Thứ ba 30/04/2024 04:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sơn La: Phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị trấn Sông Mã

16:18 | 16/04/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định số 550/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã đến năm 2030.

Sơn La: Phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị trấn Sông Mã
Phát triển đô thị thị trấn Sông Mã theo tiêu chuẩn đô thị loại V.

Theo Quyết định, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Sông Mã và 09 bản thuộc xã Nà Nghịu. Ranh giới cụ thể như sau: Phía Bắc giáp bản Phòng Sài, bản Nà Hin xã Nà Nghịu; phía Nam giáp sông Mã, bản Pá Công xã Huổi Một; phía Đông giáp xã Chiềng Khoong, bản Thón xã Nà Nghịu; phía Tây giáp đất lâm nghiệp xã Nà Nghịu và xã Huổi Một.

Mục tiêu nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đến năm 2035, các chỉ tiêu phát triển đô thị thị trấn Sông Mã theo tiêu chuẩn đô thị loại V cần đạt được cho giai đoạn đến năm 2025, đô thị loại IV đến năm 2030 và hàng năm phù hợp với định hướng phát triển

kinh tế xã hội. Đồng thời, làm cơ sở cho việc phân loại đô thị, xác định lộ trình đầu tư xây dựng khu vực phát triển đô thị, danh mục dự án hạ tầng kỹ thuật chung, công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội ưu tiên đầu tư nhằm kết nối các khu vực phát triển đô thị với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của đô thị phù hợp với các đồ án Quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Các khu vực phát triển đô thị, gồm: Khu vực 1 bao gồm khu trung tâm thị trấn, khu vực cải tạo đô thị và khu đô thị hiện hữu có quy mô 117ha (gồm các tổ dân phố 1, 2, 3, 4, 5). Đây là khu vực cơ bản đã ổn định, các hoạt động tổ chức không gian chủ yếu là chỉnh trang đô thị, bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật.

Khu vực 2 là khu vực phát triển mở rộng về phía Tây thị trấn Sông Mã, thuộc địa giới hành chính xã Nà Nghịu gồm bản Hưng Mai, Trại Giống, Tân Hợp. Tổ chức không gian đô thị theo hướng xây dựng cầu cứng qua Sông Mã, mở mới tuyến đường tránh giảm tải cho tuyến Quốc lộ 4G, tuyến đường dọc bờ kè Sông Mã và các tuyến nhánh hình thành các không gian cho phát triển đô thị, với quy mô khoảng 89ha.

Khu vực 3 là khu vực phát triển mở rộng về phía Tây Bắc thị trấn Sông Mã, thuộc địa giới hành chính xã Nà Nghịu gồm bản Nà Nghịu và bản Nà Nghịu II. Tổ chức không gian cho đô thị theo hướng xây dựng cầu cứng qua Sông Mã kết nối với tuyến Quốc lộ 12, mở mới tuyến đường dọc bờ kè Sông Mã và các tuyến nhánh hình thành các không gian cho phát triển đô thị, với quy mô khoảng 112ha.

Khu vực 4 là khu vực phát triển mở rộng về phía Nam thị trấn Sông Mã, thuộc địa giới hành chính xã Nà Nghịu gồm bản Hưng Mai và Nang Cầu. Tổ chức không gian cho đô thị theo hướng xây dựng cầu cứng qua Sông Mã kết nối với tuyến Quốc lộ 4G, mở mới tuyến đường dọc bờ kè Sông Mã và các tuyến nhánh hình thành các không gian cho phát triển đô thị, với quy mô khoảng 43ha.

Khu vực 5 là khu vực phát triển mở rộng về phía Đông Nam thị trấn Sông Mã, thuộc địa giới hành chính xã Nà Nghịu gồm bản Lê Hồng Phong, bản Quyết Tiến và bản Quyết Thắng. Tổ chức không gian cho đô thị theo hướng mở mới các tuyến đường nhánh kết nối với Quốc lộ 4G, hình thành các không gian cho phát triển đô thị, với quy mô khoảng 91ha.

Các khu vực còn lại với diện tích khoảng 1.052ha: Chủ yếu là đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và một phần dân cư hiện trạng, một phần quy hoạch mới được quy hoạch cho phát triển đô thị giai đoạn tiếp theo đến 2035 (khoảng 84ha). Các định hướng phát triển cho khu vực chỉnh trang các khu dân cư hiện có theo hướng phát triển đô thị, khớp nối hạ tầng khu dân cư hiện có với hạ tầng các khu đô thị trong tương lai, bảo đảm sau khi xây dựng xong trở thành cơ sở phục vụ cho đô thị hoá. Quản lý xây dựng trên địa bàn theo quy hoạch được duyệt, bảo vệ diện tích đất rừng phòng hộ, rừng tự nhiên sản xuất, trồng mới đối với các khu vực đất lâm nghiệp.

Phượng Nguyễn

Theo

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load