Thứ bảy 05/10/2024 08:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Nông thôn mới

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

15:37 | 02/10/2024

(Xây dựng) - Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Mô hình nuôi gà đẻ trứng ở xã Thanh Vân được nhân rộng, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, những năm qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Tam Dương đã tích cực động viên nhân dân thi đua lao động, học tập, sản xuất, kinh doanh, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển kinh tế, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo an ninh trật tự góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Trong 2 năm 2022-2023, toàn huyện có 294 tuyến đường đạt tiêu chí sáng – xanh - sạch - đẹp - văn minh vượt 34 tuyến so với kế hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Nhân dân trong huyện đã đóng góp gần 4 tỷ đồng; trồng được 5.731 cây xanh, 11.986m đường hoa; lắp đặt 1.604 chiếc bóng điện, 353 camera an ninh, vẽ được 231 bức tranh. Ngoài ra, nhân dân hiến đất trên 400m2 và gần 5.000 ngày công.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Nhiều tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp được nhân dân chung sức xây dựng.

Toàn huyện xây dựng được 1.219 tuyến cống, rãnh thoát nước thải với tổng chiều dài 133,5km cống rãnh vượt 102% so với kế hoạch đăng ký. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh về nguyên vật liệu, nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực ủng hộ, đóng góp ngày công, tiền mặt với tổng số tiền gần 90 tỷ đồng và hiến 361m2 đất.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Duy Phiên Ngô Thị Linh chia sẻ: Xã Duy Phiên phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2023, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Duy Phiên xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa thành những chương trình hành động thiết thực, phân công trách nhiệm cụ thể cho các tổ chức thành viên trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao bằng nhiều hình thức như: Tại các hội nghị, buổi họp dân, trên loa phát thanh xã, thôn, băng rôn, khẩu hiệu… để người dân trong xã hiểu được vai trò chủ thể, người hưởng thành quả khi xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao. Từ đó, tạo sự đồng thuận trong nhân dân tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động xây dựng nông thôn mới.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Người dân xã Duy Phiên trồng và chăm sóc cây xanh, hoa trên các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các đoàn thể trong xã đã khơi dậy nguồn lực trong nhân dân tham gia đóng góp xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, tham gia bảo vệ môi trường. Từ năm 2022 đến nay, xã Duy Phiên đã xây dựng được 37 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh, trong đó người dân đã đóng góp gần 730 triệu đồng, hiến gần 1.000m2 đất nông nghiệp và đất thổ cư, tham gia gần 1.000 ngày công lao động, vẽ 151 bức tranh tường, trồng 180 cây xanh, trồng hoa hai bên đường… Từ đó góp phần làm bộ mặt nông thôn của xã thay đổi rõ rệt.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện Tam Dương đã phát động và vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” để thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc huyện đã tiếp nhận quỹ Vì người nghèo tỉnh và trích quỹ cấp huyện triển khai hỗ trợ xây mới và sửa chữa 116 nhà đại đoàn kết, tặng 08 sổ tiết kiệm cho hộ nghèo. Các tổ chức thành viên xây mới và sửa chữa được 100 nhà mái ấm tình thương, nhà nghĩa tình đồng đội, nhà nhân ái…

Đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Hiện nay, 100% thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa đã tạo điều kiện cho nhân dân phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng; 130/130 khu dân cư xây dựng được hương ước, quy ước. Toàn huyện có 127/130 thôn, tổ dân phố đạt văn hóa, 91,2% gia đình được công nhận gia đình đạt chuẩn văn hóa.

Từ những việc làm cụ thể và thiết thực, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Tam Dương đã phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức xây dựng nông thôn mới, vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, góp phần từng bước xây dựng đô thị, khu dân cư ngày càng văn minh, hiện đại.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tây Sơn (Bình Định): Phát triển nông thôn mới một cách bền vững

    (Xây dựng) – “Huyện Tây Sơn, Bình Định từ một vùng đất nghèo, có địa hình phức tạp, không được thuận lợi nhưng đã xây dựng được 14/14 xã đạt 100% xã nông thôn mới. Đây là một thắng lợi bước đầu nhưng hết sức to lớn, đánh dấu một kỳ tích của huyện”, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhấn mạnh tại buổi lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tây Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

    11:37 | 02/10/2024
  • Sơn La: Yêu cầu cao hơn về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

    (Xây dựng) - Thời gian qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh Sơn La tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện khá đồng bộ, được đông đảo nhân dân quan tâm, đồng tình hưởng ứng, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

    16:15 | 01/10/2024
  • Bà Tri (Bến Tre): Thành tựu đáng tự hào ở An Phú Trung trong thi đua giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Trong năm 2023, xã An Phú Trung (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) đã nỗ lực thực hiện phong trào thi đua "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" và "Xây dựng nông thôn mới (NTM)" giai đoạn 2021 - 2025, đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Những thành tựu này không chỉ thể hiện sự quyết tâm của cán bộ, lãnh đạo địa phương mà còn mang lại hy vọng và cơ hội cho nhiều hộ gia đình tại đây.

    14:51 | 01/10/2024
  • Giao Thủy (Nam Định): Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Giao Thủy (tỉnh Nam Định) tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập huyện, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

    10:09 | 30/09/2024
  • Nam Đàn (Nghệ An): Xã Hồng Long đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Sáng 28/9, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hồng Long, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã tổ chức Lễ công bố và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

    16:22 | 28/09/2024
  • Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025

    (Xây dựng) - Theo thông tin từ UBND huyện Lập Thạch, đến nay, huyện Lập Thạch đã đạt 5/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Thời gian tới, huyện Lập Thạch tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

    21:03 | 26/09/2024
  • Tiền Giang: Xã Tân Trung khởi sắc từ phong trào xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) - Từ những thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Tân Trung, thuộc thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang, tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Diện mạo xã Tân Trung đã có sự chuyển mình rõ rệt, hình ảnh một vùng quê nghèo khó năm xưa giờ đã lột xác với không gian sống yên bình và cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch.

    19:29 | 26/09/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

    17:14 | 26/09/2024
  • Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Quyết tâm để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024

    (Xây dựng) - Với phương châm “xây dựng nông thôn mới không có điểm dừng”, thời gian qua, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; quyết tâm để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

    16:03 | 25/09/2024
  • Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Duy Phiên chung sức xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) – Xã Duy Phiên, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) về đích xã nông thôn mới nâng cao năm 2023. Có được thành quả đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân trong xã để hoàn thành các tiêu chí.

    14:10 | 25/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load