Thứ năm 26/12/2024 22:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Sức hút từ thương hiệu VINAMILK

08:00 | 07/02/2024

(Xây dựng) - Năm 2023, Vinamilk là thương hiệu liên tục được nhắc đến trên mạng xã hội, báo chí truyền thông. Không chỉ với sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, DN dẫn đầu ngành sữa Việt dần lộ rõ những bí quyết giúp duy trì sức hút trên thị trường.

Sức hút từ thương hiệu  VINAMILK
5 năm chuẩn bị và dày công nghiên cứu mang đến cho Vinamilk Green Farm vị ngon “không tưởng”, “đốn tim” người tiêu dùng Việt.

Khi sáng tạo trở thành “tính cách” thương hiệu

Những ngày cuối năm 2023, “ông lớn” ngành sữa tiếp tục “chơi lớn”, khi lần đầu tiên đưa sữa vào triển lãm tương tác đa giác quan. Được tổ chức đồng loạt tại khu vực trung tâm của 2 đô thị lớn nhất cả nước, triển lãm “Chu du miền vị giác” của Vinamilk Green Farm đưa người tiêu dùng bước vào hành trình tham quan vùng đất Green Farm diệu kỳ bằng cả thị giác, thính giác và vị giác.

Trong không gian giới hạn chỉ 20 khách mỗi lượt, mỗi người có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị sữa sóng sánh mịn màng, hương thơm cỏ hoa lan tỏa trong căn phòng mát lạnh. Để rồi sau đó, khách tham quan như vỡ òa cảm xúc khi bước vào căn phòng siêu thực huyền ảo, được tạo ra bởi màn hình LED 5 mặt độc đáo, cùng âm thanh sống động của những bản hòa tấu vang vọng, tái hiện miền thiên nhiên thơ mộng.

Với sự đầu tư chỉn chu, sự kiện níu chân hàng dài người xếp hàng từ sáng đến tối trong 3 ngày diễn ra. Cùng với đó, những hình ảnh, video trải nghiệm xuất hiện ngập tràn, giúp cái tên Vinamilk lần nữa trở thành chủ đề được nhắc đến khắp mạng xã hội.

Trước đó 5 tháng, thương hiệu ra đời năm 1976 cũng đã tạo ra làn sóng quan tâm lớn khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Lấy cảm hứng từ tranh cổ động - yếu tố mang tính lịch sử của Việt Nam, bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk được “chắp bút” bởi 55 chuyên gia sáng tạo nước ngoài - những người gắn liền với thành công của các thương hiệu hiện đại nổi tiếng thế giới.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk nhấn mạnh: Mục tiêu bao trùm của chiến dịch thay đổi nhận diện là nêu bật được giá trị di sản của thương hiệu hơn 47 năm kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng và “thổi” vào đó phong cách trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng hơn, nhằm phù hợp với nhóm khách hàng mới, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Qua đó, DN muốn khẳng định thông điệp “Chúng tôi thay đổi vì bạn”.

Sau sự kiện công bố bộ nhận diện mới, Vinamilk từng bước hiện thực hóa kế hoạch chuyển đổi từ tạo trào lưu đổi avatar theo mẫu logo Vinamilk, thay đổi bao bì, trang trí lại cửa hàng, công bố brand film Vinamilk Green Farm với phong cách dẫn đầu xu hướng… Con số hàng nghìn khách hàng, trong đó đa phần là Gen Z, xếp hàng chờ trải nghiệm sản phẩm mới của Vinamilk tại triển lãm “Chu du miền vị giác” chính là minh chứng cho thấy khoảng cách giữa thương hiệu nửa thập kỷ và thế hệ khách hàng mới được rút ngắn.

Số liệu mới nhất được DN này công bố cho thấy, thị phần mảng sữa nước trong 4 tháng từ khi “thay áo” đã tăng 3,2 điểm phần trăm. “Dù còn quá sớm để khẳng định sự tăng trưởng này là kết quả của chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu, nhưng đây là dấu hiệu khả quan, đáng khích lệ” - ông Trí chia sẻ.

Liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng

Các thống kê nhân số học chỉ ra rằng, thị trường tiêu dùng đang dần bị dẫn dắt bởi Gen Z - thế hệ mua sắm không chỉ vì giá trị sử dụng hay số tiền cần chi cho sản phẩm, mà cả yếu tố đằng sau thương hiệu. Cách tiếp cận của Vinamilk được đánh giá là sáng tạo và phù hợp với cách mà các thương hiệu lớn trên thế giới đang làm, để “chạm” đến trái tim người tiêu dùng.

