi dưỡng tài năng trẻ”, ông Ji Ho chia sẻ.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lễ khởi động Chương trình Hyundai Jump School tuân thủ nghiêm túc Chỉ thị của Chính phủ Việt Nam về các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội như thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và không tổ chức sự kiện quá 30 người. Toàn bộ những người liên quan cũng như các sinh viên được tham gia chương trình dưới hình thức online.

Lễ khởi động có sự tham dự của đại diện các đơn vị đồng hành cùng chương trình tại Việt Nam như tổ chức JUMP, tổ chức Tình nguyện vì hòa bình Việt Nam, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng đại diện của 7 trung tâm hoạt động vì cộng đồng và trường học trên địa bàn Hà Nội.

Minh Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load