Thứ bảy 27/04/2024 15:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Signify mở ra không gian ánh sáng đô thị thông minh tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia

16:16 | 29/10/2023

(Xây dựng) – Signify, Tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực chiếu sáng vừa giới thiệu Giải pháp chiếu sáng thành phố thông minh Interact City tại cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Điều này sẽ mở ra tiềm năng mới cho việc chiếu sáng thông minh tại các thành phố và khu đô thị lớn ở Việt Nam.

Signify mở ra không gian ánh sáng đô thị thông minh tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
Tập đoàn Signify mang đến giải pháp chiếu sáng thành phố thông minh Interact City tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023.

Ngày 28/10, cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư chính thức được khánh thành tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Cùng ngày, Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 cũng được khai mạc và kéo dài đến ngày 1/11.

Trong 5 ngày diễn ra, Triển lãm sẽ có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các giải pháp công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, bao gồm: Nhà máy thông minh, đô thị thông minh, nội dung số, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, công nghệ môi trường, công nghệ hydrogen và công nghệ y tế.

Đồng hành cùng với sự kiện, Tập đoàn Signify đã mang đến giải pháp chiếu sáng thành phố thông minh Interact City sẽ được triển lãm trong 2 năm (2023 – 2025), tại khu trải nghiệm công nghệ Thành phố Đổi mới sáng tạo (Innovative City).

Tại đây, những đột phá trong giải pháp và công nghệ chiếu sáng thuộc phạm vi đô thị, thành phố lớn sẽ được Signify giới thiệu và liên tục cập nhật nhằm mang đến cái nhìn hiện đại và bền vững hơn cho cư dân sinh sống, đồng thời nâng cao niềm tự hào cho khu dân cư, đô thị.

Nằm trong chuỗi sự kiện đổi mới sáng tạo, buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra vào ngày 2/11/2023, trong đó có sự tham dự của các doanh nghiệp đầu ngành với Signify là đại diện trong lĩnh vực chiếu sáng.

Ông Võ Xuân Hoài, Phó Giám đốc NIC chia sẻ: “Sự có mặt của Signify và giải pháp cho đô thị thông minh tại NIC cơ sở Hòa Lạc thể hiện đúng tầm nhìn và sứ mệnh của NIC. Đó là đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy chuyển đổi tương lai nền kinh tế Việt Nam, đưa đất nước đến giai đoạn phát triển nhanh và bền vững hơn. Bên cạnh đó, sự ký kết hợp tác giữa NIC và Signify đã đánh dấu khởi đầu cho hành trình khám phá và ứng dụng các giải pháp chiếu sáng từ giải pháp đến thực tiễn đáng được mong đợi tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực thành phố thông minh – một trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC”.

Signify mở ra không gian ánh sáng đô thị thông minh tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia
Cơ sở hoạt động mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc được khánh thành vào ngày 28/10.

Interact City là hệ sinh thái chiếu sáng thông minh, sử dụng công nghệ IoT (Internet of Things) để xây dựng hệ thống quản lý ánh sáng hiện đại và tiên tiến cho các thành phố, khu đô thị, khu dân cư cộng đồng. Ngoài việc điều khiển và tối ưu hóa độ sáng, thời gian chiếu sáng của đèn đường, Interact City còn đột phá ở các tính năng mới như cảnh báo giao thông, quản lý đỗ xe và giám sát môi trường nhờ vào sự tích hợp các cảm biến. Cụ thể, Interact City có khả năng tùy chỉnh độ sáng của đèn đường dựa trên thông tin thời tiết, lưu lượng giao thông và sự hiện diện của người đi đường, từ đó giúp đưa ra quyết định nhanh chóng và chuẩn xác trong việc điều hành hệ thống đèn đường.

Interact City sẽ là một giải pháp đầy hứa hẹn có thể tăng hiệu suất và giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ chiếu sáng trong các khu đô thị, thành phố lớn. Với kinh nghiệm triển khai hệ thống chiếu sáng thông minh Interact cho thành phố, Tập đoàn Signify đã ghi nhận những bước chuyển tích cực mà chiếu sáng thông minh có thể đóng góp cho quá trình chuyển đổi này. Cụ thể, một hệ thống Interact có thể tiết kiệm đến 80% năng lượng tiêu thụ cho chiếu sáng đô thị; cải thiện 50% hiệu suất vận hành chiếu sáng thành phố; giảm thời gian tắt đèn do sự cố xuống dưới 1% nhờ khả năng báo lỗi và xử lý sự cố kịp thời.

Với giải pháp này, không gian đô thị sẽ trở nên đáng sống hơn cho tất cả công dân khi hệ thống chiếu sáng thông minh có thể giảm tới 30% tai nạn, giảm 20% tỷ lệ tội phạm, cải thiện mức độ an toàn cho giao thông và người đi bộ; giảm đến 80% khí thải CO2; theo dõi và giải quyết vấn đề kịp thời trước khi nhận lời than phiền từ người dân; bảo mật dữ liệu của nhà quản lý khỏi nguy cơ truy cập trái phép…

Đáng chú ý, khi kết hợp cùng 5 hệ thống chiếu sáng thông minh thuộc nền tảng Interact khác như Interact Office, Interact Landmark, Interact Sports, Interact Retail, Interact Industry, Interact City sẽ cho ra hiệu quả tối ưu nhất.

“Với tầm nhìn xây dựng một môi trường đô thị thông minh, bền vững và sống động, việc ứng dụng giải pháp Interact City là một lựa chọn đáng cân nhắc khi có thể tối ưu hóa việc quản lý đèn đường, giao thông, giảm lượng điện năng tiêu thụ, tăng tính an ninh an toàn, tăng trải nghiệm của cư dân sinh sống. Trưng bày tại NIC cơ sở Hòa Lạc chính là cách để tính ứng dụng của Interact City được kiểm chứng rộng rãi hơn bởi cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp và người dân”, ông Phùng Hoài Dương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Signify Việt Nam chia sẻ thêm.

Signify là tập đoàn hàng đầu thế giới về chiếu sáng chuyên dụng, dân dụng và chiếu sáng Kết nối vạn vật (Internet of Things). Những sản phẩm mang thương hiệu Philips, hệ thống chiếu sáng có kết nối Interact và các dịch vụ dựa trên dữ liệu của Signify giúp tạo ra giá trị kinh doanh, mang đến sự thay đổi cho nhà ở, tòa nhà và các khu vực công cộng.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load