Thứ bảy 14/12/2024 10:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Sữa đặc Ông Thọ Vinamilk duy trì sức hút tại Trung Quốc

10:48 | 29/06/2023

(Xây dựng) - Từ ngày 27 đến 30/6, Vinamilk đã đưa dòng sản phẩm sữa đặc có đường Ông Thọ tham gia Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) lần thứ 18 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. Tại đây, sản phẩm “quốc dân” của thương hiệu quốc gia Vinamilk đã thu hút được đông đảo khách tham quan và mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh mới, ngay khi thị trường này sôi động trở lại sau thời gian dài áp dụng chính sách “Zero Covid”.

Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) là hội chợ thường niên được tổ chức tại Quảng Châu, thành phố lớn hàng thứ ba tại đất nước tỷ dân này. Hội chợ lần thứ 18 năm nay có hơn 5.000 doanh nghiệp trong nước & quốc tế tham gia.

Tập trung vào dòng sản phẩm chủ lực là sữa đặc Ông Thọ, trong lần đầu tiên tham dự tại hội chợ này, Vinamilk cho thấy sự quyết tâm của mảng kinh doanh quốc tế với mục tiêu kinh doanh 6 tháng cuối năm của Vinamilk.

Sữa đặc Ông Thọ Vinamilk duy trì sức hút tại Trung Quốc
Với quy mô lớn và thiết kế độc đáo, gian hàng của Vinamilk nổi bật và thu hút chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm duy nhất là sữa đặc Ông Thọ.

Sức hút từ sản phẩm sữa “quốc dân” của thương hiệu quốc gia Việt Nam

Đến hội chợ quốc tế tại Quảng Châu lần này, gian hàng của Vinamilk trở thành điểm nhấn thú vị khi chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm duy nhất là sữa đặc Ông Thọ, một sản phẩm và nhãn hiệu mang tính biểu tượng của Vinamilk sau gần 50 năm thành lập. Đông đảo khách tham quan gồm cả các đối tác kinh doanh hiện tại và khách hàng tiềm năng mới đã đến gian hàng của Vinamilk để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu về sản phẩm. Với bao bì, hương vị đa dạng, khách tham quan cũng được trải nghiệm các thức uống được pha chế từ sữa đặc Ông Thọ như trà sữa, café sữa Việt Nam, vốn đang được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.

Sữa đặc Ông Thọ Vinamilk duy trì sức hút tại Trung Quốc
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải (đứng giữa) thăm quan gian hàng của Vinamilk tại hội chợ quốc tế Quảng Châu.

Được biết, sản phẩm sữa đặc được Vinamilk lần đầu giới thiệu ra thị trường quốc tế từ cách đây gần 20 năm. Là một trong những sản phẩm truyền thống thế mạnh, tính đến nay đã có hơn 3.700 container sữa đặc (tương đương 250 ngàn tấn sản phẩm) đã được xuất khẩu đến 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem lại giá trị 235 triệu USD doanh thu xuất khẩu cho Vinamilk.

Riêng tại Trung Quốc, tuy thương hiệu Vinamilk mới được chính thức giới thiệu tại đây vào năm 2019 và xuất khẩu sữa đặc Ông Thọ vào thị trường này từ năm 2020, ngay thời điểm bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 nhưng sản phẩm vẫn được các đối tác tín nhiệm và duy trì nhập khẩu.

Tại Quảng Châu, thông qua đối tác am hiểu về sản phẩm Việt Nam và cả thị trường Trung Quốc, sữa đặc Ông Thọ đang được đưa vào đa dạng các kênh phân phối khác nhau, chủ yếu ở kênh bán sỉ, các khách hàng nhà hàng, quán trà sữa, café và được người tiêu dùng chọn mua như nguyên liệu chế biến các món thức uống, tráng miệng tại nhà.

Cà phê sữa, sinh tố, bánh mì chấm sữa,… được làm với sữa Ông Thọ vốn là những món ăn “gây thương nhớ”, nhất là với những người Việt xa xứ, nay lại trở thành chiếc cầu nối đặc biệt giúp sản phẩm này được giới thiệu rộng rãi hơn, không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada...

