Thứ sáu 19/04/2024 02:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sáng tạo không gian nội thất Soul Of Stone 2021: Khởi xướng tư duy khác biệt trong thiết kế công trình nhà ở

09:47 | 16/11/2021

(Xây dựng) - Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi Sáng tạo không gian nội thất Soul Of Stone 2021 do thương hiệu Vicostone, Cộng đồng VietCG và các đối tác tổ chức đã khép lại trong sự kiện Gala trực tuyến vào 12/10/2021, công bố chính thức 23 giải thưởng dành cho những thiết kế không gian giải trí ấn tượng nhất. Với gần 80 tác phẩm thiết kế đa dạng về hình thức và phong cách thể hiện cùng nhiều ý tưởng mới lạ, S.O.S đã trở thành điểm đến hội tụ những tư duy khác biệt, góp phần kiến tạo những giá trị mới, nâng tầm thiết kế công trình nhà riêng tại Việt Nam.

sang tao khong gian noi that soul of stone 2021 khoi xuong tu duy khac biet trong thiet ke cong trinh nha o
Tọa đàm “Yếu tố giải trí trong không gian nội thất đương đại”.

Nâng tầm hàm nghĩa “giải trí” bằng cái tôi khác biệt

Chương trình Gala trực tuyến diễn ra vào 12/11 đã có phần mở màn ấn tượng với tọa đàm “Yếu tố giải trí trong không gian nội thất đương đại” có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia, hội đồng giám khảo của cuộc thi, đồng thời cũng gợi mở ra những ý niệm mới trong thiết kế không gian giải trí qua trải nghiệm cá nhân cũng như quá trình đánh giá các bài dự thi năm nay.

15 tác phẩm thi xuất sắc nhất được Hội đồng Giám khảo Cuộc thi S.O.S 2021 lựa chọn theo các tiêu chí như: thẩm mỹ tinh tế, bố cục chặt chẽ, phân khu chức năng phù hợp, truyền tải ý tưởng độc đáo, hay kỹ năng diễn họa tốt,... nhưng điểm thú vị là các tác phẩm đã khai thác rất tốt chủ đề “Dòng chảy” trong sự hòa quyện nhịp nhàng với câu chuyện cá nhân của từng thí sinh. Nếu như không gian thư giãn “Brickyard Lounge” của tác giả Nguyễn Hữu Huy lấy cảm hứng từ dòng thời gian, dòng chảy của ký ức đã nuôi dưỡng tâm hồn thuở thơ bé với những kỷ niệm được tái hiện thông qua các hình khối, chất liệu gạch nung, và màu sắc gợi nhắc hoài niệm đầy cảm xúc, thì phòng giải trí “Private Lounge” lại lấy cảm hứng từ hai thành tố tự nhiên là gió và nước, cùng sự chuyển động của những trầm tích, hay sự dữ dội của dung nham thổi hồn vào khối vật liệu và màu sắc một cách tinh tế.

sang tao khong gian noi that soul of stone 2021 khoi xuong tu duy khac biet trong thiet ke cong trinh nha o
Bài dự thi “Brickyard Lounge” của tác giả Nguyễn Hữu Huy.
sang tao khong gian noi that soul of stone 2021 khoi xuong tu duy khac biet trong thiet ke cong trinh nha o
Bài dự thi “Private Lounge” của tác giả Vũ Quốc Nguyên Bảo.

Tác phẩm xuất sắc giành giải nhất được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao bởi cá tính độc đáo của nhà thiết kế cùng ý tưởng cách tân không gian mới lạ, khai thác rất tốt và hiệu quả chất liệu đá thạch anh, đặc biệt là sự phá cách của nhà thiết kế với các hệ hình khối bát giác trải từ trần xuống mặt bàn, tạo nên một tổng thể vừa ấn tượng, vừa cảm xúc, vừa mang “chất” riêng. Nhà thiết kế Nguyễn Công Minh, chủ nhân của giải quán quân chia sẻ: “Tôi nghĩ, tham gia và giành giải thưởng tại S.O.S là minh chứng rõ ràng cho việc thực hành sáng tạo sẽ giúp các nhà thiết kế tìm được và định hình màu sắc cá nhân của mình, trong một thị trường thiết kế khá đa dạng như hiện nay.”

sang tao khong gian noi that soul of stone 2021 khoi xuong tu duy khac biet trong thiet ke cong trinh nha o
Bài dự thi “Cảm hứng bất tận” của tác giả Nguyễn Công Minh (quán quân).

