Thứ tư 08/05/2024 20:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

SOTEK Group: Xây chắc nền móng, vươn ra biển lớn

09:59 | 22/01/2024

(Xây dựng) – Một chặng đường với nhiều dấu ấn, thử thách gian khó càng khẳng định được sự trưởng thành, lớn mạnh của Công ty Cổ phần Tập đoàn Sotek (SOTEK Group). Trong xu thế hội nhập quốc tế, “con tàu” SOTEK Group hội tụ đủ bản lĩnh, sự tự tin để “vượt gió”, “rẽ sóng” vươn ra biển lớn.

SOTEK Group: Xây chắc nền móng, vươn ra biển lớn
SOTEK Group với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam và thế giới, phục vụ cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dấu ấn và những mục tiêu mới

SOTEK Group tiền thân là Công ty Cổ phần Sản xuất Biến thế HBT Việt Nam. Được thành lập năm 2008, 16 năm qua, HBT Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung ứng máy biến thế, thiết bị điện hàng đầu trong nước. Đến nay, HBT Việt Nam đã thiết lập được hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp toàn quốc với 2 nhà máy, trên 20 đại lý phân phối và giữ vững vị thế trong top 03 nhà sản xuất máy biến thế hàng đầu Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đăng Quân - Chủ tịch HĐQT SOTEK Group: Với xu thế phát triển, chúng tôi định hướng chuyển đổi chiến lược kinh doanh theo mô hình mới. Và ngày 27/3/2022, SOTEK Group chính thức được thành lập quy tụ được Ban lãnh đạo là những doanh nhân có đủ “tâm - tầm – tài”, cùng đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên gia tư vấn giỏi, công nhân viên có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao.

SOTEK Group tập trung vào các lĩnh vực như: Sản xuất máy biến áp, thiết bị điện; bất động sản; xây dựng; công nghệ & logistics. Cụ thể hóa chiến lược mới, Ban lãnh đạo SOTEK Group đã cho ra đời các công ty con như: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Sotek (Sotek Ecom); Công ty Sản xuất và Thương mại máy biến thế Sotek (Sotek Tran); Công ty Cổ phần Đầu tư (Sotek Land)… để nhanh chóng triển khai các dịch vụ thương mại.

“Tất cả đều hướng đến mục tiêu sứ mệnh mang đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất, với mức giá tốt hơn giá trị sản phẩm. Đóng góp cho sự phát triển bền vững, sự tiến bộ của xã hội”, ông Quân nhấn mạnh.

Dưới sự chèo lái của “thuyền trưởng” Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quân, SOTEK Group đang đẩy mạnh kinh doanh, phát triển các khu, cụm công nghiệp, xây dựng nhà xưởng đã và đang cho thuê tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh gồm: Thuận Thành 1 với quy mô 2,6ha; Đại Đồng – Hoàn Sơn (01 ha); Tiên Sơn (0,5ha)…;

Năm 2023 là cột mốc đánh dấu 15 năm hình thành và phát triển của HBT Việt Nam - đơn vị thành viên của SOTEK Group. Với phương châm giữ vững niềm tin chất lượng, HBT đã và đang là đối tác tin cậy cho 05 Tổng Công ty Điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với đơn hàng gia tăng qua các năm.

Bên cạnh đó, HBT còn nhận được sự tin tưởng và trở thành đối tác chiến lược của các tập đoàn lớn, có thể kể đến như: Becamex, Hoàng Anh Gia Lai; Quốc Cường Gia Lai; Công ty TNHH khai khoáng Văng Tắt (Lào)...; các bạn hàng nước ngoài quan tâm và đặt vấn đề hợp tác như Kinden Nhật Bản; Huyndai Hàn Quốc; Khai khoáng VK của Úc…

Trong hệ sinh thái của mình, Sotek Land vượt ngưỡng 100 tỷ đồng doanh thu xây dựng; hoàn thành nhà máy sản xuất thiết bị điện tại Thuận Thành quy mô 2.6ha; đang triển khai một loạt các dự án xây dựng trạm điện tại Cát tường, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh…

SOTEK Group: Xây chắc nền móng, vươn ra biển lớn
Công ty Cổ phần sản xuất Biến thế HBT Việt Nam là đơn vị thành viên chủ lực của SOTEK Group.