Năm nay, Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ còn mang đến hội chợ những thông tin ấn tượng khi đây là sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được 3 sao về vị ngon từ giải thưởng quốc tế The Superior Taste Award 2023 (Vị ngon thượng hạng 2023) tại Bỉ. Sản phẩm này đã được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm hơn 200 chuyên gia là các đầu bếp và sommelier (chuyên gia nếm thử) uy tín từ các tổ chức Le Guide Michelin, Gault & Millau.

Sữa đặc Ông Thọ Vinamilk duy trì sức hút tại Trung Quốc
Không ít người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ biết đến sản phẩm sữa đặc Ông Thọ thông qua các thức uống như café sữa, trà sữa tại Quảng Châu.

Khẳng định thêm về điều này, theo đối tác của Vinamilk tại Trung Quốc, có 2 yếu tố chính giúp việc kinh doanh sữa đặc Ông Thọ tăng trưởng ổn định.“Thứ nhất, các món ăn và đồ uống của Việt Nam ngày càng được phổ biến và yêu thích tại Trung Quốc. Thứ hai, sữa đặc Ông Thọ có hương vị thơm ngon đặc trưng, đồng đều về chất lượng và giữ được chất lượng qua nhiều năm, điều này đã tạo nên uy tín cho sản phẩm, giúp khách hàng yêu thích và yên tâm chọn mua sử dụng”, ông Hà Hải Nam - Giám đốc một đơn vị phân phối sản phẩm - nhận định.

Tập trung sản phẩm chủ lực, phát triển thị trường ngách

Sữa đặc là ngành hàng chủ lực của Vinamilk, với sản lượng sản xuất ra mỗi tháng có thể lên đến gần 15 ngàn tấn (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày) và cũng là thương hiệu sữa đặc được chọn mua nhiều nhất trong nước.

Sữa đặc Ông Thọ Vinamilk duy trì sức hút tại Trung Quốc
Với dây chuyền sản xuất hiện đại, sản lượng lớn, sữa đặc Ông Thọ hiện có thể đáp ứng nhu cầu cả trong nước và xuất khẩu.

Ngay từ những bước đầu xuất khẩu, trong rổ danh mục sản phẩm hơn 250 mặt hàng của mình, việc đưa sữa đặc Ông Thọ “xuất ngoại” đã được Vinamilk chọn và “may đo” một cách cẩn trọng đối với thị trường lớn nhưng cũng nhiều thách thức như Trung Quốc.

Không chỉ Trung Quốc mà tại nhiều quốc gia xuất khẩu, sản phẩm này vừa có vai trò là sản phẩm khai phá và thâm nhập thị trường nhưng cũng có vai trò như là mặt hàng chiến lược, để chứng minh tính ổn định về chất lượng của Vinamilk. Từ đó doanh nghiệp sẽ thông qua những đối tác chiến lược để khai mở thị trường và ổn định hoạt động xuất khẩu ngay cả trong giai đoạn nhiều thử thách như bệnh dịch và tình hình kinh thế thế giới biến động lớn 2 năm qua.

Sữa đặc Ông Thọ Vinamilk duy trì sức hút tại Trung Quốc
Các sản phẩm sữa đặc Ông Thọ xuất hiện tại nhiều cửa hàng, siêu thị Trung Quốc và dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Trung Quốc sau 2 năm hiện diện tại đây.

Nói về lợi thế của sản phẩm sữa Việt và tiềm năng khi tiếp cận các thị trường quốc tế, đại diện Vinamilk, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk cho rằng cần luôn tập trung giữ vững các sản phẩm cốt lõi, phát huy những thế mạnh sẵn có. Song song đó, đầu tư phát triển sản phẩm mới, phát triển các thị trường ngách với các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.

“Việc các sản phẩm & thương hiệu Việt tăng cường sự hiện diện với người tiêu dùng quốc tế cũng là chìa khóa để thúc đẩy cho việc xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt hiệu quả hơn, đặc biệt khi thâm nhập các thị trường vốn đã có nền kinh tế hàng hóa ổn định và có yêu cầu cao về các sản phẩm tiêu dùng nói chung và thực phẩm nói riêng”, ông Hiếu cho biết thêm.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Vinamilk đã tham gia nhiều hoạt động Xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại các khu vực & thị trường như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á… Kết hợp với các hoạt động quan hệ khách hàng khác đã giúp Vinamilk ký kết và thực hiện thành công các hợp đồng với tổng giá trị đạt hơn 100 triệu đô la Mỹ.

