Thứ ba 23/07/2024 17:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sự thật không thể nào phủ nhận

08:57 | 23/07/2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc, một nhân cách lớn của dân tộc đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 do tuổi cao, bệnh nặng. Đây là mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Chúng ta vô cùng biết ơn và tự hào về những thành tựu quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bởi vậy, trong thời gian tới cả hệ thống chính trị cũng như các tầng lớp nhân dân đều cần phát huy tinh thần trách nhiệm gìn giữ và tiếp tục phát huy những di sản vô giá đó.

Sự thật không thể nào phủ nhận
Nhờ thực hiện đường lối đối ngoại đúng đắn của Đảng đã góp phần quan trọng giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, tạo thuận lợi cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao vị thế, uy tín của đất nước. (Ảnh minh họa).

Nhờ thực hiện đường lối đối ngoại đúng đắn của Đảng đã góp phần quan trọng giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, tạo thuận lợi cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao vị thế, uy tín của đất nước. (Ảnh minh họa).

Những ngày qua, trên khắp mọi miền đất nước, các tầng lớp nhân dân đều bày tỏ sự đau xót và lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không chỉ trong đời thực, trên mạng xã hội, hàng loạt tài khoản đã thay ảnh hoặc đổi mầu đen trắng ảnh đại diện để thể hiện niềm tiếc thương một nhân cách lớn của đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ không quên những cống hiến, công lao to lớn mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đóng góp cho đất nước.

Đại tướng Tô Lâm, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trong bài viết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân đã bày tỏ: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân”.

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng để lại niềm tiếc nuối với bạn bè quốc tế. Đông đảo các nước, tổ chức chính trị trên thế giới đã gửi thư, điện, thông điệp chia buồn với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Lãnh đạo nhiều cường quốc trên thế giới đã bày tỏ sự trân trọng và chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viết trong cuốn sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, lãnh tụ kiệt xuất của nhân dân Việt Nam, người bạn vĩ đại của nhân dân Trung Quốc”.

Thư của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin viết: “Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã hiến dâng cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc. Qua nhiều năm công tác trên các cương vị trọng trách của Nhà nước và Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã nhận được sự kính trọng sâu sắc của người dân Việt Nam và có uy tín lớn trên trường quốc tế. Nước Nga sẽ nhớ đến Tổng Bí thư như một người bạn thật sự có đóng góp cá nhân to lớn cho việc thiết lập và phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Moskva và Hà Nội”.

Những tình cảm chân thành của đông đảo người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phần nào cho thấy sự ghi nhận, đánh giá cao của cộng đồng đối với những công lao to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam nói riêng cũng như đóng góp vào sự phát triển và tiến bộ của nhân loại nói chung.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng có tuyên bố về việc đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, từ trần. Tuyên bố có đoạn: “Đất nước Hoa Kỳ và cá nhân tôi sẽ luôn ghi nhớ và đánh giá cao cam kết của Ngài trong hàn gắn và xây dựng một tương lai hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới. Chúng tôi tôn vinh di sản của Ngài Tổng Bí thư và cùng với người dân Việt Nam xin được tỏ lòng tiếc thương sự ra đi của Ngài”. Đồng thời trên nhiều trang báo nước ngoài đều đưa tin trang trọng cũng như đăng tải nhiều bài viết ca ngợi công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những tình cảm chân thành của đông đảo người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phần nào cho thấy sự ghi nhận, đánh giá cao của cộng đồng đối với những công lao to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Việt Nam nói riêng cũng như đóng góp vào sự phát triển và tiến bộ của nhân loại nói chung. Đáng tiếc đã và đang xuất hiện những tiếng nói lạc lõng lợi dụng sự kiện này để phủ nhận những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được, thậm chí còn xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta, đưa ra những thông tin sai sự thật gây chia rẽ nội bộ, làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, âm mưu kích động những bất ổn về chính trị để chống phá chế độ.

