(Xây dựng) - Nhằm hiện thực hóa ước mơ "Hành trình tô đẹp Việt Nam", đồng thời thực hiện khát vọng Khẳng định thương hiệu Việt, chất lượng sản phẩm Việt và vị thế của người Việt, từ năm 2014, thương hiệu Sơn Nasun chính thức gia nhập thị trường ngành sơn nước của Việt Nam. Hành trình gần 10 năm qua sơn Nasun đã để lại nhiều dấu ấn và mục tiêu tham vọng cho sự phát triển giai đoạn tới:
- Năm 2014: Chính thức thành lập, trụ sở chính và nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội.
- Năm 2015: Mở rộng thị trường tại miền Bắc.
- Năm 2017: Thực hiện được nhiều dự án lớn như Monbay Hạ Long.
- Năm 2018: Xây dựng và áp dụng thành công phiên bản mới nhất của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015; thực hiện đánh giá hợp quy chất lượng sản phẩm.
- Năm 2019: Thành lập văn phòng đại diện miền Trung đặt tại TP.Huế.
- Năm 2020: Thành lập văn phòng đại diện miền Nam đặt tại TP.HCM.
- Năm 2021: Khánh thành dây chuyền sản xuất tự động hóa công nghệ châu Âu; mạng lưới kênh phân phối đến hiện tại đạt trên 1.000 điểm bán tại 53 tỉnh thành phố trên cả nước.
Mục tiêu đến 2025 Sơn Nasun phủ kín tất cả các tỉnh thành trên cả nước, tiến tới xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á, đạt cột mốc 500 trung tâm pha màu và lọt Top 5 công ty sơn lớn nhất việt Nam do người Việt sáng lập.
Để cụ thể hóa kế hoạch này, Sơn Nasun đầu tư vào dây chuyền sản xuất sơn tự động hóa có bộ động cơ nhập khẩu từ Tập đoàn ABB - có trụ sở tại Zurich, Thụy Sỹ cùng với nguyên vật liệu đầu vào đến từ hai tập đoàn hàng đầu thế giới, đó là Tập đoàn Dow Chemical của Mỹ, và Tập đoàn BasF của CHLB Đức. Cùng với đó là mô hình quản lý khoa học, quy trình sản xuất khép kín và đội ngũ nhân sự năng động, trẻ trung và đầy nhiệt huyết; tầm nhìn chiến lược phát triển dài hạn và bền vững của Ban lãnh đạo; đã tạo ra những sản phẩm sơn tốt, góp phần đa dạng hóa nguồn cung cho thị trường sơn nước của Việt Nam. Sơn Nasun cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm sơn lót nội ngoại thất, sơn phủ nội ngoại thất, sơn chống thấm đa năng, bột bả, tất cả đều là những sản phẩm xanh không chứa các chất như: Chì, thủy ngân, các hợp chất bay hơi APEO và hàm lượng VOC thấp, được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá, sơn Nasun rất nhẹ mùi, là sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn sức khoẻ cho người sử dụng.
Trải qua quá trình phát triển với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường sơn với rất nhiều thương hiệu nội, ngoại khác nhau, sơn Nasun thực sự tự hào là một thương hiệu thuần Việt chinh phục được thị trường, sản phẩm phù hợp với quy chuẩn Việt Nam của Bộ Xây dựng đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều đại lý, kênh phân phối. Hiện tại, Sơn Nasun có 2 dây chuyền sản xuất với công suất 18 triệu lít/năm, kế hoạch trong thời gian tới sẽ nâng cấp thêm 4 - 5 dây chuyền để đáp ứng sự tăng trưởng sản lượng của công ty.
Mai Thanh
Theo