Thứ bảy 04/05/2024 23:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn ngày bầu cử

13:46 | 18/05/2021

(Xây dựng) – Huyện Tam Dương là 1 trong 2 huyện của tỉnh Vĩnh Phúc chưa có ca nhiễm Covid-19, tuy nhiên, lãnh đạo và người dân không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với mọi tình huống mất an ninh trật tự có thể xảy ra để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra an toàn.

tam duong vinh phuc chu dong phong chong dich covid 19 dam bao an toan ngay bau cu
Các buổi tiếp xúc cử tri luôn đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện Tam Dương thuộc tổ bầu cử số 2 của tỉnh Vĩnh Phúc gồm các huyện Sông Lô, Lập Thạch, Bình Xuyên, Tam Đảo với 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Đối với bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Tam Dương thuộc tổ bầu cử số 3 với 8 ứng cử viên tham gia ứng cử.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Tam Dương được bầu 32 đại biểu HĐND cấp huyện trong số 64 ứng cử viên và 340 đại biểu HĐND cấp xã trong số 667 ứng cử viên. Theo rà soát, trên địa bàn huyện Tam Dương có tổng số cử tri là 84.246 người, số cử tri được bầu 02 cấp là 84.246 người, số cử tri được bầu 03 cấp là 84.025 người và số cử tri được bầu 04 cấp là 81.088 người; với 09 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 102 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã.

Đến nay, danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và danh sách cử tri đã được niêm yết công khai tại trụ sở UBND các xã, thị trấn, địa điểm công cộng của khu vực bỏ phiếu để nhân dân dễ theo dõi, kiểm tra. Công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, giải đáp thắc mắc của cử tri, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử được tiến hành thường xuyên, chặt chẽ, cẩn thận, chu đáo.

Để đảm bảo tiến độ công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện Tam Dương phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên Ủy ban bầu cử, thành viên các tổ chức phụ trách công tác bầu cử ở địa phương chịu trách nhiệm về công tác bầu cử tại mỗi đơn vị bầu cử và tại 102 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn. Theo đó, các thành viên được phân công sẽ trực tiếp có mặt tại địa bàn đến hết ngày 23/5/2021 để trực tiếp chỉ đạo, nắm tình hình về công tác bầu cử tại các xã, thị trấn.

Đồng thời, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử đa dạng, có chiều sâu để mỗi cử tri ý thức được quyền lợi và nghĩa vụ của mình về bầu cử, để ngàu bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Các tổ bầu cử thường xuyên thông báo cho cử tri biết ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu bằng nhiều hình thức được quy định... phấn đấu tỷ lệ cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao nhất.

Đến nay, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã hoàn thành vận động bầu cử; các tổ bầu cử đang nhận và phát các biểu mẫu, tài liệu, thẻ cử tri cho các ban bầu cử và tổ bầu cử theo quy định; chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, tài chính phục vụ công tác bầu cử...

tam duong vinh phuc chu dong phong chong dich covid 19 dam bao an toan ngay bau cu
Cử tri xã Duy Phiên theo dõi danh sách cử tri, thông tin người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được niêm yết tại trụ sở UBND xã.

Để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong quá trình diễn ra bầu cử, UBND các xã, thị trấn đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trong nhân dân, không để xảy ra tình trạng phức tạp trước ngày diễn ra bầu cử.

Đồng thời, Công an huyện chỉ đạo Công an các xã, thị trấn chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo có liên quan đến cuộc bầu cử; tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình ở cơ sở, đấu tranh, phản bác kịp thời những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc về công tác bầu cử; những âm mưu, hành động phá hoại, lợi dụng bầu cử để gây rối... triển khai kế hoạch phân công lực lượng bảo vệ an toàn tại các khu vực bỏ phiếu.

tam duong vinh phuc chu dong phong chong dich covid 19 dam bao an toan ngay bau cu
Tổ bầu cử chuẩn bị hòm phiếu phụ phục vụ cử tri để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tam Dương, tính đến hết ngày 17/5, huyện Tam Dương có 104 trường hợp F1, 1.804 trường hợp F2 và 3.901 trường hợp F3. Huyện đã kích hoạt cả hệ thống chính trị sẵn sàng đáp ứng phòng, chống dịch; duy trì chế độ trực 24/24h của ban chỉ đạo huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở, vật chất, nhân lực và các điều kiện bảo đảm sẵn sàng chống dịch ở tất cả các cấp. Đồng thời, xây dựng các kịch bản ứng phó với những tình huống bất thường của dịch bệnh có thể xảy ra trước và trong quá trình diễn ra bầu cử, đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử và quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri theo quy định.

Từ nay tới ngày bầu cử, các nội dung, hoạt động đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định “5K” Bộ Y tế; áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng dịch tại khu vực tổ chức hội nghị và giới hạn số lượng người tham dự trong một hội nghị, tiến hành phun khử khuẩn toàn huyện. Đối với những trường hợp đang trong diện cách ly tập trung và cách ly tại nhà, tổ bầu cử sẽ chuẩn bị hòm phiếu phụ phục vụ cử tri để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

 Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bình Định: Bàn giao hơn 950ha mặt bằng thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam

    (Xây dựng) - Tính đến ngày 02/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư diện tích hơn 950ha, đạt 99,8% với chiều dài tuyến gần 118km.

    10:57 | 04/05/2024
  • Bình Định: Bổ nhiệm Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Ngô Tùng Sơn - Phó Trưởng Ban Giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Bình Định vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban GPMB tỉnh sau 5 tháng tỉnh này “trống ghế” Trưởng Ban giải phóng mặt bằng do người tiền nhiệm xin từ chức vì áp lực công việc.

    09:07 | 04/05/2024
  • Hương Sơn (Hà Tĩnh): Khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền xã Kim Hoa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trọng Quyên – thương binh 2/4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

    09:03 | 04/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tập trung, quyết liệt sớm bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) - “Các Sở, ngành và địa phương tập trung cao hơn, quyết liệt hơn cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để sớm hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư”, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, GPMB và tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

    21:06 | 03/05/2024
  • Quảng Trị: Tăng cường công tác bảo vệ công trình thủy lợi

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị liên quan về việc chỉ đạo, tăng cường công tác xử lý vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

    21:04 | 03/05/2024
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load