Thứ ba 23/07/2024 17:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hà Nam: Tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt của tỉnh

09:27 | 21/07/2024

(Xây dựng) – Ngày 19/7, tại Học viện Viettel, UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Hội nghị tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt của tỉnh Hà Nam.

Hà Nam: Tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt của tỉnh
Ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam phát biểu tại Hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Viettel và UBND tỉnh Hà Nam, được kỳ vọng là bước tiến nhanh giúp các cán bộ của tỉnh tiếp cận tri thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn của Viettel về chuyển đổi số.

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, ông Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhận định, chương trình tập huấn về chuyển đối số ở thời điểm hiện tại rất ý nghĩa và thiết thực đối với Hà Nam nói riêng, cũng như cả nước nói chung, trong hành trình thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Hiện nay, Hà Nam đã hoàn thành 100% công dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân gắn chip. Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử đạt trên 94%.

Hà Nam dẫn đầu cả nước về thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Hà Nam bước đầu xây dựng, hình thành các nền tảng số, cơ sở dữ liệu dùng chung; kết nối, chia sẻ dữ liệu với hệ thống thông tin chuyên ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam mong muốn những lý thuyết và ứng dụng cơ bản sẽ được lồng ghép, minh họa, gắn với thực tiễn, trực quan sinh động. Các bài giảng thể hiện cách làm hiệu quả, mô hình, giải pháp đã được triển khai thành công tại các tỉnh, đơn vị hoặc bước đầu thành công trong thực tế, để các các cán bộ tỉnh Hà Nam có thể nhanh chóng ứng dụng trong thực tế công việc.

Hà Nam: Tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt của tỉnh
Các đại biểu dự buổi Hội nghị tập huấn.

Ông Trương Quốc Huy đề nghị các học viên tập trung, nghiêm túc lắng nghe đầy đủ, tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều về những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương với các giảng viên và giữa các học viên với nhau.

Học viên tự học, tự nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên, nghiên cứu tài liệu, liên hệ, tìm cách vận dụng vào công việc thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó, sẽ có những hành động cụ thể, quyết liệt hơn để tham mưu, chỉ đạo và tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số tại cơ quan, địa phương mình góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số tại Nghị quyết số 24-NQ/TU của Tỉnh ủy và Đề án Chuyển đổi số tỉnh Hà Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của UBND tỉnh Hà Nam.

Hà Nam: Tập huấn về chuyển đổi số cho cán bộ chủ chốt của tỉnh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Theo chương trình Hội nghị tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức tổng quan và đi sâu vào ứng dụng thực tiễn về chuyển đổi số trong lĩnh vực của từng ngành như: Các giá trị, lợi ích mang lại từ chuyển đổi số cho chính quyền tỉnh; Phát triển năng lực thời kỳ chuyển đổi số; Kỹ năng quản lý cho lãnh đạo trong thời kỳ 4.0; Nhận thức về an toàn thông tin trong chuyển đổi số; Chiến lược về xây dựng hạ tầng số, dữ liệu số của địa phương…

Diệu Linh

Theo

Xem thêm
  • Thủ tướng: Cuối 2024, người đứng đầu phải chỉ đạo, điều hành trên môi trường số

    Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đến cuối năm 2024, tất cả các bộ trưởng, trưởng ngành, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố phải chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc trên môi trường mạng và ký số.

    15:18 | 19/07/2024
  • Bình Dương: Điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Lãnh đạo tỉnh Bình Dương xác định, sự phát triển của doanh nghiệp là “sức khỏe” của nền kinh tế. Chuyển đổi số là xu hướng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần vào cam kết tiến tới Net Zero của Việt Nam.

    15:07 | 19/07/2024
  • Thủ tướng Chính phủ: Chuyển đổi số - chỉ bàn làm, không bàn lùi

    (Xây dựng) - Ngày 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    11:16 | 19/07/2024
  • Thái Nguyên: Chú trọng phát triển hạ tầng viễn thông

    (Xây dựng) - Những năm gần đây, Thái Nguyên được biết đến là một trong những địa phương đi đầu trong thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số. Có được kết quả đó, hạ tầng viễn thông giữ một vai trò quan trọng. Để tiếp tục hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục có ý kiến chỉ đạo làm tốt hơn nữa nội dung này.

    15:58 | 18/07/2024
  • Tập huấn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

    (Xây dựng) - Ngày 16/7, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô.

    09:14 | 17/07/2024
  • Phê duyệt kiến trúc chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số tỉnh Hà Giang phiên bản 3.0

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Hà Giang vừa Quyết định ban hành kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh tỉnh. Đây là phiên bản phù hợp với Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, kiến trúc chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số tỉnh Hà Giang (phiên bản 3.0) và các văn bản hướng dẫn liên quan.

    11:08 | 16/07/2024
  • Hà Nội: Phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế số, xã hội số

    (Xây dựng) - Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 323/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị của Thành phố Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06.

    10:59 | 16/07/2024
  • Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06

    (Xây dựng) - Ngày 12/7/2024, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 316/TB-VPCP thông báo kết luận Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ “điểm nghẽn” Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.

    08:30 | 13/07/2024
  • Giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, để hoạt động truyền thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ phối hợp chặt chẽ với các viện, trường đào tạo báo chí, truyền thông tổ chức các khóa tập huấn; tăng cường gắn kết, chia sẻ thông tin về các định hướng cơ chế chính sách, thành tựu, vấn đề thực tiễn đặt ra của ngành… để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

    21:32 | 12/07/2024
  • Bộ Xây dựng đang cung cấp 35 dịch vụ công trực tuyến

    (Xây dựng) - Hiện Bộ Xây dựng đang cung cấp 35 dịch vụ công (DVC) trực tuyến, trong đó 29 DVC trực tuyến toàn trình và 06 DVC trực tuyến một phần.

    11:22 | 12/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load