Thứ năm 15/08/2024 07:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Phấn đấu đưa thị trấn Hợp Châu trở thành đô thị văn minh vào năm 2025

21:25 | 10/08/2024

(Xây dựng) – Phấn đấu đưa thị trấn Hợp Châu trở thành đô thị văn minh vào năm 2025, những năm gần đây, địa phương đã và đang tập trung nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật: Đường giao thông, trường học, chỉnh trang đô thị, phân loại rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường... góp phần hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Phấn đấu đưa thị trấn Hợp Châu trở thành đô thị văn minh vào năm 2025
Hệ thống đường giao thông được quan tâm đầu tư đồng bộ, tạo đà cho kinh tế - xã hội của thị trấn phát triển.

Về với thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo những ngày đầu tháng 8, chúng tôi nhận thấy, hạ tầng kỹ thuật được địa phương quan tâm đầu tư đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông, hệ thống điện chiếu sáng. Vào buổi tối và đêm tại trung tâm huyện, các tuyến đường được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đèn led bắt mắt, sáng rực; các cổng chào đều được trang trí đèn led tạo điểm nhấn cho đô thị. Giao thông thuận lợi, thương mại, dịch vụ phát triển với các sản phẩm đa dạng, tạo thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập...

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Chủ tịch UBND thị trấn Hợp Châu Nguyễn Trung Kiên cho biết: Luôn xác định xây dựng đô thị văn minh là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Đảng ủy, UBND thị trấn Hợp Châu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với sự quan tâm của tỉnh và của huyện Tam Đảo, UBND thị trấn cũng xây dựng kế hoạch chi tiết, lộ trình cụ thể cho từng năm, giai đoạn đối với từng công trình, dự án. Ưu tiên nguồn lực cho các hạng mục hạ tầng xuống cấp để sửa chữa, nâng cấp chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh.

Đến nay, hệ thống hạ tầng đô thị của thị trấn ngày càng hoàn thiện, 100% tuyến đường giao thông được trải nhựa và đổ bê tông; đầu tư hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng đạt chuẩn. Các tuyến đường trung tâm huyện, trục chính của thị trấn đều được chỉnh trang, lắp đèn trang trí tạo diện mạo mới. Từ đầu năm đến nay, UBND thị trấn đã đầu tư hơn 5 tỷ đồng để lắp đặt bổ sung đèn chiếu sáng, trang trí đèn led tại các tuyến đường trục chính, góp phần tạo điểm nhấn cho đô thị trung tâm huyện.

Cùng với đó, từ đầu năm 2024 đến nay, thị trấn tập trung nguồn lực thực hiện 03 dự án cải tạo, nâng cấp gần 2km rãnh nước thải tại 3 tổ dân phố: Bảo Phác, Bảo Thắng và Ao Mây. Việc quan tâm đầu tư, cải tạo hệ thống thoát nước tại thị trấn Hợp Châu nhằm đáp ứng quá trình đô thị hóa và dân cư tăng nhanh. Đồng thời sẽ giải quyết những vấn đề bất cập của đô thị hiện nay như ngập lụt cục bộ, ô nhiễm môi trường… Hướng đến môi trường sống trong lành, an toàn và đáp ứng các nhu cầu phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ trên địa bàn. Thương mại, dịch vụ phát triển nhanh chóng, nâng cao đời sống, thu nhập cho nhân dân…

Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Phấn đấu đưa thị trấn Hợp Châu trở thành đô thị văn minh vào năm 2025
Công tác quản lý trật tự xây dựng và đô thị của thị trấn Hợp Châu có sự chuyển biến tích cực.