Thời gian tới, Sotek Land tiếp tục hoàn thiện các thủ tục trong việc mở rộng đầu tư tại các dự án tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại Nam Định và Gia Bình. Đặc biệt, sẽ triển khai nghiên cứu đầu tư cùng đối tác nước ngoài trong dự án Nghỉ dưỡng tại Hòa Bình...

Vươn ra biển lớn

Thời gian tới, SOTEK Group xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản và có những nghiên cứu, cũng như đưa ra các giải pháp trong việc xây dựng nhà máy mới. Theo đó, dự kiến trong lĩnh vực điện đơn vị sẽ nhập các dây chuyền sản xuất MBA 110 kV từ những nước phát triển Nhật, Đức… và nhận chuyển giao công nghệ.

Đồng thời, đa dạng hóa các sản phẩm, chủng loại thiết bị liên quan đến ngành điện để từng bước đáp ứng toàn bộ các hạng mục khi có công ty thành viên làm tổng thầu dự án xây lắp điện. Ngoài ra, đưa sản phẩm thiết bị điện của Việt Nam chất lượng tốt nhất xuất khẩu sang các bước bạn, góp phần xây dựng thương hiệu thiết bị điện Việt Nam trong khu vực và quốc tế.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quân chia sẻ: “Năm 2023 là năm thách thức lớn với doanh nghiệp trong nước do nguồn việc ít hơn các năm vì khó khăn kinh tế toàn cầu, tuy nhiên trong khó khăn lại càng chứng tỏ được hướng đi đúng đắn, sự kiên định trong dẫn dắt của Ban lãnh đạo công ty khi vẫn giữ được đà tăng trưởng của Tập đoàn nói chung và các Công ty thành viên nói riêng. Doanh thu của Tập đoàn năm 2023 ở ngưỡng 700 tỷ đồng và duy trì cơ cấu nhân sự, chế độ cho người lao động”.

SOTEK Group không ngừng học hỏi và cải tiến để trở thành phiên bản tốt hơn, đem lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng đồng thời đóng góp cho địa phương, cho xã hội. Thời gian qua, Sotek đã ký hợp đồng tư vấn với đối tác thứ ba để mạnh tay áp dụng KAIZEN, 5S vào cả hai khâu sản xuất, quản lý, cũng như giảm giá thành thúc đẩy các sản phẩm của tập đoàn tăng tính cạnh tranh.

Giữ vững và kiên định với tôn chỉ phát triển xây dựng địa phương, phụng sự đất nước thể hiện qua những dịp kỷ niệm của Tập đoàn, SOTEK luôn mong muốn khách mời, đối tác không tặng hoa mà chuyển toàn bộ thành các phần quà, hiện vật để đưa vào các quỹ cộng đồng hỗ trợ địa phương công tác an sinh xã hội; kết hợp với Đoàn Thanh niên tỉnh Bắc Ninh trồng thêm cây xanh bảo vệ môi trường.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quân luôn tâm niệm rằng “căn nhà muốn vững chắc thì phải có một nền móng tốt và doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, không thể không tính đến yếu tố con người”. Chính vì vậy, bên cạnh việc củng cố tiềm lực tài chính, SOTEK Group đặc biệt chú trọng việc đầu tư, phát triển chất lượng nguồn nhân lực, thu hút nhân tài.

SOTEK Group: Xây chắc nền móng, vươn ra biển lớn
SOTEK Group tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Nhà máy Thiết bị điện Sotek Power.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, SOTEK Group có đủ cơ sở vững chắc và niềm tin để hội nhập quốc tế sâu, rộng. Mục tiêu năm 2024 của Tập đoàn sẽ là doanh thu vượt 1000 tỷ đồng, trong đó chủ lực là Công ty Cổ phần sản xuất Biến thế HBT Việt Nam (trên 500 tỷ đồng); Sotek Xây dựng vượt 400 tỷ đồng; các thành viên Sotek Land, Sotek Công nghệ ở ngưỡng 100 tỷ đồng. Năm Giáp Thìn 2024 sẽ là năm quan trọng, hứa hẹn sự bứt phát vượt bậc của SOTEK Group như “rồng ra biển lớn” vươn tầm thế giới.

