Thứ sáu 19/04/2024 17:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

SIKA® Việt Nam: Hành trình kiến tạo ngành công nghiệp và xây dựng bền vững

14:48 | 27/09/2022

(Xây dựng) - Gần 30 năm có mặt tại Việt Nam cùng tôn chỉ “Building trust, beyond the expected - Xây niềm tin, Vượt kỳ vọng”, Sika® luôn xây dựng quy trình, gia tăng năng lực cốt lõi, không ngừng đổi mới sáng tạo, với vị thế của một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực hóa chất xây dựng, chuyên cung cấp giải pháp toàn diện cho các công trình. Đây là “kim chỉ nam” trong kinh doanh của Sika® Việt Nam trong nỗ lực đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường và giúp giảm “cơn khát" nguyên liệu.

sika viet nam hanh trinh kien tao nganh cong nghiep va xay dung ben vung
Các giải pháp Sika® góp phần giảm lượng khí thải carbon bằng cách tăng tuổi thọ của công trình.

Hướng đến giải pháp toàn diện, bền vững

Theo thống kê của Global Data, dự kiến, ngành Xây dựng Việt Nam sẽ tăng trưởng trung bình hàng năm 8,1% theo giá trị thực từ năm 2023 - 2026. Đồng thời, giá nguyên liệu có khả năng tiếp tục tăng do Việt Nam phụ thuộc vào các nguồn thứ 3 về nguyên liệu thô. Vì vậy, Sika® luôn hướng đến những giải pháp mang tính toàn diện và bền vững, tạo dựng niềm tin tuyệt đối từ các nhà thầu thợ, kiến trúc sư, các nhà tư vấn, chủ sở hữu công trình và nhà ở…

Với tầm nhìn và mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện sức khỏe người dùng, Sika® Việt Nam đặt chỉ tiêu giảm 12% lượng khí thải CO2eq trên mỗi tấn bán ra, với cam kết “tăng giá trị - giảm tác động”. Cụ thể, Sika® sẽ tối đa hóa thị phần điện tái tạo, giảm 15% năng lượng tiêu thụ trên mỗi tấn bán ra; hạn chế tối đa lượng nước tiêu thụ để bảo vệ nguồn nước tự nhiên, đồng thời, giảm lượng chất thải phát sinh để bảo vệ sự bền vững.

Ông Jacobo Perez Polaino - Tổng giám đốc Sika® Việt Nam cho biết:“Việt Nam là một thị trường năng động, với tốc độ đô thị hóa nhanh đứng đầu trong khu vực châu Á. Cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài, thị trường xây dựng Việt Nam ngày càng khó khăn và khắt khe hơn trong lựa chọn các sản phẩm xây dựng. Vì vậy, là một chuyên gia trong ngành, với gần 30 năm vận hành trên thị trường Việt Nam, Sika® luôn đặt chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là yếu tố bền vững và thân thiện với môi trường, vốn đang là xu hướng chung của toàn thế giới. Đó không chỉ là định hướng kinh doanh mà còn là trách nhiệm và sự cam kết của Sika® khi phụng sự thị trường này”.

Tập trung giải pháp xanh vào lĩnh vực gia tăng độ bền, giảm lượng clinker và sàn mái

Để thực hiện kế hoạch phát triển theo xu hướng bền vững, Sika® tập trung giải pháp xanh vào ba lĩnh vực: Gia tăng độ bền, giảm lượng clinker và sàn mái xanh. Các giải pháp của Sika® sẽ góp phần giảm lượng khí thải carbon, bằng cách tăng tuổi thọ cho các công trình. Hơn thế nữa, các giải pháp của Sika® cho phép giảm hàm lượng clinker cao trong xi măng và bê tông, ngay cả khi sử dụng vật liệu kết dính bổ sung, vừa đảm bảo hiệu suất cao, vừa ít ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe cho thầu thợ, gia chủ và người sử dụng. Đặc biệt, Sika® còn có giải pháp sàn mái xanh, không những giúp công trình bền vững lâu dài, mà còn góp phần giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, phủ xanh cho các thành phố.

sika viet nam hanh trinh kien tao nganh cong nghiep va xay dung ben vung
Công nghệ Sika® ViscoCrete® cho phép giảm đến 40% hàm lượng nước trong bê tông.

