Thứ bảy 27/04/2024 09:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập 8 SV2020: Chào năm mới 2021 với chủ đề Hoán đổi

21:47 | 02/01/2021

(Xây dựng) – Tập 8 SV2020 là cuộc tranh tài hấp dẫn của 2 trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Nguyễn Tất Thành với một chủ đề rất thú vị: Hoán đổi.

tap 8 sv2020 chao nam moi 2021 voi chu de hoan doi
Trường Đại học Kinh tế tạo được sự thích thú cho Ban giám khảo và khán giả khi đi xe ôm lên sân khấu.

Với chủ đề Hoán đổi, cả 2 đội chơi rất cố gắng thể hiện hết tài năng và sự sáng tạo của mình qua những tiết mục vô cùng độc đáo.

Trong phần thi Chào SV, tiết mục của 2 đội được đánh giá ngang tài ngang sức và gây khó khăn cho Ban giám khảo. Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tạo được sự bất ngờ, thích thú cho Ban giám khảo và khán giả với sự sáng tạo trong phần thi mở đầu khi đi xe ôm lên sân khấu.

Nhưng họ mắc lỗi khi sai chính tả trên đèn led và điều này đã khiến cho giám khảo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Giáo sư Huỳnh Văn Sơn lựa chọn tiết mục của trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Trong khi đó, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải vui tính chọn trường Đại học Kinh tế với lý do “sợ kinh tế không chịu về”.

tap 8 sv2020 chao nam moi 2021 voi chu de hoan doi
Trường Đại học Kinh tế để lại dấu ấn khi gửi gắm lời tâm sự của người chuyển giới để khai thác tốt chủ đề Hoán đổi.

Trong phần thi Nhà hát, trường Đại học Kinh tế tiếp tục để lại dấu ấn khi gửi gắm lời tâm sự của những người chuyển giới để khai thác tốt chủ đề Hoán đổi vào tiết mục của mình. Đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh đánh giá, sự chỉn chu và đầu tư trong diễn xuất giúp trường Đại học Kinh tế truyền tải được thông điệp “Nếu chỉ hoán đổi vị trí mà vẫn giữ theo định kiến thì không thay đổi được gì”.

Nhưng cả nhà báo Lại Văn Sâm và đạo diễn Hồng Ánh đều cho rằng, chìa khoá bức tranh không đủ sức nặng và chưa được sử dụng triệt để. Tiết mục này khiến NSƯT Xuân Bắc lo sợ các bạn sinh viên yêu cầu hoán đổi vị trí của Ban giám khảo và đội thi.

Với lợi thế có một nữ sinh ngành Âm nhạc, tiết mục của trường Đại học Nguyễn Tất Thành được đánh giá khá chuyên nghiệp, đầu tư hoành tráng về sân khấu, trang phục, có tham vọng chuyển tải nhiều nội dung và thông minh khi chọn ca khúc. Nhưng 2 giám khảo Minh Hải và Xuân Bắc nhận xét, tiết mục chưa đủ kịch tính, kết thúc không thể hiện được sự hoán đổi, phần thi thiếu tư duy và kết cấu.

tap 8 sv2020 chao nam moi 2021 voi chu de hoan doi
Tiết mục của trường Đại học Nguyễn Tất Thành được đánh giá khá chuyên nghiệp, nhưng thiếu tư duy kết cấu và không thể hiện được sự hoán đổi.

So với trường Đại học Kinh tế, trường Đại học Nguyễn Tất Thành sử dụng bức tranh chìa khóa nhiều hơn nhưng vẫn chưa thể hiện rõ sự hoán đổi và thiếu sự hài hước. Không những thế, trường Đại học Nguyễn Tất Thành còn mắc lỗi lớn khi vượt gấp đôi thời gian cho phép.

Trong phần thi Ống kính SV, giám khảo Xuân Bắc “nổi điên” trong gia đình mới vì bị hoán đổi từ người điều hướng câu chuyện thành người bị hỏi cung. Dù giám khảo Xuân Bắc tạo cơ hội cho vai diễn người vợ nhưng bạn diễn chưa kịp hiểu để tận dụng. Trong phần thi này, Ban giám khảo đánh giá hai đội không tận dụng được chủ đề Hoán đổi để phát triển vở kịch mà chỉ diễn tiếp những gì đề bài đưa ra.

tap 8 sv2020 chao nam moi 2021 voi chu de hoan doi
Ban giám khảo đánh giá hai đội không tận dụng được chủ đề Hoán đổi phần thi Ống kính SV.

Chung cuộc, trường Đại học Kinh tế giành chiến thắng với tỷ số 130–124 và đoạt vé tham dự chung kết miền. Chương trình SV2020 được phát sóng định kỳ vào 10h00 sáng thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.

Lan Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load