Thứ sáu 03/05/2024 01:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc chuẩn bị chu đáo cho 2 nhiệm vụ quan trọng là bầu cử và phòng chống dịch Covid-19

09:29 | 17/05/2021

(Xây dựng) - Chiều 16/5, bà Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ trì cuộc họp thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid-19 và bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

vinh phuc chuan bi chu dao cho 2 nhiem vu quan trong la bau cu va phong chong dich covid 19
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại buổi làm việc với các cơ quan báo chí, truyền thông.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã tích cực tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử cũng như tham gia vào công tác chống dịch và phát triển kinh tế.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng mong muốn các cơ quan truyền thông tiếp tục đồng hành với Vĩnh Phúc, đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử, phòng chống dịch, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đặc biệt là việc thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin nhanh về công tác bầu cử, phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế của địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nêu rõ: Vĩnh Phúc còn 2/9 huyện chưa có bệnh nhân dương tính với Covid-19 là huyện Sông Lô và Tam Dương. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, công tác chuẩn bị bầu cử đã được triển khai thận trọng, chặt chẽ, bài bản, mở rộng dân chủ. Các hoạt động của người đứng đầu địa phương, đại biểu ứng cử được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Các cấp ủy chính quyền luôn tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử để bảo đảm mọi người dân có đủ thông tin cho việc lựa chọn sáng suốt người đại biểu của nhân dân.

Về phát triển kinh tế của tỉnh trong quý I/2021: Lĩnh vực công nghiệp tiếp tục tăng trưởng cao với mức tăng 9,78%. Trong đó, ngành sản xuất linh kiện điện tử tăng cao nhất với trên 18%. Trong 4 tháng đầu năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh ước tăng 24,6% so với cùng kỳ. Tính đến 15/4, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 11.449 tỷ đồng, tăng 21,47% so với cùng kỳ.

4 tháng đầu năm 2021, tỉnh đã thu hút được 146,185 triệu USD vốn FDI, bằng gần 300% so với cùng kỳ năm 2020. Hơn 600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 4.857 tỷ đồng, tăng gần 24 %; số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động tăng 64,1 % so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động thương mại, dịch vụ và vận tải ổn định và phát triển. 4 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 17.222,9 tỷ đồng, tăng 28,31 %. Về giáo dục, công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021-2022 được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo và thực hiện theo đúng kế hoạch.

Đối với công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các trường THPT và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục rà soát năng lực học sinh theo từng môn học và ôn tập theo hướng phân hóa đối tượng; tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, phân tích đề thi tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để có định hướng dạy, ôn tập sát với yêu cầu đề thi...

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác quốc phòng địa phương tiếp tục được quan tâm và thực hiện tốt, đảm bảo ổn định và giữ vững tình hình để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trả lời các câu hỏi của các cơ quan báo chí về nội dung việc triển khai công tác bầu cử tại các khu cách ly, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết: Hiện nay, trong các khu cách ly Ủy ban bầu cử tỉnh đã có phương án cụ thể, đó là ở các điểm cách ly ở khu vực tổ bầu cử nào thì sẽ tiến hành bỏ phiếu theo hòm phiếu phụ. Đối với các ứng viên đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, đến thời điểm hiện tại chưa có ứng cử viên nào thuộc diện cách ly tập trung.

Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn gắn với phòng chống dịch, Vĩnh Phúc trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương đã chủ động xây dựng các kịch bản chi tiết, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch, đến ngày 19/5 sẽ chốt hình thức bỏ phiếu theo các nhóm.

Nhóm thứ nhất là các thôn, tổ đang cách ly, tỉnh sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Uỷ ban bầu cử quốc gia, nhất là các vấn đề về y tế (phun khử khuẩn khu vực, phương án quy định về phân luồng, khoảng cách, sát khuẩn…).

Với các trường hợp cử tri cách ly tại nhà, ban bầu cử sẽ có hòm phiếu phụ đến từng gia đình để bảo đảm phòng dịch, tránh việc tiếp cận trực tiếp đối với các trường hợp cách ly tại nhà. Đối với các khu cách ly tập trung cũng sẽ được thực hiện theo đúng quy định, về thứ tự, khoảng cách, sát khuẩn, sử dụng hòm phiếu phụ.

Về cơ cấu của các đại biểu tham gia HĐND cấp tỉnh trên địa bàn, Vĩnh Phúc có tổng số đại biểu được bầu là 52 người, tổng số người được giới thiệu là 85 người. Cơ cấu kết hợp: Nữ 39 người (46%), dân tộc thiểu số 03 người (3,5%), trẻ tuổi 34 người (40%), ngoài Đảng 11 người (12,9%).

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng thông tin, trong sáng 16/5, HĐND tỉnh đã thông qua nhiều chính sách quan trọng, trong đó có việc hỗ trợ 100% chi phí tiêm vaccine Covid-19 đối với người đủ 18 tuổi có hộ khẩu hoặc tạm trú trên 6 tháng tại Vĩnh Phúc; hỗ trợ 100% tiền ăn (trị giá 80.000 đồng/người/ngày) cho các trường hợp thực hiện việc cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Vĩnh Phúc có truyền thống vượt qua khó khăn và đây không phải lần đầu Vĩnh Phúc đối mặt với dịch Covid-19. Do đó tỉnh luôn chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng các phương án tối ưu trước mọi tình huống có thể xảy ra. Trước mắt là làm thật tốt 2 nhiệm vụ song song và rất quan trọng là bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load