Trên fanpage của tổ chức khủng bố Việt Tân, chỉ tính riêng trong ngày 19/7 đã đăng tải tới gần 30 status, video clip liên quan đến sức khỏe của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các vấn đề có liên quan đến công tác nhân sự của Đảng, Nhà nước với giọng điệu kích động, khích bác, châm chọc. Chưa dừng lại ở đó, tổ chức phản động này còn nhanh nhảu tổ chức cái gọi là “Diễn đàn ước mơ canh tân” dưới dạng hội luận với chủ đề “Ông Nguyễn Phú Trọng qua đời tình hình Việt Nam sẽ chuyển biến ra sao” tổ chức vào ngày 21/7/2024. Không bất ngờ khi trực tiếp đăng đàn chính là người cầm đầu tổ chức khủng bố Việt Tân Lý Thái Hùng và nhân vật chống cộng quen thuộc - luật sư Nguyễn Văn Đài. Trước sự kiện bất nhẫn và lố bịch này, có cư dân mạng đã bức xúc đặt câu hỏi: “Những cá nhân này đã đóng góp được gì cho đất nước mà bây giờ, trong bối cảnh này đòi đứng ra bày tỏ ý kiến?”.

Để “ghi điểm” trong cộng đồng chống cộng ở hải ngoại, luật sư Lê Quốc Quân cũng vội vã đăng tải bài viết “Di sản Nguyễn Phú Trọng” với nội dung xuyên tạc, hạ bệ những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân ta dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đạt được trong nhiều năm qua, tiêu biểu là công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, và những thành tựu trong lĩnh vực ngoại giao.

Thực tế đã chứng minh trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực với nguyên tắc không có vùng cấm, không có ngoại lệ, góp phần làm cho tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh đã được Đảng ta thực hiện kiên quyết, đúng theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thà chặt một cành sâu để cho cây xanh tốt”.

Báo cáo do Tổ chức Minh bạch quốc tế công bố đầu năm 2023 cho thấy Việt Nam là 1 trong 6 quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương có tiến bộ nổi trội về phòng chống tham nhũng, tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng 180 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát, từ xếp thứ 87 (năm 2021) lên xếp thứ 77 (năm 2022), tăng hơn 30 bậc trong 10 năm.

Điều này cho thấy nỗ lực, quyết tâm của Việt Nam trong phòng chống tham nhũng đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Và cũng cần nhấn mạnh rằng tham nhũng là căn bệnh nhức nhối xảy ra ở mọi quốc gia với những chế độ chính trị xã hội khác nhau bởi căn nguyên của tham nhũng không nằm ở chế độ đa đảng hay một đảng, mà là do sự tha hóa quyền lực và thiếu kiểm soát quyền lực sinh ra.

Thế nhưng với góc nhìn thiên kiến, lệch lạc, Lê Quốc Quân vẫn cố tình xuyên tạc đầy ác ý rằng chiến dịch đốt lò, chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khởi xướng đã phơi bày sự thật về sự thoái hóa biến chất trong nội bộ Đảng và hướng lái dư luận rằng đây là bản chất của chế độ cộng sản.

Đây là luận điệu hết sức sai trái và vô cùng nguy hiểm, bởi với việc lập lờ đánh đồng hiện tượng thành bản chất, quy kết sự tha hóa của một số cá nhân thành sự tha hóa của cả một tập thể, Lê Quốc Quân đang gieo rắc những hồ nghi, mưu đồ làm suy giảm niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, khiến dân xa rời Đảng để từ đó âm mưu tạo cơ hội cho các thế lực thù địch lôi kéo, dẫn dắt, kích động một bộ phận người dân thiếu hiểu biết, cực đoan, hẹp hòi chống phá chế độ.

Hùa theo đó, một số đối tượng phản động cơ hội chính trị cũng rêu rao rằng khi “người đốt lò vĩ đại” đã nằm xuống thì công cuộc “đốt lò” coi như đã thất bại. Những kẻ này đã bất chấp, cố tính lờ đi một thực tế rằng, cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam không phải là công việc của một cá nhân mà là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, cần thực hiện kiên quyết, kiên trì, liên tục bền bỉ, không nghỉ, không ngừng.

