Thứ bảy 27/07/2024 06:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc: Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

16:02 | 23/11/2023

(Xây dựng) – Trong khuôn khổ hội nghị hợp tác phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XI được tổ chức tại Hà Giang, Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với 7 Sở Khoa học và Công nghệ trong khối hợp tác.

Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc: Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Ông Lương Văn Long – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc báo cáo tham luận tại hội nghị.

Khối hợp tác phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc được thành lập gồm Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

Hội nghị được tổ chức để đánh giá kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của các tỉnh giai đoạn 2022-2023, trao đổi thảo luận các giải pháp phát triển khoa học và công nghệ, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của các địa phương. Đặc biệt là hợp tác liên kết trong nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ nhằm phát triển sản phẩm chủ lực có lợi thế của các tỉnh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cho các giai đoạn tiếp theo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Giang báo cáo tổng hợp kết quả hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của 5 tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Phú Thọ, Lai Châu và Vĩnh Phúc trong giai đoạn 2022-2023 với nhiều kết quả đáng khích lệ: Hoạt động khoa học và công nghệ đã gắn bó hơn với sản xuất và đời sống, với người dân và doanh nghiệp, hình thành các mô hình liên kết theo chuỗi giá trị, mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất kinh doanh.

Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ bám sát vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương, các kết quả nghiên cứu, chuyển giao, phổ biến ứng dụng đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu sản xuất, cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, tạo bước đột phá về năng suất, sản lượng cây trồng vật nuôi; giải quyết những vấn đề về bảo vệ môi trường, phòng tránh thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; thúc đẩy quá trình đổi mới và nâng cao trình độ công nghệ trong các ngành công nghiệp; giải quyết các vấn đề xã hội...

Thời gian tới, hoạt động khoa học và công nghệ tại 5 tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc sẽ tập trung vào các nội dung như: Tiếp tục tăng cường chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất, đời sống; Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, xây dựng những đề tài, dự án có hàm lượng khoa học cao, mang tính chiến lược và có thể nhân rộng; Đa dạng hóa nguồn lực tài chính cho khoa học và công nghệ; Quan tâm hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và tăng cường sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động khoa học và công nghệ...

Hội nghị cũng đã được nghe đại diện Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam báo cáo tham luận về những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Các đại biểu tham dự cũng đã chia sẻ nhiều ý kiến đóng góp trao đổi, thảo luận thẳng thắn, cởi mở, đề xuất được các giải pháp tháo gỡ khó khăn những vấn đề mới nảy sinh trong hoạt động khoa và công nghệ ở các địa phương trong vùng nhằm phát huy những kết quả đạt được cũng như đề ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới. Thông qua đó, thống nhất hành động để tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khoa học và công nghệ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở từng địa phương cũng như của cả vùng.

Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc: Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Lễ ký kết thảo thuận hợp tác phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo 8 tỉnh vùng Trung du, miền núi phía Bắc.

Sau khi nghe các báo cáo và ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí Thân Ngọc Hoàng - Phó Vụ trưởng Vụ phát triển Khoa học và Công nghệ địa phương - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ghi nhận kết quả đạt được của các tỉnh, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng khoa học và công nghệ đã khẳng định được vai trò, vị trí với những đóng góp thiết thực vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, cũng như toàn vùng và cả nước.

Đồng chí đánh giá cao việc mở rộng liên kết, hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với các tỉnh trong vùng. Đối với các đề xuất, kiến nghị của các Sở, hiện nay Bộ Khoa học và Công nghệ đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các địa phương. Đồng chí cũng đề nghị, các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc trong thời gian tới cần tập trung đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, đối với các hội nghị tiếp theo, nên mời thêm thành phần là các đơn vị nghiên cứu (các viện, trường, nhà khoa học...) có kết quả nổi bật, hiệu quả cao tham dự để tăng cường trao đổi kinh nghiệm, gắn kết giữa nhà quản lý và nhà khoa học...

Nhân dịp này, hội nghị đã chứng kiến lễ kết nạp thêm 3 tỉnh trong khu vực gồm Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn vào khối hợp tác, nâng tổng số thành viên lên 8 đơn vị.

Trong khuôn khổ hội nghị, 8 tỉnh vùng Trung du, miền núi phía Bắc gồm: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới và trao cúp đăng cai cho Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thái Nguyên: Chú trọng phát triển hạ tầng viễn thông

    (Xây dựng) - Những năm gần đây, Thái Nguyên được biết đến là một trong những địa phương đi đầu trong thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số. Có được kết quả đó, hạ tầng viễn thông giữ một vai trò quan trọng. Để tiếp tục hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục có ý kiến chỉ đạo làm tốt hơn nữa nội dung này.

    15:58 | 18/07/2024
  • Tập huấn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

    (Xây dựng) - Ngày 16/7, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô.

    09:14 | 17/07/2024
  • Phê duyệt kiến trúc chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số tỉnh Hà Giang phiên bản 3.0

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Hà Giang vừa Quyết định ban hành kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh. Đây là phiên bản phù hợp với Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, kiến trúc chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số tỉnh Hà Giang (phiên bản 3.0) và các văn bản hướng dẫn liên quan.

    11:08 | 16/07/2024
  • Hà Nội: Phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế số, xã hội số

    (Xây dựng) - Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 323/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị của Thành phố Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06.

    10:59 | 16/07/2024
  • Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06

    (Xây dựng) - Ngày 12/7/2024, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 316/TB-VPCP thông báo kết luận Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.

    08:30 | 13/07/2024
  • Giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, để hoạt động truyền thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ phối hợp chặt chẽ với các viện, trường đào tạo báo chí, truyền thông tổ chức các khóa tập huấn; tăng cường gắn kết, chia sẻ thông tin về các định hướng cơ chế chính sách, thành tựu, vấn đề thực tiễn đặt ra của ngành… để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

    21:32 | 12/07/2024
  • Bộ Xây dựng đang cung cấp 35 dịch vụ công trực tuyến

    (Xây dựng) - Hiện Bộ Xây dựng đang cung cấp 35 dịch vụ công (DVC) trực tuyến, trong đó 29 DVC trực tuyến toàn trình và 06 DVC trực tuyến một phần.

    11:22 | 12/07/2024
  • Bỉ khởi động dự án hạt nhân "độc nhất vô nhị" với tốc độ siêu nhanh

    Đây là lò phản ứng sử dụng máy gia tốc hạt, hứa hẹn mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ, an toàn và quan trọng nhất là giảm 100 lần lượng chất thải hạt nhân.

    07:58 | 12/07/2024
  • Quy định mới về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước

    (Xây dựng) - Ngày 10/7, Chính phủ ban hành Nghị định số 82/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 73/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ quy định quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

    07:49 | 12/07/2024
  • Bắc Ninh duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Chiều 10/7, tại UBND tỉnh Bắc Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn đã chủ trì phiên họp trực tuyến, cùng các đại biểu lắng nghe Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đánh giá kết quả sơ bộ 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.

    11:33 | 11/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load