Thứ bảy 27/04/2024 03:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Yên Bái: Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác quản lý đầu tư xây dựng

16:34 | 13/01/2020

(Xây dựng) – Năm 2019, Thanh tra Sở Xây dựng Yên Bái đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 08 tổ chức và 01 cá nhân với số tiền 212 triệu đồng, kiến nghị các đơn vị chủ đầu tư xử lý thu hồi hoặc giảm trừ thanh quyết toán số tiền hơn 200 triệu đồng.

so xay dung yen bai tang cuong thanh tra kiem tra cong tac quan ly dau tu xay dung
Đến nay, tỷ lệ đô thị hóa bình quân toàn tỉnh Yên Bái đã đạt 20,67% (Ảnh: T/L).

Năm 2019, thực hiện kế hoạch thanh tra đã được Giám đốc Sở phê duyệt, Thanh tra Sở Xây dựng Yên Bái đã triển khai 03 cuộc thanh tra về công tác quản lý đầu tư xây dựng đối với các chủ đầu tư: UBND huyện Lục Yên, UBND huyện Trấn Yên và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Yên Bái. Ngoài các cuộc thanh tra theo kế hoạch, Thanh tra Sở còn thực hiện 03 cuộc thanh tra độc lập việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện khởi công xây dựng công trình, công tác quản lý chất lượng, điều kiện năng lực của các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu và Văn Chấn.

Bên cạnh đó, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước, Sở Xây dựng đã ban hành 02 Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh, yêu cầu khắc phục thiếu sót tồn tại trong quản lý đầu tư xây dựng và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong năm, Thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 08 tổ chức và 01 cá nhân với số tiền 212 triệu đồng; kiến nghị các đơn vị chủ đầu tư xử lý thu hồi hoặc giảm trừ thanh quyết toán số tiền hơn 200 triệu đồng; Công tác kiểm tra, nắm bắt về trật tự xây dựng được thực hiện tốt, thường xuyên phối hợp với các phòng chuyên môn các huyện, thị xã, thành phố để cùng thực hiện. Qua đó đã kịp thời xử lý vi phạm hoặc có văn bản đôn đốc, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có theo quy định.

Công tác phối hợp trong thanh tra, kiểm tra được thực hiện tốt, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra Sở tham gia các Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy như: Đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo về quản lý tài chính ngân sách, các dự án đầu tư xây dựng đối với Đảng bộ huyện Yên Bình; Đoàn kiểm tra rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội của Ban Nội chính Tỉnh ủy; ngoài ra còn tham gia các Đoàn thanh tra liên ngành do Thanh tra tỉnh và thanh tra các ngành chủ trì thực hiện.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load