Hiện tại, Sika® đang sở hữu nhiều giải pháp, lợi thế sáng tạo và cải tiến cho phép chuyển đổi cần thiết. Trong đó, có các giải pháp sàn mái tiết kiệm năng lượng, bền bỉ, hướng đến sự bền vững. Cụ thể, các giải pháp cho mái xanh tiết kiệm năng lượng, giảm hiệu ứng đảo nhiệt và sàn mái mát hơn, giúp giảm tiêu thụ năng lượng đến 15%. Đặc biệt, công nghệ Sika® ViscoCrete® cho phép giảm đến 40% hàm lượng nước trong bê tông giúp công trình tiết kiệm nước và bê tông cũng như xi măng mà vẫn đảm bảo được chất lượng công trình tuyệt hảo. Bên cạnh đó, để bảo vệ và tiết kiệm nước tối đa, Sika® có hệ thống chống thấm giúp ngăn ngừa rò rỉ và ô nhiễm cho các hồ chứa, nhà máy xử lý nước.

Sika® Việt Nam cho biết, để kéo dài tuổi thọ, tăng tính an toàn và hiệu quả năng lượng của kết cấu, Sika® bổ sung thêm các giải pháp giúp gia cố, chống thấm, cách nhiệt, bảo vệ và sửa chữa các toà nhà, công trình. Đặc biệt, keo trám Sika® Power® có thể giảm 50% trọng lượng bằng cách sử dụng vật liệu nhẹ dùng cho việc xây dựng các loại phương tiện giao thông nhẹ và xe điện.

Hướng đến sự bền vững trong xây dựng, Sika® Việt Nam còn có các chương trình tái chế giúp giảm gánh nặng cho các bãi chôn lấp như chương trình tái chế mái nhà bảo tồn tài nguyên thiên nhiên với 36.000 tấn vật liệu tái chế đã qua xử lý được chuyển từ các bãi chôn lấp.

Bằng việc cơ cấu tập trung theo các thị trường mục tiêu và vận hành theo hướng phân quyền tới địa phương, Sika® sẵn sàng cung cấp đủ giải pháp đa dạng đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường Việt Nam, từ cơ sở hạ tầng như đường bê tông, cầu, cảng, sân bay, đường hầm đến các nhà máy công nghiệp, nhiệt điện, thủy điện, các dự án nhà máy thủy lợi, cấp nước và xử lý nước thải, xây dựng dân dụng hoặc các tòa nhà cao tầng.

“Mục tiêu của chúng tôi là giải quyết những thách thức mà khách hàng đối mặt hàng ngày, bằng cách giới thiệu các sản phẩm mới theo các quy chuẩn chặt chẽ hơn, phát triển các giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về ứng dụng nhanh và ít tác động đến môi trường, đáp ứng yêu cầu đối với các công trình sử dụng vật liệu nhẹ như là một trong những xu hướng lớn toàn cầu ngày nay. Bên cạnh đó, Sika® còn hướng tới các sản phẩm đáp ứng yêu cầu độ bền cũng như chi phí hợp lý giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong quá trình kiến tạo ngôi nhà Việt. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng, khẳng định thông điệp “Xây niềm tin, Vượt kỳ vọng” tại Việt Nam. Điều đó bắt nguồn từ thái độ tận tâm và dám thay đổi của đội ngũ cán bộ nhân viên với các khách hàng và đối tác. Chúng tôi luôn không ngừng cải tiến khoa học công nghệ để giữ vững thương hiệu dẫn đầu và niềm tin của khách hàng tại thị trường Việt Nam” - ông Jacobo Perez Polaino chia sẻ thêm.

Sika® Việt Nam là công ty vốn 100% Thuỵ Sĩ, trực thuộc Tập đoàn Sika® AG, bắt đầu phục vụ thị trường Việt Nam từ năm 1993. Sika® Việt Nam có 2 nhà máy tại Nhơn Trạch (xây dựng năm 1997) và nhà máy Bắc Ninh (xây dựng năm 2012) cùng hệ thống 80 nhà phân phối phủ khắp trên toàn quốc.

Sika® Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, giải pháp cho hầu hết các ứng dụng trong xây dựng và công nghiệp. Nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuyên nghiệp, Sika® Việt Nam là đối tác đáng tin cậy của các nhà thiết kế, tư vấn, chủ sở hữu và các công ty xây dựng.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Tân Uyên giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu thi công xây nhà trọn gói tại Tân Uyên, Bình Dương tăng mạnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các công ty xây nhà trọn gói uy tín và có giá cả phải chăng nhất tại Tân Uyên.

    15:53 | 17/04/2024
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

    15:36 | 14/04/2024
  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

    14:13 | 14/04/2024
  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

    10:40 | 14/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load