Thứ tư 01/05/2024 00:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Chỉ đạo xử lý dứt điểm xây dựng trái phép hành lang an toàn giao thông tại thị trấn Kim Long

20:48 | 05/07/2023

(Xây dựng) – Đó là quan điểm của ông Trần Quang Ngọc - Chủ tịch UBND huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) trong vụ việc một số người dân xây dựng các công trình kiên cố trái phép trên đất hành lang an toàn giao thông tại Tổ dân phố số 8, thị trấn Kim Long gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến lối đi của nhiều người.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Chỉ đạo xử lý dứt điểm xây dựng trái phép hành lang an toàn giao thông tại thị trấn Kim Long
UBND huyện Tam Dương và thị trấn Kim Long vừa tiến hành cưỡng chế thì bà Phan Thị Phương lại tiếp tục chống đối, lắp cổng sắt chặn lối vào của Công ty TNHH Tích Sơn.

Cụ thể, ông Trần Quang Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Tam Dương cho biết: Dù mới nhận nhiệm vụ là Chủ tịch UBND huyện, nhưng ông đã nghe UBND thị trấn Kim Long và các phòng chuyên môn báo cáo và đây là sự việc dân phản ánh là có thật. Quan điểm của chính quyền là xử lý dứt điểm sai phạm và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân nếu buông lỏng quản lý.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện cũng cho biết: Phản ánh của bà Hoàng Thị Hoan là đúng sự thật và giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tam Dương làm việc cụ thể việc này.

Theo các tài liệu Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tam Dương cung cấp: Vào tháng 3/2021, bà Hoàng Thị Hoan - Giám đốc Công ty TNHH Tích Sơn mua trúng đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất có địa chỉ tại Tổ dân phố số 8, thị trấn Kim Long, huyện Tam Dương của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tam Dương. Đất và các tài sản gắn liền với đất do Chi cục Thi hành án huyện Tam Dương đấu giá là của bà Nguyễn Thị Loan - Giám đốc Công ty Khánh Linh.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Loan đã xây dựng các công trình trái phép trên hành lang an toàn giao thông ngoài phạm vi đất và các tài sản gắn liền với đất của bà Hoàng Thị Hoan - Giám đốc Công ty TNHH Tích Sơn trúng đấu giá. Việc xây dựng các công trình trái phép này đã bịt toàn bộ lối đi vào mảnh đất của bà Hoàng Thị Hoan trúng đấu giá.

Sau khi xây dựng trái phép, nhiều lần UBND huyện Tam Dương ra văn bản và quyết định xử lý hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị Loan, nhưng bà vẫn cố tình vi phạm coi thường pháp luật.

Trong khoảng thời gian này, bà Nguyễn Thị Loan đã bán khu đất hành lang an toàn giao thông đường Quốc lộ 2B (cũ) thuộc địa phận tổ dân phố số 8 do UBND thị trấn Kim Long quản lý cho bà Phan Thị Phương.

Ngày 22/5/2023, UBND thị trấn Kim Long kiểm tra, xác định vi phạm hành chính cụ thể: Bà Phan Thị Phương đã tự ý lắp dựng 2 cánh cổng bằng tôn gắn kết với khung thép cao 2,45m dài 3,96m; phía bên cánh cổng bắn 01 tấm tôn màu xanh có kích thước 1,1m dài 3,96m tại phần diện tích đất hành lang giao thông đường Quốc lộ 2B cũ thuộc địa phận Tổ dân phố số 8, thị trấn Kim Long.

Việc bà Phan Thị Phương lắp dựng các cổng sắt tôn đã bịt kín cổng lối vào của mảnh đất bà Hoàng Thị Hoan - Giám đốc Công ty TNHH Tích Sơn trúng đầu giá của Chi cục Thi hành án huyện Tam Dương.

Hành vi nêu trên vi phạm điểm a Khoản 5 Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xác định hành vi vi phạm của bà Phan Thị Phương là vi phạm pháp luật và cố tình chống đối khi chính quyền yêu cầu tháo dỡ, UBND thị trấn Kim Long đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ cổng tôn và di dời toàn bộ vật dụng mà bà Phan Thị Phương xây dựng và tập kết trái phép.

Tuy nhiên, theo phản ánh của bà Hoàng Thị Hoan: Sau khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế tháo dỡ dời đi, bà Phan Thị Phương lại cho người tiếp tục lắp dựng cổng tôn sắt và đổ cát các vật dụng khác mà lực lượng chức năng huyện Tam Dương và thị trấn Kim Long vừa tháo dỡ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng về vấn đề lực lượng chức năng vừa cưỡng chế xong, bà Phan Thị Phương cố tình thách thức coi thường pháp luật, tiếp tục xây dựng chặn lối ra vào của Công ty TNHH Tích Sơn thì UBND huyện Tam Dương sẽ xử lý như thế nào?

Ông Lê Anh Dũng - Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng cho biết: Việc vi phạm của bà Phan Thị Phương là chính xác, vụ việc kéo dài đã làm ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Tích Sơn. Đã nhiều lần bà Hoàng Thị Hoan có đơn gửi lãnh đạo huyện và đề nghị tại các buổi tiếp công dân của UBND huyện Tam Dương. Hiện nay để xử lý dứt điểm, Phòng Kinh tế và Hạ tầng đang tham mưu đề xuất với lãnh đạo UBND huyện tiến hành xử lý.

Ngày 29/6/2023, UBND huyện Dương đã có Văn bản số 2461/UBND-BTCD về việc: Giao tham mưu giải quyết vụ việc đề nghị của bà Hoàng Thị Hoan - Giám đốc Công ty TNHH Tích Sơn. Cụ thể, giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, Trưởng phòng Tư pháp huyện khẩn trương tham mưu giải quyết kiến nghị của bà Hoàng Thị Hoan, báo cáo ông Đào Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo giải quyết dứt điểm trong tháng 7/2023.

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Chỉ đạo xử lý dứt điểm xây dựng trái phép hành lang an toàn giao thông tại thị trấn Kim Long
Hành lang an toàn giao thông do thị trấn Kim Long quản lý đã bị bà Phan Thị Phương xây dựng các công trình trái phép trong thời gian dài, mà không có sự xử lý quyết liệt của chính quyền.

Rất nhiều phương án, chỉ đạo, cưỡng chế đã được tiến hành, nhưng việc xây dựng trái phép của bà Phan Thị Phương vẫn ung dung tồn tại. Hiện tại, văn bản của UBND huyện tiếp tục chỉ rõ là trong tháng 7/2023, giải quyết dứt điểm và xử lý hành vi xây dựng trái phép của bà Phan Thị Phương, liệu huyện Tam Dương có thực hiện được? Nỗi khổ của doanh nghiệp là Công ty TNHH Tích Sơn sắp phá sản vì không hoạt động được trong mấy năm qua liệu có được giải quyết?

Đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc trên. Đồng thời, xem xét xử lý nghiêm sự tắc trách và thiếu trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi để cho sự việc kéo dài gây bức xúc cho người dân.

Minh Phúc

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

    16:57 | 28/04/2024
  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

    10:49 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load