Mỗi tác phẩm là một ý tưởng và phong cách khác nhau, nhưng đều được dẫn dắt và hóa giải bằng những ngôn ngữ tối giản - cảm xúc và trải nghiệm mang đậm bản sắc của cá nhân tác giả.

Ông Phạm Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Vicostone - Đơn vị tổ chức cuộc thi chia sẻ tại buổi lễ trao giải trực tuyến: “S.O.S đã gắn liền với Vicostone trong 2 năm nhưng những tác phẩm dự thi vẫn luôn mang lại cho chúng tôi những cảm xúc khó tả. Ở đó, hơn 130 thiết kế đá thạch anh vốn là “con đẻ” của Vicostone, được chúng tôi thai nghén và tạo ra, nay dường như được thổi vào một luồng sức sống mới, hiện diện và tỏa sáng ở khắp nơi trong không gian sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ tài năng, mang những vật liệu tốt nhất, thân thiện nhất đến với thị trường và người tiêu dùng Việt Nam”.

sang tao khong gian noi that soul of stone 2021 khoi xuong tu duy khac biet trong thiet ke cong trinh nha o
TS. Phạm Anh Tuấn phát biểu tại sự kiện Gala trực tuyến.

Bộ sưu tập không gian giải trí 2021: Vicostone khởi đầu xu hướng nâng tầm phong cách sống

Tại chương trình Gala, Ban tổ chức cuộc thi cũng công bố bộ sưu tập không gian giải trí do thương hiệu Vicostone khởi xướng, cộng hưởng cùng sự ra đời của bộ sưu tập đá Pele Hawaii - Cảm hứng diệu kỳ. Đây được đánh giá là một bước đi chiến lược, đáng ngưỡng mộ của thương hiệu trong hành trình kết nối, kiến tạo và hiện thực những sáng tạo trong thiết kế, nâng tầm không gian sống của người Việt.

Trong màn chia sẻ khởi đầu chương trình Gala, Kiến trúc sư Lê Hưng Trọng - Founder Lehouse, Ban cố vấn của cuộc thi chia sẻ: “Bối cảnh đời sống xã hội sau đại dịch chắc chắn sẽ tiếp tục làm tiền đề cho nhiều thay đổi, đặc biệt là trong cách con người sống, ở và sinh hoạt. Do đó, Soul Of Stone với tầm nhìn tạo nên sân chơi, cọ sát của giới kiến trúc nội thất chắc chắn sẽ góp phần khai mở ra nhiều phong cách, ý tưởng, định hình xu hướng thiết kế nhà ở trong tương lai.”

sang tao khong gian noi that soul of stone 2021 khoi xuong tu duy khac biet trong thiet ke cong trinh nha o
KTS Lê Hưng Trọng trong buổi Gala trực tuyến.

Trong cuộc sống bình thường mới, nhà ở sẽ đóng nhiều vai trò hơn, không chỉ là nơi ở, mà có thể là nơi giải trí, nơi làm việc. Và bộ sưu tập không gian giải trí năm nay đã phần nào giải đáp và gợi mở về điều đó. Khi các sự kiện công cộng không thể diễn ra, thì ngay trong chính căn nhà, vẫn có không gian cho các bữa tiệc giao lưu, hẹn hò, thể hiện cá tính của chính gia chủ.

Bộ sưu tập không gian giải trí với gần 80 bản thiết kế sẽ được hiện diện và lan tỏa rộng rãi tới những người yêu cái đẹp, tái định nghĩa “giải trí tại gia”, khởi tạo những lối tư duy mới trong việc thiết kế hay sở hữu một không gian thư giãn và phác họa cá tính của bản thân trong chính không gian sống. Tầm nhìn trong những năm tiếp theo, các chủ đề mới trong công trình nhà ở sẽ tiếp tục được khai thác, những ứng dụng mới và những kỷ lục mới sẽ được xác lập tại Soul Of Stone, xứng tầm là cuộc thi diễn họa nổi bật trong cộng đồng kiến trúc tại Việt Nam.

Mỹ Phượng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load