Với chiến lược thâm nhập các thị trường quốc tế bằng “kiềng 3 chân” là chất lượng – giá thành - dịch vụ, Vinamilk hiện vẫn là doanh nghiệp sữa cho thấy hoạt động sôi nổi và hiệu quả ở mảng xuất khẩu, với tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đến nay đạt 3 tỷ USD với hàng chục mặt hàng được xuất đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hoàng Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Báo giá dịch vụ chống thấm nhà vệ sinh, phương pháp thi công hiệu quả triệt để

    (Xây dựng) - Dịch vụ chống thấm nhà vệ sinh của TNHH Kiến Trúc ZENA chuyên cung cấp giải pháp hiệu quả, giúp ngăn ngừa thấm dột và bảo vệ kết cấu công trình. Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và sử dụng vật liệu chất lượng như Sika, KOVA, Maxbond, ZENA cam kết mang đến không gian khô ráo, sạch sẽ, bền vững lâu dài cho nhà vệ sinh của bạn.

  • Cần Thơ: Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp phát triển

    (Xây dựng) - Sáng 13/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức Tọa đàm “Đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ”.

  • Bàn ăn Nhà Đỉnh Furniture: Kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và chất lượng

    (Xây dựng) - Trong lĩnh vực nội thất, Nhà Đỉnh Furniture tự hào là những thương hiệu uy tín hàng đầu nhận được sự tin yêu của đông đảo quý khách hàng. Công ty được biết đến với những mẫu nội thất đẹp, đa phong cách, đặc biệt là bàn ăn chất lượng cao. Sở hữu bộ sưu tập đồ sộ lên đến hàng trăm mẫu thiết kế, Nhà Đỉnh đáp ứng mọi yêu cầu đến từ khách hàng, góp phần tô điểm không gian sống thêm ấn tượng.

  • Viglacera được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và Bất động sản tiêu biểu 2024

    (Xây dựng) – Ngày 11/12, Viglacera được vinh danh trong Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam – Top 50” do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với 2 hạng mục gồm Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 và Bất động sản (BĐS) tiêu biểu 2024 – Doanh nghiệp xây dựng và cung cấp vật liệu xây dựng (VLXD) tiêu biểu.

  • Vingroup và Vinachem hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

    (Xây dựng) - Ngày 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam - Vinachem ký kết hợp tác toàn diện cùng thúc đẩy mạnh mẽ mục tiêu chuyển đổi xanh. Việc hai tập đoàn bắt tay sẽ góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

  • T&T Group trở thành cổ đông chiến lược của Vietravel Airlines

    (Xây dựng) - Với việc ký kết thành công hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của Vietravel Airlines, T&T SuperPort, T&T Airlines (thành viên Tập đoàn T&T Group) và Quỹ BVIM đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược của hãng hàng không du lịch Vietravel Airlines.

Xem thêm
  • VinClub hợp tác với hơn 30 thương hiệu hàng đầu trong hệ thống TTTM Vincom, mở rộng đặc quyền cho khách hàng thân thiết

    (Xây dựng) - Ngày 12/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, VinClub – Chương trình khách hàng thân thiết độc quyền của Tập đoàn Vingroup vừa ký thỏa thuận chấp nhận thanh toán bằng VPoint, e-voucher tại gần 300 cửa hàng, thuộc hơn 30 thương hiệu lớn đang kinh doanh trong hệ thống trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc. Bên cạnh ưu đãi kép từ Vingroup, thành viên VinClub còn được hưởng thêm chiết khấu độc quyền từ 5% đến 30% tùy theo từng hạng thẻ từ 30 nhãn hàng trên

    17:53 | 12/12/2024
  • Hòa Phát vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm thứ 13 liên tiếp

    (Xây dựng) - Ngày 11/12 Tập đoàn Hòa Phát đã được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Hòa Phát có mặt trong danh sách này.