Cùng với đó, UBND thị trấn Hợp Châu tăng cường quản lý trật tự xây dựng và đô thị, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; xử lý nghiêm trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, tập kết vật liệu xây dựng. Hằng ngày, Công an thị trấn phối hợp lực lượng trật tự đô thị tăng cường tuần tra, kiểm soát nhắc nhở, yêu cầu người dân, hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm hành lang an toàn giao thông. Đồng thời, tổ chức ký cam kết không vi phạm quy định về trật tự đô thị đến từng hộ dân sinh sống dọc các tuyến đường, nhất là khu vực trung tâm, chợ; yêu cầu các gia đình tự tháo dỡ công trình, vật dụng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, lập lại trật tự đô thị trên các tuyến phố. Vận động nhân dân ở các tổ dân phố tích cực trồng, chăm sóc cây xanh dọc tuyến phố, lắp đặt camera an ninh, phân loại và tập kết rác thải đúng nơi quy định, bảo đảm mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Phấn đấu trở thành đô thị văn minh vào năm 2025, trong thời gian tới, thị trấn mong muốn cấp trên sớm quan tâm đến dự án di chuyển nghĩa trang nhân dân ra vùng lõi đô thị nhằm bảo đảm cảnh quan đô thị; xây dựng mới Trụ sở UBND thị trấn, các khu đô thị, trung tâm thương mại, chợ Hợp Châu; có cơ chế, chính sách riêng để phát triển đô thị Hợp Châu xứng tầm với những tiềm năng, lợi thế sẵn có. Ngoài ra, thị trấn đề nghị UBND huyện Tam Đảo và các đơn vị liên quan sớm thực hiện đề án cấp biển số nhà, tên đường, phố trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về đô thị…

Tuệ An

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Định: Tăng cường đấu nối và sử dụng nước sạch trên địa bàn tỉnh

    (Xây dựng) – “Cần phải tăng cường đấu nối và nâng cao tỷ lệ cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn tỉnh. Đây không phải là chỉ tiêu thi đua mà đây là vấn đề quan tâm đến đời sống của nhân dân, để cho nhân dân được sử dụng nguồn nước sạch và giảm các loại bệnh tật liên quan đến chất lượng nguồn nước” – Đây là khẳng định của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định Trần Viết Bảo tại Hội nghị tuyên truyền các giải pháp tăng cường đấu nối và sử dụng nước sạch trên địa bàn tỉnh Bình Định diễn ra vào ngày 14/8, tại thành phố Quy Nhơn.

  • Thái Bình: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Để góp phần hoàn thành mục tiêu đưa Thái Bình trở thành địa phương thuộc nhóm phát triển khá và là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Hồng, nhiều công trình giao thông đã, đang và sẽ được đầu tư xây dựng để tạo điều kiện cho tỉnh mở rộng giao thương, hợp tác phát triển.

  • Cần sớm thống nhất phương án đầu tư kết nối các tuyến đường bộ cao tốc

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Công văn số 5680/VPCP-CN ngày 10/08/2024 về việc đầu tư kết nối các tuyến đường bộ cao tốc.

  • Hà Nội: Cần quy hoạch tổng thể hệ thống cây xanh trên địa bàn Thành phố

    (Xây dựng) – Với mục tiêu lựa chọn được một số loài cây để trồng trong đô thị phù hợp thích ứng với biến đổi khí hậu, có khả năng cao trong hấp thụ, giảm thiểu bụi mịn và ô nhiễm không khí, ngày 14/8, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu đánh giá một số chủng loại cây xanh đô thị phù hợp trên địa bàn Thành phố Hà Nội”.

  • Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng 06 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết

    (Xây dựng) - Sáng 14/8, tại thành phố Cần Thơ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Công ty Điều hành đường ống Tây Nam tổ chức Lễ trao an sinh xã hội cho 2 địa phương là thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang, đồng thời tổ chức trồng cây xanh hưởng ứng chương trình trồng 3 triệu cây xanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

  • Cần Thơ: Bao giờ hết đổ rác bừa bãi để thành phố xanh - sạch - đẹp - an toàn?

    (Xây dựng) – Ngày 12/8, UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành Công văn số 3393/UBND-XDĐT về việc tổ chức thực hiện công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác trên địa bàn thành phố theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load