Đồng chí Tổng Bí thư đã chỉ rõ: “Tham nhũng là một trong những nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ. Thời đại nào, chế độ nào, quốc gia nào cũng có, không thể xóa ngay tận gốc tham nhũng trong một thời gian ngắn”. Đây cũng chính là định hướng quan trọng để Đảng và Nhà nước ta xác định phương châm kết hợp đồng bộ giữa “xây” và “chống” trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Không chỉ xuyên tạc, phủ nhận những thành tựu mà Đảng, Nhà nước ta dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đạt được trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Lê Quốc Quân và nhiều đối tượng phản động, cực đoan còn ra sức chỉ trích, hạ thấp thành quả về đối ngoại của Việt Nam, cụ thể là đường lối “ngoại giao cây tre” mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng góp phần quan trọng kiến tạo nên.

Tuy nhiên chính Lê Quốc Quân cũng buộc phải thừa nhận: “Trong 12 năm qua, nền ngoại giao Việt Nam thực sự sôi động bằng việc hội nhập rất cao và rộng mở với thế giới. Cho đến thời điểm này, Việt Nam đã có 6 Đối tác Chiến lược Toàn diện và 12 Đối tác Chiến lược và ký kết 16 Hiệp định thương mại tự do song và đa phương”; đặc biệt những dấu ấn ngoại giao của Việt Nam cuối năm 2023 đó là việc hai lãnh đạo của 2 cường quốc lớn nhất thế giới là Joe Biden và Tập Cận Bình đã đến trụ sở của Đảng Cộng sản Việt Nam đóng tại số 1 Hùng Vương, Hà Nội để hội đàm nhằm kiến tạo một tương lai lâu dài cho Việt Nam. Và cách đây vừa đúng một tháng,Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng thống Nga Putin cũng ngay tại Trụ sở Trung ương Đảng, thế nhưng Lê Quốc Quân dường như bất nhất khi đưa ra bình luận rằng: “Chính sách ngoại giao cây tre đang thực sự bấp bênh và đầy thách thức cho những người kế nhiệm giữa một thế giới đang phân cực rõ ràng”.

Thực tế đã chứng minh dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Nhờ thực hiện đường lối đối ngoại đúng đắn của Đảng đã góp phần quan trọng giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, tạo thuận lợi cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao vị thế, uy tín của đất nước. Cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao đường lối ngoại giao “cây tre” khéo léo giúp Việt Nam cân bằng quan hệ với các cường quốc trong bối cảnh có nhiều xung đột mới.

Từng có nhiều năm nghiên cứu quan hệ Trung Quốc-Việt Nam và các vấn đề về Việt Nam, Giáo sư, Tiến sĩ Thành Hán Bình, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam thuộc Đại học Công nghiệp Chiết Giang (Trung Quốc) đánh giá: Nền ngoại giao mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” mang lại những kết quả tích cực cho Việt Nam. Việt Nam thiết lập quan hệ hợp tác rộng rãi với các nước, mở rộng mạng lưới đối tác trong điều kiện bảo đảm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; đồng thời tối đa hóa lợi ích quốc gia, dân tộc.

Học giả Thành Hán Bình đánh giá, ngoại giao cây tre cũng giúp Việt Nam tạo ra những kỳ tích về kinh tế với tốc độ phát triển đứng đầu khu vực Đông Nam Á, vị thế quốc tế của Việt Nam không ngừng được nâng lên, người dân Việt Nam ngày càng tự hào về đất nước mình.

Mới đây, hãng Reuters (Anh) cũng nêu bật vai trò lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hơn một thập kỷ qua, đồng thời nhấn mạnh đây cũng là giai đoạn Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và nâng tầm quan hệ với cả Trung Quốc và Mỹ bằng chính sách “ngoại giao cây tre”.

Cất lên tiếng nói lạc lõng, bị chính người dân Việt Nam, cộng đồng mạng phản ứng và tẩy chay, mới đây một trong những đối tượng phản động lưu vong chuyên chỉ trích Việt Nam đã thừa nhận trên trang Facebook cá nhân rằng: “Chuyện chính trường, chém (gió) để câu khách bán thuốc bổ là chính”. Qua đây phần nào đã bộc lộ rõ chân tướng của những đối tượng chuyên đưa tin sai sự thật, chống phá đất nước; đồng thời giúp người dân Việt Nam càng nhận diện rõ hơn âm mưu thâm độc, đê hèn, bộ mặt thật của những tổ chức, cá nhân phản động, thiếu thiện chí đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, tìm mọi cách để cản trở sự phát triển của đất nước.

