Chủ nhật 28/04/2024 04:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

SOTEK Group khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế

15:08 | 21/03/2024

(Xây dựng) - Tiền thân là Công ty CP Sản xuất Biến thế HBT Việt Nam, sau hơn 01 năm hoạt động theo mô hình Tập đoàn, SOTEK tiếp tục khẳng định được thương hiệu vững chắc của mình trên thị trường với 03 mảng kinh doanh chính là sản xuất máy biến thế; kinh doanh thương mại thiết bị điện và đầu tư bất động sản công nghiệp.

SOTEK Group khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quân cùng Ban lãnh đạo SOTEK Group kiểm tra tại nhà máy sản xuất máy biến thế.

Năng động trong sản xuất kinh doanh

Năm 2023 được coi là một năm rất đặc biệt của SOTEK Group khi đánh dấu mốc 15 năm hình thành & phát triển của Công ty Cổ phần sản xuất biến thế HBT - tiền thân của tập đoàn Sotek và hiện nay là Công ty thành viên cốt lõi trong chiến lược phát triển chung của Tập đoàn.

Trong bối cảnh khó khăn vì sự suy thoái của nền kinh tế thế giới và Việt Nam nói chung, cũng như ngành Điện nói riêng, SOTEK Group và HBT vẫn duy trì được đà tăng trưởng. Đặc biệt đạt được khối lượng xuất khẩu kỷ lục trong Quý IV/2023 với những nỗ lực phi thường và quyết tâm đến từ toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV).

Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quân, về mặt doanh thu của SOTEK Group năm 2023 vượt mức 750 tỷ đồng tăng trưởng 70% so với năm 2022, trong đó doanh thu của các công ty thành viên tăng trường từ 20% đến 100% so với năm trước. Điển hình như HBT tăng trưởng 70%; Sotek Land và Sotek Cons tăng trưởng mạnh mẽ tới 100%, dù mới được thành lập nhưng doanh thu từ 2 công ty này đạt mức trên 100 tỷ đồng. Đây quả thật là con số doanh thu đáng ngưỡng mộ của một Tập đoàn năng động, sáng tạo, đoàn kết trước khó khăn chung.

Hào hứng khi nói về những thành quả đạt được, ông Nguyễn Đăng Quân chia sẻ: “Riêng Công ty HBT của chúng tôi đã có những bước tiến lớn ở thị trường nước ngoài như Úc, Philippines,… Đặc biệt là thời điểm quý 4/2023, HBT đã xuất khẩu thành công lô hàng máy biến thế MBA đầu tiên với dung lượng 7MVa sang thị trường Úc, đây là thị trường có yêu cầu rất khắt khe về chất lượng MBA”.

Trong thời gian qua, ngoài lĩnh vực sản xuất máy biến thế, ngày 05/11/2023, Sotek Land cũng đã khánh thành và đưa vào khai thác nhà máy sản xuất thiết bị điện Sotek Power với quy mô 2.6 ha tại KCN Thuận Thành 2, tỉnh Bắc Ninh. Nhà máy này cũng chính là sản phẩm của Công ty thành viên Sotek Cons thi công chỉ trong vòng 6 tháng.

SOTEK Group khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế
Sản phẩm máy biến thế mang thương hiệu HBT có những bước tiến lớn ra thị trường nước ngoài.

Thời gian tới, hai Công ty thành viên về bất động sản và xây dựng của Tập đoàn sẽ luôn đồng hành cùng nhau, cùng đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ của tập đoàn.

“Tôi rất hạnh phúc và tự hào với những kết quả mà Tập đoàn đã đạt được, từ những công ty thành viên, từng phòng ban, bộ phận, cho đến mỗi nhân viên đã có những tiến bộ rõ rệt. Chính sự cống hiến, tác phong chuyên nghiệp của mọi người tạo ra những thành quả lớn lao trong một năm qua”, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quân chia sẻ thêm.

Nhìn lại chặng đường khó khăn đã qua, những kết quả mà SOTEK đạt được thì có lẽ cũng rất đỗi tự hào về một tập thể với nhiều thành viên ưu tú, những lãnh đạo trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, với tinh thần đầy nhiệt huyết, sự chuyên nghiệp, trách nhiệm cao, đoàn kết, hợp tác cùng nằm tay nhau vượt qua khó khăn để nâng tầm SOTEK Group lên một tầm cao mới vươn ra biển lớn.

