Thứ bảy 04/05/2024 23:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

SCG áp dụng sáng kiến xanh, năng lượng sạch để phát triển kinh doanh

20:52 | 13/11/2023

(Xây dựng) - SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á, với 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG Việt Nam được thành lập năm 1992, đang từng bước mở rộng đầu tư vào các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xi măng, vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì.

SCG áp dụng sáng kiến xanh, năng lượng sạch để phát triển kinh doanh
Xi măng Carbon thấp, sản phẩm thân thiện với môi trường của SCG.

Báo cáo kết quả kinh doanh chưa qua kiểm toán quý III/2023 của SCG cho thấy, doanh thu bán hàng đạt 3,57 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế là 69 triệu USD, gần bằng với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận kinh doanh đạt 86 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ, so với quý trước, lợi nhuận trong kỳ giảm 70%, nhóm ngành xi măng trong khu vực, lợi nhuận kinh doanh giảm 42% so với quý trước.

SCG công bố, trong 9 tháng năm 2023, doanh thu bán hàng đạt 10,97 tỷ USD, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân của sự sụt giảm này do ảnh hưởng của tình hình thị trường trong khu vực. Lợi nhuận trong kỳ đạt 769 triệu USD, tăng 27% so với cùng kỳ. Lợi nhuận của các hoạt động kinh doanh đạt 364 triệu USD, giảm 40% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu là do chu kỳ đáy của ngành hoá dầu và thị trường Đông Nam Á đang yếu đi. Trong khi đó doanh thu từ sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao của SCG đạt 3,67 tỷ USD, chiếm 34%. Doanh thu bán hàng các sản phẩm thân thiện với môi trường SCG Green Choice đạt 5,86 tỷ USD, chiếm 54% tổng doanh thu bán hàng.

SCG áp dụng sáng kiến xanh, năng lượng sạch để phát triển kinh doanh
SCG thực hiện chiến lực năng lượng sạch toàn diện.

Ngoài ra, doanh thu của SCG từ các hoạt động bên ngoài Thái Lan, bao gồm cả doanh số xuất khẩu từ Thái Lan trong 9 tháng năm 2023, đạt 4,65 tỷ USD, chiếm 43% tổng doanh thu bán hàng. Đối với hoạt động của SCG trong khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) doanh thu bán hàng giảm 28% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,61 tỷ USD. Các kết quả này có thể là do những yếu tố như việc giảm hoạt động xuất khẩu và kết quả kinh doanh chưa khả quan ở các thị trường chiến lược trong khu vực. Khoản doanh thu này chiếm 24% tổng doanh thu bán hàng của SCG, bao gồm cả doanh số bán hàng từ các hoạt động trong từng thị trường ASEAN và nhập khẩu từ Thái Lan. Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản của SCG đạt 26,28 tỷ USD, trong đó, tổng tài sản của SCG tại khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) là 11,91 tỷ USD, chiếm 45% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu bán hàng của 9 tháng năm 2023 là 926 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm trước. Việc suy giảm ở tất cả các ngành kinh doanh chủ yếu là do doanh thu bán hàng của LSP, TPC VINA và nhóm ngành xi măng - vật liệu xây dựng cũng như xuất khẩu từ Thái Lan giảm.

SCG áp dụng sáng kiến xanh, năng lượng sạch để phát triển kinh doanh
Dự án trồng cỏ Napier gress - “cây năng lượng cao”, được SCG đầu tư thực hiện.

Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tập đoàn SCG, cho biết, kết quả kinh doanh quý II/2023 của SCG chững lại so với cùng kỳ năm trước và sụt giảm so với nửa đầu năm do nền kinh tế khu vực vẫn chưa hồi phục. Kết quả doanh thu trong quý đạt 3,57 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính đến từ việc doanh thu của các công ty thành viên đều giảm, cùng với chu kỳ đáy của ngành hoá dầu và nền kinh tế khu vực chưa phục hồi. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 69 triệu USD và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 86 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước với lượng dự trữ tiền mặt dồi dào là 2,84 tỷ USD.

Để đạt được kết quả trên, SCG đã liên tục điều chỉnh chiến lược kinh doanh và tăng cường công tác quản lý, từ đó duy trì tài chính ổn định. Trong quý IV, kinh tế tại khu vực Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ cải thiện, đặc biệt là Indonesia với mức đầu tư và tiêu dùng dự kiến gia tăng nhờ việc xây dựng thủ đô mới “Nusantara”. Trong khi đó, nền kinh tế Thái Lan được dự đoán sẽ phục hồi nhờ lĩnh vực bất động sản và du lịch, hưởng lợi từ lưu lượng khách du lịch gia tăng. Hơn nữa, chi phí điện và giá dầu diesel có thể điều chỉnh giảm, tạo tiền đề cho việc kiểm soát chi phí năng lượng tốt hơn.

SCG hiện đang tập trung điều chỉnh các chiến lược, tăng cường quản lý sản xuất kinh doanh và chuẩn bị đối phó với những tác động đến từ xung đột trên thế giới. Cụ thể, SCG áp dụng 3 chiến lược để thúc đẩy kinh doanh bao gồm: Tối ưu chi phí năng lượng, đánh giá lại kế hoạch và đầu tư vào các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao, và tăng cường các sáng kiến xanh, mở rộng kinh doanh năng lượng sạch, thúc đẩy nhựa polyme thân thiện môi trường và từng bước đẩy mạnh xuất khẩu xi măng carbon thấp. Đồng thời tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững dài hạn của tập đoàn, với tình hình tài chính duy trì ổn định.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp

    (Xây dựng) - Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình, chương trình đi bộ Đi bộ Xanh – Vì tương lai Xanh “10.000 bước chân mỗi ngày”… là những hoạt động dành riêng cho cư dân Vinhomes trên toàn quốc do hai câu lạc bộ Sống Vui – Khỏe và Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp tổ chức từ nay đến tháng 12/2024 và nằm trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân Vinhomes.

    20:14 | 02/05/2024
  • Báo giá đắp phù điêu xi măng mặt tiền hoa văn đầu cột biệt thự lâu đài tân cổ điển

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhu cầu đắp phù điêu xi măng rất cao, đặc biệt là các công trình biệt thự, lâu đài tân cổ điển, cổ điển Pháp. Việc đắp vẽ đòi hỏi thợ lành nghề, có chuyên môn cao.

    18:41 | 02/05/2024
  • Zoomlion và Mining & Construction Vietnam 2024: Kết nối để thành công

    (Xây dựng) - Zoomlion Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành cùng Mining Việt Nam tại Triển lãm Mining & Construction Vietnam 2024 trong 3 ngày từ ngày 24 đến ngày 26/4 vừa qua.

    16:00 | 02/05/2024
  • Phước Thành Group – Lựa chọn tin cậy của nhà đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Phước Thành Group từ khi thành lập tới nay luôn đồng hành phát triển cùng đối tác, với các hoạt động kinh doanh hiệu quả cùng đội ngũ nhân viên tinh nhuệ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại. Phước Thành Group đã phát triển mạnh mẽ, tự tin khẳng định vị thế thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực xây dựng công nghiệp tại Việt Nam.

    08:18 | 02/05/2024
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

    16:50 | 28/04/2024
  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

    09:15 | 28/04/2024
  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

    12:26 | 27/04/2024
  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

    16:16 | 26/04/2024
  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

    15:56 | 26/04/2024
  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

    15:14 | 26/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load