(Xây dựng) - Ngày 3/1, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã chính thức công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Loic Faussier (quốc tịch Pháp) đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Ngân hàng. Quyết định có thời hạn 02 năm và hiệu lực từ ngày 03/01/2023. Trước đó, ông Loic Faussier là Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động SeABank từ tháng 7/2022.
Ông Loic Faussier sinh năm 1972 tại Pháp, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế của Đại học Paris Assas và sở hữu 2 bằng thạc sỹ gồm: Thạc sỹ tài chính - Đại học Paris Dauphine và Thạc sỹ Luật kinh doanh – Học viện Chính trị Paris. Ông đã có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại nhiều vị trí quan trọng trong các Tổ chức tài chính, Ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong và Nhật Bản như: Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, Phó Giám đốc Ngân hàng HSBC Nhật Bản, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)... Ông Loic Faussier cũng từng là Phó tùy viên tài chính phòng Thương mại của Đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh và từng làm việc cho Citibank ở Paris.
Trước khi được bổ nhiệm chính thức chức vụ Tổng Giám đốc SeABank, ông Loic Faussier là Phó Tổng Giám đốc cao cấp phụ trách điều hành hoạt động Ngân hàng từ tháng 7/2022 và từng là Thành viên độc lập HĐQT của SeABank nhiệm kỳ 2018 - 2023, được phân công phụ trách nhiều lĩnh vực quan trọng của Ngân hàng và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của SeABank trong thời gian qua.
Với việc bổ nhiệm ông Loic Faussier giữ chức vụ Tổng Giám đốc, SeABank đã kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao với các thành viên Ban Tổng Giám đốc đều là các nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Đây là một trong những bước đi chiến lược của HĐQT nhằm tăng cường năng lực quản trị, điều hành để triển khai mạnh mẽ kế hoạch phát triển của SeABank trong thời gian tới.
SeABank sẽ tiếp tục phát triển theo mô hình ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ cũng như đẩy mạnh hội nhập quốc tế, góp phần triển khai thành công các chiến lược đã đề ra. Đồng thời, SeABank cũng tập trung nguồn lực đẩy mạnh số hóa toàn diện theo chiến lược “Hội tụ số”, áp dụng các công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa các ứng dụng phục vụ kinh doanh. Qua đó, Ngân hàng hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Khẳng định vị thế vững mạnh, 9 tháng đầu năm 2022 SeABank đã đạt được những kết quả kinh doanh khả quan với lợi nhuận trước thuế hơn 4.016 tỷ đồng (tăng trưởng 58,7% so với cùng kỳ năm 2021); tăng vốn điều lệ lên gần 19.809 tỷ đồng; được Moody’s nâng đánh giá xếp hạng lên mức Ba3 cho nhiều danh mục… Bên cạnh đó, SeABank cũng đã nhận được các khoản huy động vốn trung và dài hạn trị giá lên đến 495 triệu USD từ các tổ chức tài chính uy tín thế giới như: Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC), Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC) và các quỹ đầu tư nước ngoài như responsAbility, BlueOrchard, BRED, OPEC Fund, Kasikorn Bank để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ DNNVV, phát triển kinh tế xanh.
Thông tin về SeABank Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2 triệu khách hàng, hơn 5.000 nhân viên và 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ gần 19.809 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III. Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất. |
Mai Sơn
Theo