Thứ hai 29/04/2024 23:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện

10:24 | 29/01/2024

(Xây dựng) - Với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cùng sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng năm 2023 trên địa bàn huyện đã đạt kết quả cao, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công các dự án.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện
Huyện Tam Đảo thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 1 hộ thuộc Dự án đường từ Km11 Quốc lộ 2B đi trường Tiểu học và THCS Hợp Châu.

Năm 2023, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo được UBND huyện giao triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng 20 dự án, với tổng diện tích phải giải phóng mặt bằng là 30,22ha.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao về công tác giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo đã tổng hợp và tham mưu UBND huyện Tam Đảo có 5 văn bản để báo cáo UBND tỉnh, cho chủ trương giải quyết những khó khăn vướng mắc vượt thẩm quyền quyết định của huyện, trong quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của 5 dự án.

Cùng với đó, UBND huyện Tam Đảo đã tích cực phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận với chủ trương của Nhà nước, nhất là các cá nhân, tổ chức có đất bị thu hồi thực hiện dự án bằng nhiều hình thức. Đối với các hộ không nhận tiền bồi thường giải phóng, đòi hỏi những “yêu sách trên trời”, huyện kiên quyết thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Theo đó, trong năm 2023, UBND huyện Tam Đảo đã ban hành 1 quyết định cưỡng chế thu hồi đất và tổ chức 1 cuộc cưỡng chế thu hồi đất đối với 1 hộ thuộc tổ dân phố Tích Cực, thị trấn Hợp Châu, hoàn thành giải phóng mặt bằng Dự án đường từ Km11 Quốc lộ 2B đi trường Tiểu học và THCS Hợp Châu.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện Tam Đảo cùng sự vào cuộc tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở, tính đến hết tháng 12/2023, tổng diện tích đã bồi thường, giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng là 30,4ha/30,22ha, đạt 100,6%.

Ngoài việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án do huyện và các Ban Quản lý dự án của tỉnh làm chủ đầu tư, theo nội dung chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy giao, năm 2023 Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo phải thực hiện xong công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng diện tích 15,8/24,3ha đối với Dự án Khu công nghiệp Tam Dương II, khu A (tương đương với 65% diện tích phải thực hiện thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng dự án. Đây là dự án huyện Tam Đảo được tiếp nhận bàn giao từ Ban Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh.

Qua rà soát toàn bộ hồ sơ tài liệu về việc tổ chức thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng đã tiếp nhận bàn giao từ Ban Giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất tỉnh, UBND huyện Tam Đảo đã tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh xem xét giải quyết các nội dung khó khăn, vượt thẩm quyền của huyện đối với 50 hộ về việc giao đất ở có thu tiền sử dụng đất và phê duyệt lại phương án bồi thường hỗ trợ theo đơn giá tại thời điểm hiện tại, làm cơ sở để tổ chức thực hiện tiếp công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đối với 6,3ha đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ nhưng các hộ chưa chấp hành nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và chưa bàn giao mặt bằng.

Đến nay, UBND huyện Tam Đảo đã ban hành lại Thông báo thu hồi đất đối với 3,1ha thuộc địa phận xã Tam Quan và Hồ Sơn; tổ chức kiểm đếm, lập phương án bồi thường và hỗ trợ xong cho 15/15 hộ với tổng diện tích gần 3,1ha; tổ chức xác định giá đất cụ thể làm cơ sở để lập, thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ. Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp với các ban, ngành của huyện tiếp tục giải quyết khó khăn để hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Tam Dương II, khu A và bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

    16:57 | 28/04/2024
  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

    10:49 | 28/04/2024
  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

    10:47 | 28/04/2024
  • Tây Hồ (Hà Nội): Tổng vệ sinh môi trường với phương châm “đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác”

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, UBND quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh khu vực Hồ Tây năm 2024.

    18:57 | 27/04/2024
  • Hải Phòng: Bắn pháo hoa 2 đêm cuối tuần trên đảo Vũ Yên đến hết năm 2024

    (Xây dựng) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa chấp thuận đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng về việc tổ chức 01 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp (số lượng: 90 giàn/lần bắn), thời lượng không quá 15 phút vào lúc 21 giờ 00 phút các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần (từ 27/4/2024 đến 01/01/2025) tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

    15:09 | 27/04/2024
  • Ngô Quyền (Hải Phòng): Chính quyền chung tay giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi

    (Xây dựng) – Nhằm đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận. Ngày 26/4, UBND Ngô Quyền trực tiếp tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chấp hành bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án.

    14:48 | 27/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load