Thứ bảy 05/10/2024 08:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Tân Phước (Tiền Giang): Xã Hưng Thạnh nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

10:27 | 03/10/2024

(Xây dựng) - Trong những năm gần đây, xã Hưng Thạnh (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đã tạo dựng được nhiều thành tựu đáng kể trên con đường xây dựng nông thôn mới (NTM). Sau khi xuất sắc đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2020, xã đã không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, đặt quyết tâm cao độ trong việc trở thành xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2024.

Tân Phước (Tiền Giang): Xã Hưng Thạnh nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao
Bộ mặt xã Hưng Thạnh khang trang qua thời gian xây dựng NTM nâng cao.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, UBND xã Hưng Thạnh đã triển khai kế hoạch chi tiết, tập trung tuyên truyền và vận động người dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí gia đình văn hóa, ấp văn hóa - NTM và Bộ tiêu chí mới về xây dựng NTM, NTM nâng cao giai đoạn 2022 – 2025. Công tác này không chỉ dừng lại ở việc thông tin mà còn lan tỏa tinh thần trách nhiệm, khuyến khích mỗi cá nhân và hộ gia đình chung tay góp sức cho sự phát triển chung của xã.

Xã đã tích cực tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi như “Tân Phước cùng cả nước chung sức xây dựng NTM” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Những hoạt động này đã tạo ra nhiều mô hình hay và hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia, từ đó hình thành nên một cộng đồng đoàn kết, hướng về mục tiêu chung.

Diện mạo của xã Hưng Thạnh đã có nhiều khởi sắc, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông. Những công trình được đầu tư, xây dựng, như các tuyến đường trục xã, trục ấp, và các cây cầu giao thông nông thôn, đã giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các tuyến đường được nâng cấp, trang trí bằng hệ thống đèn chiếu sáng và cây xanh, tạo nên không gian sống trong lành, sạch đẹp.

Xã đã nâng cấp và xây dựng 7 cây cầu giao thông nông thôn; 4 tuyến đường ấp, liên ấp được gắn đèn chiếu sáng, trồng cây xanh, cây cảnh, hoa kiểng 2 bên đường. Xã có đường tỉnh 865 dài 9km, đường huyện 42 và 45 qua địa bàn xã, với tổng chiều dài hơn 11km được bảo trì hằng năm và đảm bảo “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong quá trình phát triển hạ tầng là sự hợp tác chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và người dân. Người dân hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình, dưới sự tích cực vận động của chính quyền nhân dân tích cực hiến đất, cây trái, hoa màu để mở rộng các tuyến đường, góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững.

Song song với việc phát triển hạ tầng, xã Hưng Thạnh cũng chú trọng nâng cao thu nhập cho người dân. Các chương trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất, đào tạo nghề và mở lớp tập huấn về các tiến bộ khoa học - kỹ thuật về canh tác lúa, cây khóm, trồng rau màu, nuôi lợn, bò để phát triển kinh tế gia đình, đã giúp người dân cải thiện đời sống kinh tế gia đình. Thông qua những chính sách hỗ trợ nông nghiệp, xã đã góp phần giảm nghèo nhanh chóng và bền vững, đưa thu nhập bình quân đầu người tại địa bàn xã lên trên 72 triệu đồng/năm.

Nhờ sự gắn bó chặt chẽ và nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và người dân, xã Hưng Thạnh đã đạt được 19/19 tiêu chí để được công nhận là xã NTM nâng cao. Bà Phạm Thị Thủy, một cư dân ở ấp Hưng Phú phấn khởi chia sẻ: “Nhà nước mở rộng đường thông thoáng, sạch đẹp, nông dân đi lại, vận chuyển nông sản thuận tiện. Lộ nhựa mở ra càng nhiều kéo theo kinh tế, xã hội cũng phát triển theo. Đời sống của người dân xã Hưng Thạnh bây giờ thay đổi rất nhiều, nhà cửa khang trang, đường nông thôn sạch đẹp, nhiều tuyến đường hoa xanh - sạch - đẹp”.

Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Thạnh Lê Trúc Hiền, cho biết từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng xã NTM nâng cao, trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực như cơ sở vật chất được đầu tư khang trang hơn, cuộc sống của người dân cũng được cải thiện. Nhà nước và nhân dân trong xã đoàn kết, đồng lòng nhằm phát triển kinh tế xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, góp phần thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao.

Với sự quyết tâm mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận cao từ nhân dân, có thể khẳng định rằng xã Hưng Thạnh sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao và dự kiến sẽ tổ chức lễ ra mắt vào trong tháng 10/2024. Đây chắc chắn sẽ là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của quê hương Hưng Thạnh.

Giang Sơn (t/h)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

    (Xây dựng) - Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

    15:37 | 02/10/2024
  • Tây Sơn (Bình Định): Phát triển nông thôn mới một cách bền vững

    (Xây dựng) – “Huyện Tây Sơn, Bình Định từ một vùng đất nghèo, có địa hình phức tạp, không được thuận lợi nhưng đã xây dựng được 14/14 xã đạt 100% xã nông thôn mới. Đây là một thắng lợi bước đầu nhưng hết sức to lớn, đánh dấu một kỳ tích của huyện”, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhấn mạnh tại buổi lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tây Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

    11:37 | 02/10/2024
  • Sơn La: Yêu cầu cao hơn về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

    (Xây dựng) - Thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh Sơn La tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện khá đồng bộ, được đông đảo nhân dân quan tâm, đồng tình hưởng ứng, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

    16:15 | 01/10/2024
  • Bà Tri (Bến Tre): Thành tựu đáng tự hào ở An Phú Trung trong thi đua giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Trong năm 2023, xã An Phú Trung (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) đã nỗ lực thực hiện phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" và "Xây dựng nông thôn mới (NTM)" giai đoạn 2021 - 2025, đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Những thành tựu này không chỉ thể hiện sự quyết tâm của cán bộ, lãnh đạo địa phương mà còn mang lại hy vọng và cơ hội cho nhiều hộ gia đình tại đây.

    14:51 | 01/10/2024
  • Giao Thủy (Nam Định): Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Giao Thủy (tỉnh Nam Định) tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập huyện, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

    10:09 | 30/09/2024
  • Nam Đàn (Nghệ An): Xã Hồng Long đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Sáng 28/9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hồng Long, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã tổ chức Lễ công bố và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

    16:22 | 28/09/2024
  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025

    (Xây dựng) - Theo thông tin từ UBND huyện Lập Thạch, đến nay, huyện Lập Thạch đã đạt 5/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Thời gian tới, huyện Lập Thạch tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

    21:03 | 26/09/2024
  • Tiền Giang: Xã Tân Trung khởi sắc từ phong trào xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Từ những thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Tân Trung, thuộc thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang, tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Diện mạo xã Tân Trung đã có sự chuyển mình rõ rệt, hình ảnh một vùng quê nghèo khó năm xưa giờ đã lột xác với không gian sống yên bình và cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch.

    19:29 | 26/09/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

    17:14 | 26/09/2024
  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Quyết tâm để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024

    (Xây dựng) - Với phương châm “xây dựng nông thôn mới không có điểm dừng”, thời gian qua, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; quyết tâm để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

    16:03 | 25/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load