    17:47 | 12/12/2024
  • Minh An Window - Cửa nhôm Maxpro làn gió mới cho ngành nhôm kính

    (Xây dựng) - Minh An Window là một trong những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng và phân phối cửa nhôm Maxpro cao cấp tại Việt Nam. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại, chất lượng vượt trội và dịch vụ chuyên nghiệp, Minh An Window đã mang đến một làn gió mới cho ngành nhôm kính, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

    15:29 | 12/12/2024
  • Chothuenha.com.vn: Xu hướng tìm thuê mặt bằng kinh doanh công nghệ số

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ hóa phát triển mạnh mẽ cùng với nhu cầu tìm kiếm mặt bằng kinh doanh ngày càng đòi hỏi sự nhanh chóng và chính xác. Để thành công trong kinh doanh, việc chọn đúng địa điểm có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Chothuenha.com.vn - nền tảng công nghệ số dẫn đầu xu hướng, giúp bạn dễ dàng tìm thuê mặt bằng kinh doanh phù hợp, hiệu quả và bắt kịp tốc độ cập nhật nhanh chóng của thị trường.

    13:01 | 12/12/2024
  • Báo giá dịch vụ chống thấm sân thượng, phương pháp thi công trọn gói hiệu quả triệt để

    (Xây dựng) - Sân thượng là khu vực thường xuyên phải chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài như nắng nóng, mưa bão, hay độ ẩm cao, do đó dễ xảy ra tình trạng thấm dột. Đây chính là lý do vì sao các dịch vụ chống thấm sân thượng ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

    10:26 | 12/12/2024
  • Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 tiếp tục gọi tên Masan Group

    (Xây dựng) - Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 (Top 50) vào ngày 11/12. Đây cũng là năm thứ 11, Masan có mặt trong danh sách Top 50 uy tín này.

    22:58 | 11/12/2024
  • Báo giá trọn gói dịch vụ chống thấm mái tôn hiệu quả

    (Xây dựng) - Dịch vụ chống thấm mái tôn trọn gói của Công ty TNHH Kiến Trúc ZENA cung cấp giải pháp hiệu quả và chuyên nghiệp để ngăn ngừa thấm dột, bảo vệ mái tôn khỏi tác động của thời tiết. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và các phương pháp chống thấm tiên tiến, ZENA cam kết mang đến kết quả bền lâu, an toàn và tiết kiệm chi phí. Hãy liên hệ ngay để nhận báo giá chi tiết và được tư vấn giải pháp chống thấm phù hợp nhất cho mái tôn của bạn.

    16:40 | 11/12/2024
  • Triển vọng của thị trường bất động sản nhà phố trong năm 2025

    (Xây dựng) - Thị trường bất động sản nhà phố đang chứng kiến những chuyển biến tích cực trong năm 2025, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Với nhu cầu sở hữu nhà ở tại các khu đô thị không ngừng gia tăng và sự hỗ trợ từ các chính sách kinh tế, nhà phố được dự đoán sẽ tiếp tục là phân khúc phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

    16:25 | 11/12/2024
  • Vincom Retail được vinh danh trong Top 25 Thương hiệu dẫn đầu và Top 50 doanh nghiệp quản trị xuất sắc nhất tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Vincom Retail (Hose: VRE) vừa được vinh danh ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng Top 25 Thương hiệu dẫn đầu theo xếp hạng của Forbes Việt Nam và Top 50 doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị tốt nhất Việt Nam. Thành tích này là minh chứng cho nỗ lực của Vincom Retail trong quá trình nâng cao chất lượng quản trị, gia tăng hiệu quả kinh doanh, khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

    15:52 | 11/12/2024
  • Hanoi Carpet - đơn vị hàng đầu cung cấp và thi công thảm trải sàn trong kiến trúc trang trí nội thất

    (Xây dựng) - Trong xu hướng ngành nội thất và kiến trúc tại Việt Nam ngày càng phát triển, sự chuyên nghiệp và chất lượng của các nhà thầu thi công đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị công trình. Nổi bật trong lĩnh vực thi công thảm trải sàn, Hanoi Carpet đã trở thành một cái tên quen thuộc, được nhiều đối tác lớn, nhỏ trong ngành kiến trúc và nội thất tin tưởng lựa chọn.

    14:02 | 11/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load