Thứ bảy 14/09/2024 03:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Sẵn sàng khởi công dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu trong tháng 9/2024

20:57 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu là công trình trọng điểm của ngành Giao thông vận tải và là tuyến cao tốc đầu tiên được triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Sẵn sàng khởi công dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu trong tháng 9/2024
Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu dài khoảng 34km, nối từ thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Bắc đến xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. (Ảnh minh họa)

Đối với tỉnh Hòa Bình, việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu sẽ góp phần thu hút đầu tư vào các địa phương mà tuyến đường đi qua. Với điểm nhấn là công trình cầu Hòa Sơn dài khoảng 1,2km, là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Việt Nam (550m), trụ tháp dây văng cầu cao nhất Việt Nam (187m) và các công trình hầm cũng như các cầu đặc biệt có trụ cao trên 50m (trong đó phương án kiến trúc được lựa chọn đảm bảo về mỹ quan, phù hợp với văn hóa các dân tộc tỉnh Hòa Bình).

Cầu Hòa Sơn được thiết kế, xây dựng vượt hồ Hòa Bình, vị trí nằm trong quy hoạch Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình và là vùng trọng điểm phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Hòa Bình.

Xác định tầm quan trọng của dự án, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và các điều kiện để khởi công dự án. Hiện công tác kiểm đếm, đền bù, giải phóng mặt bằng dự án được triển khai khẩn trương; đã hoàn thành kiểm đếm hơn 20% diện tích đất thu hồi, sẵn sàng cho việc triển khai dự án trong tháng 9 này.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load