Thứ sáu 26/04/2024 08:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tạm hoãn Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu vì Covid-19

14:19 | 06/04/2020

(Xây dựng) - Liên hợp quốc và Chính phủ Liên hiệp Anh đã quyết định hoãn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26 đến năm 2021 vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

tam hoan hoi nghi thuong dinh lien hop quoc ve bien doi khi hau vi covid 19
COP26 dự kiến tổ chức tại thành phố Glasgow vào tháng 11/2020 sẽ phải hoãn lại vì dịch Covid-19 (Ảnh: Unsplash).

Theo kế hoạch ban đầu, Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26 sẽ diễn ra từ ngày 9 – 18/11/2020 tại thành phố Glasgow, Scotland. Tuy nhiên, sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tại châu Âu đã buộc Liên hợp quốc và Chính phủ Liên hiệp Anh phải quyết định hoãn tổ chức COP26 đến năm 2021, nhưng chưa xác định chính xác ngày tổ chức.

Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp trực tuyến diễn ra vào tuần trước với sự tham dự của bà Patricia Espinosa - Thư ký điều hành của Công ước khung Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) và đại diện các khu vực của Liên hợp quốc.

Các hội nghị khác của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu dự kiến diễn ra vào tháng 6/2020 cũng sẽ được dời đến tháng 10/2020 ở thành phố Bonn, nước Đức.

Liên hiệp Anh, nước chủ nhà của COP26 đã phải chịu nhiều sức ép để đưa ra quyết định khó khăn này trong bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng lan rộng tại quốc gia này trong vài tuần qua. Trong tuần này, Chính phủ Scotland đã tuyên bố chuyển đổi SEC Arena, địa điểm dự kiến tổ chức COP26 thành một bệnh viện dã chiến để ứng phó với dịch bệnh.

Thông tin về việc hoãn tổ chức COP26 diễn ra khi tình trạng phát thải khí nhà kính trên toàn cầu tiếp tục gia tăng đến mức nguy hiểm. Các sự kiện thời tiết cực đoan có liên quan đến biến đổi khí hậu cũng liên tục gia tăng trên toàn thế giới.

Tuần trước, các nhà khoa học Australia đã thông báo về việc rặng san hô Green Barrier Reef bị tẩy trắng hàng loạt lần thứ ba trong 5 năm qua. Một nghiên cứu khác cũng dự báo rừng nhiệt đới Amazon có thể bị huỷ hoại vào giữa thế kỷ này.

tam hoan hoi nghi thuong dinh lien hop quoc ve bien doi khi hau vi covid 19
Biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn cầu (Ảnh: UN Photo).

Theo Hiệp định Paris 2015, Chính phủ các nước đã đưa ra một cam kết chính trị nhằm thực hiện các kế hoạch về khí hậu mới vào năm nay. Yêu cầu này chưa hề thay đổi, nhưng sự tập trung hiện nay của các Chính phủ sẽ hướng vào các gói kích thích kinh tế hàng nghìn tỷ USD nhằm vực dậy nền kinh tế sau khi đẩy lùi dịch bệnh.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load