Sức hút từ thương hiệu  VINAMILK
Các sản phẩm sữa nước của Vinamilk lần lượt “thay áo mới”.

Tuy nhiên, để giữ chân khách hàng - nhất là với một thương hiệu thực phẩm - yếu tố quyết định vẫn là chất lượng và hương vị. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, theo lời ông Trí: “Có quảng cáo hay đến mấy nhưng nếu người tiêu dùng không thấy ngon, họ sẽ vẫn bỏ mình”.

Với Vinamilk, những hoạt động truyền thông tạo tiếng vang chỉ là phần nổi trong nỗ lực hướng đến người tiêu dùng, còn “tảng băng chìm” khổng lồ là những ngày tháng miệt mài nghiên cứu - phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác, để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Điển hình là sự kiện ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế hàng đầu vào tháng 4/2023. Hợp tác này giúp Vinamilk có thể tiếp cận với các thành tựu khoa học dinh dưỡng mới nhất trên thế giới, để ứng dụng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ. Đây là lần đầu tiên có đến 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế cùng có mặt tại Việt Nam để bắt tay ký kết đối tác chiến lược với một DN nội địa, cho thấy bước tiến quan trọng trong sự phát triển của không chỉ Vinamilk mà còn là của ngành sữa trong nước.

Với dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, triển lãm vừa rồi không chỉ ra mắt “chiếc áo” bên ngoài, mà còn đánh dấu bước tiến mới về mặt chất lượng và hương vị sản phẩm bên trong. Theo ông Trí, quá trình tạo ra Vinamilk Green Farm dựa trên một yêu cầu tưởng chừng “không tưởng” - tạo ra sản phẩm sữa tươi thơm ngon một cách đáng ngạc nhiên mà không bổ sung bất kỳ thành phần nào khác.

Hơn 3 năm chuẩn bị và 2 năm thử - sai liên tục, đội ngũ nghiên cứu và phát triển Vinamilk đã thành công trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ kép hút chân không, giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do - tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị sữa. Nhờ sáng kiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp sữa mà sản phẩm Vinamilk Green Farm mới có thể bảo toàn dinh dưỡng, giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào, đồng thời loại bỏ hẳn mùi không mong muốn.

“Quá trình làm ra sản phẩm là minh chứng cho sự sáng tạo ở Vinamilk; phù hợp với định hướng khi tái định vị thương hiệu, thay đổi bộ nhận diện. Tất nhiên, Green Farm chỉ là câu chuyện đầu tiên sau tái định vị thương hiệu, tiếp theo sẽ còn câu chuyện truyền cảm hứng ở các dòng sản phẩm khác. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ bật mí thêm” - Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk tiết lộ.

Những giải thưởng quốc tế Vinamilk gặt hái năm 2023:

- Toàn bộ sữa bột trẻ em của Vinamilk, là các sản phẩm đầu tiên trong ngành này ở châu Á, đạt giải thưởng Purity Award - Giải thưởng khắt khe nhất về an toàn và tinh khiết của Clean Label Project (CLP) Hoa Kỳ.

- Vinamilk Green Farm và Vinamilk 100% Organic là 2 sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận về an toàn và tinh khiết của tổ chức Clean Label Project.

- 8 sản phẩm của Vinamilk được đưa vào danh sách “Vị ngon thượng hạng” của giải thưởng quốc tế Superior Taste Award, từ tổ chức International Taste Institute. Trong đó, sữa đặc Ông Thọ và sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut là 2 sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được gắn 3 sao - cấp độ cao nhất của giải thưởng này.

- Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut và sữa tươi Vinamilk Green Farm đạt hạng Vàng (gold award) của giải thưởng Monde Selection - giải thưởng chất lượng hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống trên thế giới.

- Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut đạt giải quán quân ở hạng mục "Sản phẩm thay thế sữa tốt nhất 2023" (Best Dairy Alternative) tại giải thưởng The World Dairy Innovation Awards 2023 (Giải thưởng ngành sữa toàn cầu về đổi mới sáng tạo năm 2023).

Thu Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Kho Nhà Mẫu Đẹp - Giải pháp xây nhà trọn gói tối ưu chi phí cho gia đình

    (Xây dựng) - Trong thời đại khi việc xây dựng không gian sống không chỉ dừng lại ở nhu cầu cơ bản mà còn là cách thể hiện phong cách và cá tính riêng, Kho Nhà Mẫu Đẹp đã trở thành người bạn đồng hành lý tưởng với dịch vụ xây nhà trọn gói.