Khánh Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Người Việt thích thú, tự hào với hình ảnh xe mui trần VinFast dẫn đoàn tại Lễ diễu binh

    (Xây dựng) - Hàng vạn người dân tại thành phố Điện Biên Phủ không giấu được sự tự hào khi những chiếc VF 8 mui trần chầm chậm xuất hiện trên phố cùng đoàn diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Với rất nhiều người, đó là khoảnh khắc lịch sử của cá nhân và cả đất nước.

    14:35 | 08/05/2024
  • NS BlueScope Việt Nam chung tay nâng tầm kiến trúc công nghiệp qua Giải thưởng Kiến trúc Công nghiệp Việt Nam 2024

    (Xây dựng) - Ngày 06/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty NS BlueScope Việt Nam và Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã hợp tác phát động Giải thưởng Kiến trúc Công nghiệp lấy cảm hứng nghệ thuật thiết kế từ vẻ đẹp các công trình công nghiệp hướng đến phát triển bền vững.

    11:03 | 08/05/2024
  • DSA 2024: Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc phòng, An ninh Châu Á - DSA & NATSEC diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), đại diện của Viettel Group là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech), đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia, trong đó có MIM Defense – Công ty hàng đầu về cung cấp hệ thống sản phẩm quân sự công nghệ cao; và TRANSPRO – Nhà tích hợp công nghệ cao có lịch sử hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành quân sự và viễn thông. Viettel và các bên đã tuyên bố cùng phát triển kinh doanh quốc tế. Hợp tác chiến lược này sẽ giúp các công ty thuộc hai quốc gia có thể tận dụng sức mạnh chung và khám phá cơ hội kinh doanh tại thị trường địa phương và toàn cầu.

    11:02 | 08/05/2024
  • VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

    (Xây dựng) – Ngày 7/5, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.

    08:25 | 08/05/2024
  • Top 100 mẫu trụ đèn sân vườn trang trí đẹp giá rẻ hiện nay

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm các mẫu trụ đèn sân vườn (cột đèn sân vườn để trang trí chiếu sáng), hãy tham khảo Top 100 mẫu trụ đèn sân vườn đẹp giá rẻ dưới đây.

    15:43 | 07/05/2024
  • Bắc Ninh đứng đầu cả nước về tỷ lệ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng

    (Xây dựng) – Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh, tháng 4/2024, tỷ lệ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng của tỉnh đạt 100%, đứng đầu cả nước. Được biết, đây không phải lần đầu tỉnh Bắc Ninh đạt được kết quả trên.

    13:37 | 07/05/2024
  • Dịch vụ Nam Hưng : Đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Khi nói đến vệ sinh công nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Dịch vụ Nam Hưng là một trong những địa chỉ được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại, công ty đã thiết lập một quy trình vệ sinh chất lượng để đảm bảo sự sạch sẽ và an toàn cho môi trường làm việc.

    13:36 | 07/05/2024
  • Tetra Pak mở rộng nhà máy tại Bình Dương

    (Xây dựng) - Việc mở rộng đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hộp giấy đựng đồ uống tại thị trường trong nước và khu vực.

    11:36 | 07/05/2024
  • Petrovietnam: Làm mới động lực cũ - hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác

    (Xây dựng) - Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Sự kiện đầy ý nghĩa này diễn ra vào đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.

    09:59 | 07/05/2024
  • Sun Property ra mắt tổ hợp căn hộ cao tầng The Pathway tại Sầm Sơn, Thanh Hóa

    (Xây dựng) - Sun Property (thành viên Sun Group) ra mắt tổ hợp căn hộ cao tầng mặt biển The Pathway thuộc quần thể Sun Grand Boulevard tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Dự án sẽ là mảnh ghép hoàn thiện hệ sinh thái du lịch cao cấp của Sầm Sơn và xứ Thanh.

    21:39 | 06/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load