Thứ bảy 17/08/2024 04:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Goertek mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bắc Ninh

19:35 | 15/08/2024

(Xây dựng) - Chiều 14/8, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với ông Jiang Bin, Chủ tịch Tập đoàn Goertek. Hai bên đã thảo luận về việc mở rộng đầu tư của Goertek tại Bắc Ninh và các giải pháp nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, bố trí quỹ đất và xây dựng nhà ở cho công nhân.

Tập đoàn Goertek mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bắc Ninh
Theo Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn: Mối quan hệ giữa Bắc Ninh và Goertek không chỉ dừng lại ở mức đối tác mà trở thành những người bạn đồng hành, cùng nhau phát triển.

Tập đoàn Goertek được thành lập năm 2000 là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử và linh kiện chính xác. Tập đoàn có trụ sở chính tại Trung Quốc và hoạt động trên phạm vi toàn cầu, với hơn 30 nhà máy sản xuất tại nhiều quốc gia.

Goertek đã đầu tư vào Bắc Ninh từ năm 2013 bằng việc thành lập Công ty TNHH Goertek Vina tại Khu công nghiệp Quế Võ. Đến nay, tổng vốn đầu tư của Tập đoàn tại Bắc Ninh đạt 1,3 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương. Sự hợp tác giữa Bắc Ninh và Goertek là một minh chứng điển hình cho mối quan hệ đối tác thành công giữa Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài.

Tại buổi làm việc, ông Jiang Bin, Chủ tịch Tập đoàn Goertek bày tỏ niềm vui mừng khi gặp lại lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của tỉnh trong suốt thời gian qua, giúp Goertek mở rộng sản xuất và xây dựng thêm nhà máy tại Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Tập đoàn Goertek vui mừng và gửi lời chúc tới ông Vương Quốc Tuấn được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh, Tập đoàn cũng đặc biệt ấn tượng với đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động của tỉnh Bắc Ninh, coi đây là hình mẫu để Tập đoàn Goertek học hỏi.

Tập đoàn Goertek mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bắc Ninh
Tập đoàn Goertek mong muốn tỉnh quan tâm hoàn thiện hạ tầng giao thông; bố trí thêm quỹ đất để mở rộng nhà máy và xây dựng khu ký túc xá cho cán bộ, công nhân viên.

Với mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư tại Bắc Ninh, Chủ tịch Tập đoàn Goertek đề xuất một số kiến nghị liên quan đến hạ tầng giao thông, quỹ đất và nhà ở cho công nhân. Cụ thể, Tập đoàn mong muốn tỉnh quan tâm hoàn thiện hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến đường xung quanh nhà máy; bố trí thêm quỹ đất để mở rộng nhà máy và xây dựng khu ký túc xá cho cán bộ, công nhân viên tại Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh.

Đáp lại những đề xuất này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn khẳng định mối quan hệ giữa Bắc Ninh và Goertek không chỉ dừng lại ở mức đối tác mà đã trở thành những người bạn đồng hành, cùng nhau phát triển. Trên tinh thần đó, tỉnh luôn sẵn sàng lắng nghe và kịp thời tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn trực tiếp làm việc với Goertek để giải quyết các kiến nghị. Đồng thời, ông cũng chỉ đạo các Sở, ngành liên quan khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.

Trong đó, giao Sở Giao thông vận tải hoàn thành đoạn đấu nối Đường tỉnh 278 với Quốc lộ 38 trong năm 2024 và khẩn trương hoàn thiện điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án để trình HĐND tỉnh. UBND thành phố Bắc Ninh phối hợp với Sở Giao thông vận tải: Thực hiện thủ tục thoả thuận với Bộ Giao thông vận tải về việc đi qua đường sắt của 03 đoạn tuyến, phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng trước tháng 6/2025. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Goertek lựa chọn địa điểm, hoàn thiện các thủ tục triển khai khu ký túc xá nhà ở theo quy định.

Sự hợp tác chiến lược giữa Bắc Ninh và Goertek được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, mang lại những thành công mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời khẳng định vị thế của Bắc Ninh là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load