    12:39 | 25/12/2024
  • Bắt nhịp cùng đầu tư công, Tracodi kỳ vọng phát triển đột phá

    (Xây dựng) - Với sự chuẩn bị toàn diện cùng định hướng phát triển dài hạn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Tracodi (HoSE: TCD), thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), đang ở vị thế thuận lợi để tận dụng các cơ hội này góp phần vào việc xây dựng hạ tầng quốc gia, đồng thời tăng tốc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

    21:30 | 24/12/2024
  • Hà Nội: Công ty Giao thông 18 liên tiếp được “xướng tên” trúng thầu tại huyện Phú Xuyên

    (Xây dựng) - Theo dữ liệu đấu thầu, riêng trong tháng 12/2024, Công ty Cổ phần công trình Giao thông 18 (Công ty Giao thông 18) liên tiếp trúng 3 gói thầu tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội), tổng trị giá gần 45 tỷ đồng. Trước đó, nhà thầu này cũng từng trúng thêm hai gói thầu khác tại huyện Phú Xuyên trị giá cả trăm tỷ đồng với chung “kịch bản” không có đối thủ cạnh tranh.

    11:56 | 24/12/2024
  • YLY Boutique: Startup tiên phong biến tài sản nhàn rỗi thành cơ hội đầu tư triệu đô

    (Xây dựng) – Vừa qua, sự kiện ra mắt chính thức của dự án Hệ sinh thái nuôi dưỡng tình yêu: Chuỗi khách sạn YLY Boutique và ứng dụng YLY app thu hút sự tham gia đông đảo của các chủ khách sạn, chủ tài sản, nhà đầu tư và đối tác doanh nghiệp. Dự án này đang tạo nên làn sóng mới trong ngành Bất động sản, mang đến cơ hội đầu tư bền vững và lợi nhuận vượt trội.

    09:11 | 24/12/2024
  • Panasonic trao tặng 510 đèn năng lượng mặt trời tại Điện Biên

    (Xây dựng) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Panasonic Việt Nam phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức trao tặng 510 đèn năng lượng mặt trời cho hai huyện Tủa Chùa và Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Đặc biệt, chương trình năm nay có sự đồng hành của 19 bạn trẻ tình nguyện viên đến từ nhiều nơi trên cả nước tham gia đóng góp cho cộng đồng địa phương vì sức khỏe của người dân và sự phát triển bền vững của Việt Nam.

    09:09 | 24/12/2024
  • Quảng Ninh: Than Mạo Khê vững bước vào năm kế hoạch mới

    (Xây dựng) - Năm 2024, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng với sự đoàn kết, chung sức chung lòng của tập thể người lao động, Công ty than Mạo Khê phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. Hiện tại Công ty đã và đang chuẩn bị hành trang bước vào kế hoạch năm 2025, với sự đầu tư cho con người và công nghệ thay sức người đạt năng suất cao, an toàn trong sản xuất.

    10:31 | 22/12/2024
  • Thành phố Quảng Ngãi: Đề nghị cấm thầu Công ty TNHH Dũng Thành

    (Xây dựng) - Cố ý cung cấp thông tin, tài liệu không trung thực, không khách quan trong hồ sơ dự thầu, Công ty TNHH Dũng Thành ở Quảng Ngãi bị đề nghị cấm thầu 4 năm.

    09:12 | 22/12/2024
  • Trải nghiệm bắn súng thật tại gian hàng của Viettel trong triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Tại gian trưng bày thuộc khu công nghiệp quốc phòng, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đem đến hệ thống mô phỏng bắn súng trong không gian 3D. Trong môi trường giả lập, người tham gia sẽ sử dụng súng thật, được hướng dẫn cách cầm súng, ngắm bắn vào bia.

    08:55 | 22/12/2024
  • Hoàn thành tổ hợp nghiên cứu, chế thử, sản xuất sản phẩm công nghiệp công nghệ cao Viettel tại Hòa Lạc

    (Xây dựng) - Ngày 18/12, tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố hoàn thành xây dựng tổ hợp nghiên cứu, chế thử, sản xuất sản phẩm quốc phòng công nghệ cao trên diện tích 9,1ha. Công trình hoàn thành sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch.

    22:14 | 21/12/2024
  • Viettel mở rộng thị trường xuất khẩu cáp quang sang Bắc Mỹ và châu Âu

    (Xây dựng) - Chiều 19/12, tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2024, Tổng Công ty Sản xuất thiết bị Viettel (VMC) và Network Cable Co., LTD (NWC) – Hàn Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác và hợp đồng khung, cam kết đồng hành phát triển trong lĩnh vực cáp quang và phụ kiện viễn thông.

    15:33 | 21/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load