Trân trọng và tự hào về những di sản vô giá mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại, tất cả người dân Việt Nam cần tiếp tục gìn giữ và phát huy những di sản đó cũng như tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

Theo ĐÔNG Á/Nhandan.vn

Xem thêm
  • An toàn lao động là quan trọng nhất

    "An toàn là trên hết" được xem là nguyên tắc vàng, là khẩu hiệu, là nguyên tắc bắt buộc trong quá trình lao động, được treo tại nhiều công trường. Nhưng, chỉ 1 "lỗ hổng" nhỏ về ý thức, tai họa có thể ập đến, mang đến nỗi đau tột cùng cho nhiều người lao động và gia đình họ.

    10:21 | 12/05/2024
  • Tư duy mới - giá trị mới

    Theo thông tin từ Hội nghị lần thứ ba, Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng (diễn ra ngày 9-5 vừa qua), năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của vùng Đồng bằng sông Hồng đạt 6,28%, đứng thứ 3/6 vùng kinh tế, gấp 1,24 lần so với bình quân chung cả nước.

    11:19 | 11/05/2024
  • Để cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát

    Phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát khi thực hiện thành công trong năm 2025 sẽ là một dấu mốc đáng nhớ, khi lần đầu tiên trong lịch sử, trên cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát và có lẽ không nhiều nước đang phát triển trên thế giới làm được điều này.

    11:46 | 21/04/2024
  • Tăng quyền, trao quyền khi 'chiếc áo thể chế' đã chật

    “TP.HCM đang như lò xo bị bó. Làm sao chúng ta tháo được ra để lò xo hoạt động, trỗi dậy, bứt phá được, đó là nhiệm vụ của quy hoạch. Nếu bật lên được, TP.HCM có thể sẽ phát triển nhanh như vũ bão”.

    09:13 | 27/03/2024
  • TP.HCM và ‘lỗ hổng’ làm điện rác

    Tiếp theo bài viết “Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch điện 8” đăng trên Tuần Việt Nam/VietNamNet, trong phạm vi bài viết này sẽ tập trung phân tích các vấn đề về điện rác ở Thành phố Hồ Chí Minh trong Quy hoạch điện 8.

    14:00 | 22/03/2024
  • Hiểu thế nào về “Tập thể lãnh đạo”, “Lãnh đạo tập thể”, “Lãnh tụ tập thể”?

    Tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban nhân sự chuẩn bị Đại hội XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh ba đặc điểm có tính nguyên tắc của mô hình lãnh đạo chính trị nước ta hiện nay: "tập thể lãnh đạo", "lãnh đạo tập thể", "lãnh tụ tập thể".

    10:00 | 19/03/2024
  • Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch Điện 8

    Sau khi ban hành Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch điện VIII, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư mong chờ có bản kế hoạch mang tính tổng thể, công khai và minh bạch hướng dẫn thực hiện dự án Quy hoạch điện 8.

    11:10 | 13/03/2024
  • Sau TP.HCM, Hà Nội lại làm dự án BT

    Xin khôi phục lại các dự án theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT), Hà Nội muốn có thêm cơ chế để huy động nguồn lực cho phát triển.

    10:13 | 12/03/2024
  • Cao tốc 2 làn và việc tính toán nguồn lực

    Trong vòng một tuần, hai lần Thủ tướng chỉ đạo nâng cấp các tuyến cao tốc đang khai thác, đầu tư theo quy mô phân kỳ cho thấy tính cấp bách của vấn đề.

    08:10 | 10/03/2024
  • Hóa đơn tiền điện tăng vọt và trách nhiệm giải trình

    Mấy hôm nay, báo chí và mạng xã hội ồn ào về hoá đơn tiền điện tháng 2 tăng vọt lên bất thường ở Hà Nội.

    14:50 | 07/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load