SOTEK Group khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế
SOTEK Group luôn tự vào với thương hiệu HBT.

Chung tay vì cộng đồng, hướng đến tương lai

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, SOTEK Group cũng luôn đề cao trách nhiệm của mình với xã hội, địa phương về vấn đề an sinh xã hội. Sotek luôn đồng hành cùng Đoàn Thanh niên tỉnh Bắc Ninh trong các hoạt động xã hội như: hoạt động trồng cây xanh tại các khu vực trên địa bàng tỉnh; tham gia chương trình thiện nguyện tại Tây nguyên; đồng hành với hội chữ thập đỏ huyện Giao Thủy trong chương trình Tết nhân ái do Trung ương hội chữ thập đỏ phát động….

Với quan điểm kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, song song thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước, SOTEK cũng luôn chú trọng các hoạt động chia sẻ, đóng góp thiết thực vì cộng đồng như tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo, ủng hộ quỹ vì người nghèo…

Với các ngày kỷ niệm của Tập đoàn, SOTEK định hướng khách mời không tặng hoa, quà vật chất mà chuyển toàn bộ thành các phần quà bằng tiền để cho vào các quỹ cộng đồng giúp đỡ địa phương và kết hợp với Đoàn Thanh niên tỉnh Bắc Ninh trồng thêm cây xanh cho Thành phố....

Mới đây nhất, ngày 29/02/2024, tại Lễ khởi động tháng Thanh niên 2024 do Tỉnh Đoàn Bắc Ninh phát động với chủ đề: “Áo xanh” tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn SOTEK đã đồng hành xây dựng công trình "Hàng cây thanh niên" với tổng trị giá 30 triệu đồng hưởng ứng Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Giáp Thìn 2024.

SOTEK Group khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế
SOTEK Group tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2024 với công trình "Hàng cây thanh niên" đóng góp từ 100 - 200 cây xanh trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Trao đổi với phóng viên về kế hoạch, mục tiêu phát triển thời gian tới, ông Nguyễn Đăng Quân cho biết, năm 2024 tuy vẫn còn đó nhiều khó khăn nhưng với tinh thần và nguồn lực của mình, SOTEK Group đặt ra mục tiêu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1,171 tỷ đồng, trong đó: Công ty HBT ước đạt khoảng 700 tỷ, SOTEK Land khoảng 150 tỷ; SOTEK Cons khoảng 300 tỷ và các hoạt động dịch vụ thương mại khác khoảng 21 tỷ.

Về mục tiêu chiến lược phát triển tập đoàn, năm 2024 sẽ là năm hoàn thiện, vươn lên, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. SOTEK Group sẽ đầu tư xây dựng tại KCN Gia Bình để hợp tác sản xuất thiết bị điện, bán và cho đối tác nước ngoài thuê với quy mô hơn 5ha. Đồng thời, triển khai bước đầu nghiên cứu dự án nhà máy thông minh đủ tiêu chuẩn xuất khẩu và nghiên cứu tiền khả thi dự án nhà máy sản xuất máy biến áp truyền tải đến 500kV.

Ngoài ra, SOTEK sẽ phát triển liên doanh với đối tác nước ngoài đa dạng sản phẩm phục vụ cho ngành điện: TU, Ti, Hộp bảo vệ công tơ, Tủ điện RMU, dây cáp điện…, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng.

Với tầm nhìn trong 3 năm tới, SOTEK Group đã lập dự án tổ hợp 02 nhà máy tại Nam Định với tổng quy mô là gần 20ha và hiện nay dự án số 1 quy mô 9.5ha đã hoàn thành xong khâu giải phóng mặt bằng. Với quỹ đất này SOTEK có đủ cơ sở để phát triển, mở rộng các lĩnh vực kinh doanh thiết bị điện, là tiền đề để Tập đoàn SOTEK hợp tác với các đối tác lớn trên thế giới trong tương lai.

Khánh Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load