Thứ tư 08/05/2024 11:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Goertek lên kế hoạch đặt công ty con tại Bắc Ninh

09:49 | 20/01/2024

(Xây dựng) - Goertek được chọn là một trong những nhà cung cấp lớn cho tai nghe thực tế hỗn hợp, dự kiến ra mắt vào đầu tháng 2/2024 năm nay. Với vốn đầu tư tới 280 triệu USD, Goertek dự kiến thành lập công ty con tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu “mở rộng kinh doanh và hoạt động lâu dài” của công ty này tại Đông Nam Á.

Goertek - Đối tác lớn của Apple lên kế hoạch đặt công ty con tại Bắc Ninh
Goertek lên kế hoạch đặt công ty con tại Bắc Ninh.

Địa bàn mà Goertek lựa chọn dự kiến đặt công ty con ở Việt Nam là tỉnh Bắc Ninh - nơi đã thu hút đầu tư hàng loạt doanh nghiệp Hàn Quốc bao gồm cả “gã khổng lồ” điện tử tiêu dùng và bán dẫn Samsung. Nhà sản xuất Goertek lựa chọn mở nhà máy ở Việt Nam như một phần trong kế hoạch đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Nhà cung cấp Goertek cho biết, họ sẽ đầu tư tới 280 triệu USD để thành lập một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu “mở rộng kinh doanh và hoạt động lâu dài” của công ty tại Đông Nam Á.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định, Bắc Ninh là một tỉnh có nhiều thuận lợi, nhiều lợi thế “hút” nhà đầu tư, đặc biệt là các công ty lớn đến từ Hàn Quốc đã xây dựng các nhà máy sản xuất điện tử, điện thoại thông minh, chất bán dẫn và cơ khí chính xác.

Chia sẻ với Báo điện tử Xây dựng, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Phúc cho biết: Năm 2023, Bắc Ninh đã đạt và vượt kế hoạch 16,7% về thu hút mới vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Cụ thể, cấp mới 140 dự án thứ cấp với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.128,93 triệu USD (119 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 964,81 triệu USD; 21 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký là 3.774,72 tỷ đồng tương đương 164,12 triệu USD). Theo đó, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và điều chỉnh là 1,78 tỷ USD.

Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh đánh giá, đạt được thành tựu to lớn trên là do sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị. Trong đó, về công tác quy hoạch luôn đi trước một bước; quy hoạch, xây dựng các KCN Bắc Ninh gắn với hệ thống giao thông quan trọng; về môi trường đầu tư luôn được hỗ trợ thông thoáng, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Đây cũng là lợi thế giúp tỉnh Bắc Ninh được đánh giá xếp thứ 4 trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 7 cả nước về hút FDI, trở thành “điểm sáng” về thu hút FDI của cả nước. Và đặc biệt là xếp thứ 3 về Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) - bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng địa phương thân thiện với môi trường.

Theo đó, động thái mới nhất của Goertek được đưa ra khi Apple đang bắt đầu chuyển nhiều hoạt động sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc, một động thái được đưa ra sau khi các hạn chế nghiêm ngặt về Covid-19 của Trung Quốc trong thời kỳ đại dịch đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng của Apple, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng toàn cầu của hãng này.

Kể từ đó, Apple đã khuyến khích các đối tác sản xuất của mình đa dạng hóa sang các quốc gia khác, bao gồm cả Việt Nam, để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Báo cáo của AppleInsider cũng cho biết, trích dẫn nghiên cứu của ngân hàng đầu tư, các nhà cung cấp của Apple, bao gồm cả nhà sản xuất hợp đồng Đài Loan Foxconn, đã đầu tư tới 16 tỷ USD để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, bằng cách chuyển cơ sở sang Ấn Độ, Việt Nam, Mexico cũng như Mỹ. TD Cowen.

Cuối năm ngoái, Foxconn, nhà sản xuất Iphone lớn nhất, đã công bố kế hoạch đầu tư 1,6 tỷ USD vào Ấn Độ để mở rộng sự hiện diện tại quốc gia Nam Á này.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • NS BlueScope Việt Nam chung tay nâng tầm kiến trúc công nghiệp qua Giải thưởng Kiến trúc Công nghiệp Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Ngày 06/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty NS BlueScope Việt Nam và Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã hợp tác phát động Giải thưởng Kiến trúc Công nghiệp lấy cảm hứng nghệ thuật thiết kế từ vẻ đẹp các công trình công nghiệp hướng đến phát triển bền vững.

  • DSA 2024: Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc phòng, An ninh Châu Á - DSA & NATSEC diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), đại diện của Viettel Group là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech), đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia, trong đó có MIM Defense – Công ty hàng đầu về cung cấp hệ thống sản phẩm quân sự công nghệ cao; và TRANSPRO – Nhà tích hợp công nghệ cao có lịch sử hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành quân sự và viễn thông. Viettel và các bên đã tuyên bố cùng phát triển kinh doanh quốc tế. Hợp tác chiến lược này sẽ giúp các công ty thuộc hai quốc gia có thể tận dụng sức mạnh chung và khám phá cơ hội kinh doanh tại thị trường địa phương và toàn cầu.

  • VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

    (Xây dựng) – Ngày 7/5, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.

  • Top 100 mẫu trụ đèn sân vườn trang trí đẹp giá rẻ hiện nay

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm các mẫu trụ đèn sân vườn (cột đèn sân vườn để trang trí chiếu sáng), hãy tham khảo Top 100 mẫu trụ đèn sân vườn đẹp giá rẻ dưới đây.

  • Bắc Ninh đứng đầu cả nước về tỷ lệ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng

    (Xây dựng) – Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh, tháng 4/2024, tỷ lệ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng của tỉnh đạt 100%, đứng đầu cả nước. Được biết, đây không phải lần đầu tỉnh Bắc Ninh đạt được kết quả trên.

  • Dịch vụ Nam Hưng : Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Khi nói đến vệ sinh công nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Dịch vụ Nam Hưng là một trong những địa chỉ được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại, công ty đã thiết lập một quy trình vệ sinh chất lượng để đảm bảo sự sạch sẽ và an toàn cho môi trường làm việc.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load