Thứ bảy 27/07/2024 06:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Hòa Bình thử nghiệm tàu điện dát vàng trên đường mẫu cao tốc

11:06 | 23/03/2024

(Xây dựng) - Mới đây, tại Khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh), Tập đoàn Hòa Bình đã khánh thành đoạn cao tốc mẫu xây dựng theo công nghệ mới nhất và thử nghiệm vận hành tàu dát vàng chạy ở đường sắt trên cao

Tập đoàn Hòa Bình thử nghiệm tàu điện dát vàng trên đường mẫu cao tốc
Chính thức được khánh thành sau thời gian dài chuẩn bị, mẫu đường sắt đô thị trên cao và đường cao tốc chịu lực bằng cọc bê-tông ly tâm V+ là các sản phẩm của Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng nhà ở xã hội Hòa Bình được Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả vào các ngày 15 và 25/12/2023.

Phát biểu tại lễ khánh thành đoạn đường mẫu, ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình cho biết, nhiều năm qua ông trăn trở làm sao để Việt Nam có thể phát triển được các ngành sản xuất và dịch vụ mạnh mẽ hơn, đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Do đó, bên cạnh nhiều dự án về nhà ở, khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp, Công ty của ông đã mạnh dạn đầu tư vào sản xuất.

Trước nhu cầu về phát triển hệ thống đường cao tốc, ông Đường đã chỉ đạo thành lập bộ phận nghiên cứu có sự tham gia của chuyên gia trong và ngoài nước với mục tiêu làm sao có thể xây dựng được những tuyến đường bền đẹp, hiện đại và giá rẻ.

Đại diện Tập đoàn Hòa Bình thông tin, ngày 30/8/2023, Tập đoàn đã thành lập Ban quản lý Dự án đường mẫu đường cao tốc Bắc Nam. Sau 81 ngày vừa khảo sát, thiết kế, thi công, doanh nghiệp đã hoàn thành xong 2 tuyến đường mẫu: Đường cao tốc đồng bằng và vùng núi; Đường cao tốc trên nền đất yếu khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Đường cho biết, đường mẫu được xây dựng theo phương pháp hiện đại nhất, tiết kiệm nhất của Trung tâm thiết kế, thí nghiệm và thử nghiệm của Tập đoàn Hòa Bình. Đường cao tốc chịu lực trên các cọc ly tâm và bê tông cốt thép mác 800, đường kính ø 300mm, tải trọng đầu cọc 100 tấn/cọc; Hệ khung, dầm bê tông cốt thép dày 600mm; Sàn bê tông, cốt thép dày 410mm; Nhựa đường 8cm; nhựa chặt ø 16mm; 8 cm nhựa Polyme, 2,2 cm nhựa tạo nhám.

Cũng theo ông Đường, nền đường không đất kiểu tấm cọc được sử dụng trong dự án là một kết cấu xây dựng nền đường rỗng cứng mới bao gồm "cọc" và "tấm". Tấm đúc sẵn được cố kết với các cọc cầu và kết cấu phụ cột thông qua việc đúc sau. So với nền đường truyền thống, nền đường kết cấu cọc có độ cứng cao hơn và độ lún nhỏ hơn, đồng thời không yêu cầu chiều rộng phân loại cần thiết trong quá trình thi công nền đường truyền thống. Tại công trường thử nghiệm, Tập đoàn Hòa Bình còn đưa ra giải pháp xây dựng cả nhà giá rẻ ngay dưới gầm của tuyến đường, tiết kiệm đất đai.

Đường cao tốc có 2 làn xe chạy rộng 9m, dài 100m. Dải phân cách ở giữa là đường sắt trên cao chịu tải trọng bằng cọc bê-tông dự ứng lực. Đường sắt trên cao đã lắp đường ray dài 100m, rộng 4,1m; Đầu tàu dài 3,8m và toa tàu dài 11,5m, rộng 2,8m có thể chở 100 người, tốc độ 100 km/h.

Về ưu điểm, đường cao tốc trên cao sẽ không phải đền bù giải phóng mặt bằng diện tích đất 2 bên đường, diện tích sử dụng đất sẽ bằng đúng diện tích xây dựng, nên tiết kiệm được từ 200%-300% so với đường cao tốc đang thi công tại Việt Nam.

Hiện, Tập đoàn Hòa Bình đã ứng dụng kỹ thuật đường cao tốc chịu lực bằng cọc bê-tông ly tâm V+ vào dự án đường cao tốc đoạn ‘Lộ Tẻ- Rạch Sỏi’ và tại địa bàn Xuân Cầu, Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng.

Ông Christian Bargmann - đại diện Tập đoàn Rieckermann là nhà cung cấp dịch vụ của Đức có mặt tại sự kiện cho hay, Singapore đã đi theo con đường này, bắt đầu hoàn thiện tòa nhà chung cư với 1074 căn hộ từ công nghệ này vào năm 2013. Tiếp đó là Malaysia, Indonesia và chẳng bao lâu nữa Việt Nam sẽ có bước phát triển về lĩnh vực này. Công nghệ xây dựng hiện đại nhằm mục đích tiết kiệm tài nguyên và giảm chất thải. Sử dụng các vật liệu và khái niệm thay thế. Công trường xây dựng sạch sẽ và nhanh chóng, giảm tác động đến môi trường xung quanh.

Tập đoàn Hòa Bình thử nghiệm tàu điện dát vàng trên đường mẫu cao tốc
Nội thất sang trọng bên trong tầu điện dát vàng của Tập đoàn Hòa Bình.

Tại lễ khánh thành đường mẫu, TS. Lê Xuân Nghĩa - Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển kinh doanh (BDI) đánh giá cao tâm huyết của ông Nguyễn Hữu Đường trong việc tự nghiên cứu, sáng tạo ứng dựng công nghệ mới vào xây dựng đường giao thông.

TS. Lê Xuân Nghĩa nhận định, cách làm đường hiện nay đang thực sự gây ô nhiễm rất lớn đến môi trường, thậm chí không ít nơi đã tàn phá thiên nhiên, phá bỏ nhiều dãy núi, cánh rừng.

“Khánh thành tuyến đường thử nghiệm khẳng định thành công bước đầu trong ứng dụng công nghệ mới. Công nghệ làm đường cũ đã quá lạc hậu và chúng ta buộc phải thay đổi. Tôi mong các cơ quan chức năng như Bộ Giao thông vận tải, Bộ Khoa học Công nghệ... sớm quan tâm nghiên cứu các kết quả này để đưa vào ứng dụng, triển khai trong thực tế”, ông Nghĩa đề xuất.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load