Thứ tư 24/04/2024 10:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Saint-Gobain: Nhà cung cấp giải pháp công trình xanh hàng đầu Việt Nam

09:00 | 21/01/2022

(Xây dựng) - Mặc dù có những bước tiến, thị trường công trình xanh Việt Nam vẫn bị đánh giá chưa tương xứng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành Xây dựng. Để thúc đẩy điều này đòi hỏi sự chung sức của cả Chính phủ, doanh nghiệp và khách hàng. Ở vai trò nhà cung cấp giải pháp, Saint-Gobain đã có những nỗ lực vượt bậc đóng góp vào sự phát triển chung.

saint gobain nha cung cap giai phap cong trinh xanh hang dau viet nam
Đại diện Saint-Gobain Việt Nam trao giải thưởng cho hạng mục “Xây dựng xanh của năm”.

Dự án công trình xanh - Xu hướng kiến trúc thời đại mới

Trong bối cảnh thế giới hướng đến sự phát triển bền vững nhằm giảm thiểu các tác động xấu và tạo ra những tác động tích cực đến với môi trường, kinh tế và xã hội, công trình xanh trở thành xu thế của ngành Xây dựng. Đây được coi là loại hình “công trình tương lai chung của chúng ta” thông qua việc đáp ứng nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không làm ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng của thế hệ tương lai.

Cụ thể, các công trình sau khi xây dựng sẽ được đánh giá bằng điểm số theo Hệ thống tiêu chí đánh giá công trình xanh khác nhau ở mỗi quốc gia và sẽ được cấp chứng chỉ công trình xanh tại nước sở tại. Ở Việt Nam, có LOTUS, LEED, EDGE, GREEN MARK là những hệ thống chứng nhận giúp đánh giá công trình xanh.

Mặc dù các hệ thống chứng nhận công trình xanh có những tiêu chí đánh giá khác nhau, nhưng tựu trung lại gồm ba khía cạnh chính. Một là tiết kiệm năng lượng, chủ yếu nhấn mạnh đến việc giảm lãng phí các nguồn tài nguyên khác nhau. Hai là bảo vệ môi trường, nhấn mạnh đến giảm thiểu ô nhiễm môi trường và giảm phát thải khí cacbonic. Ba là đáp ứng yêu cầu sử dụng và cung cấp cho người dân không gian “lành mạnh”, “ứng dụng được” và “hiệu quả”.

Theo thống kê ở nhiều quốc gia, ngành Xây dựng chiếm khoảng 40% tổng mức tiêu thụ năng lượng và 25% tổng mức tiêu thụ nước hàng năm, trong đó 80% năng lượng tiêu thụ nằm ở giai đoạn vận hành công trình. Một ngành Xây dựng tiết kiệm và hiệu quả về tài nguyên và năng lượng sẽ là “lời giải” quyết định cho bài toán năng lượng chung của các quốc gia.

Mặc dù sở hữu hàng loạt ưu điểm nhưng vì còn vướng một số “rào cản” về chi phí, chính sách… nên tỉ trọng công trình xanh ở Việt Nam vẫn còn khiêm tốn so với số lượng công trình xây dựng và xu hướng xanh hóa trong khu vực.

Theo Báo cáo định kỳ Tổng quan thị trường công trình Xanh Việt Nam quý II/2021 được công bố bởi UK Government, IFC (World Bank Group) và SGS, trong 2 quý đầu năm, chỉ có 188 dự án xanh đạt chứng nhận. Con số này được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá vẫn chưa tương xứng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành Xây dựng và tiềm năng phát triển của nó.

Saint-Gobain nỗ lực đóng góp không chỉ ở giải pháp về vật liệu

Để hiện thực hóa giải pháp phát triển công trình xanh đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ của nhiều bên, gồm cơ quan quản lý nhà nước, nhà thầu, doanh nghiệp sản xuất vật liệu, giới chuyên môn và khách hàng. Với Saint-Gobain, bên cạnh vai trò chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối các nhóm vật liệu và giải pháp xây dựng tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn công trình xanh, Tập đoàn còn tham gia tích cực vào các hoạt động, chương trình thúc đẩy phát triển ngành Xây dựng nói chung.

Cụ thể về mặt sản phẩm, Saint-Gobain luôn có những giải pháp giúp các công trình trở nên thân thiện hơn với môi trường. Saint-Gobain đã có lộ trình giảm thiểu CO2 ra ngoài môi trường đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050.

Cụ thể đến năm 2030, Saint-Gobain cam kết giảm thiểu phát thải CO2 còn 9 triệu tấn, tương đương giảm 33% so với năm 2020. Saint-Gobain cũng cam kết giảm thiểu 80% rác thải không tái chế trong quá trình sản xuất. 50% giảm thiểu việc xả nước thải nhà máy… Các sản phẩm của công ty đều có các chứng chỉ bảo vệ môi trường EPD được chứng nhận bởi bên thứ 3 độc lập, có uy tín.

Bên cạnh đó, nhằm đạt mục tiêu cắt giảm 20% lượng khí thải các-bon năm 2025, Saint-Gobain đã tích cực nâng cao hiệu suất năng lượng ở cấp độ nhà máy và giảm thiểu tác hại môi trường. Sự cải tiến không ngừng của Saint-Gobain giúp các thiết kế sáng tạo hơn, xanh hơn, thân thiện với môi trường hơn nhưng vẫn đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ và vững bền với thời gian.

Song song đó, về khía cạnh cộng đồng, Saint-Gobain luôn thể hiện sự gắn bó, đồng hành cùng ngành xây dựng Việt Nam thông qua các hoạt động nghề nghiệp và xã hội. Với vấn đề công trình xanh, gần đây Saint-Gobain đã đồng hành cùng giải thưởng Ashui Awards 2021 trong hạng mục "Xây dựng xanh của năm".

saint gobain nha cung cap giai phap cong trinh xanh hang dau viet nam
Cam kết gắn bó vì sự phát triển chung của ngành Xây dựng Việt Nam, Saint-Gobain đồng hành cùng giải thưởng Ashui Awards 2021.

Hạng mục nhằm tôn vinh công trình đáp ứng các tiêu chuẩn công trình xanh, bao gồm: một là “xanh” - phân tích định lượng những lợi ích bền vững; hai là “hiệu quả” - mang lại lợi ích về sức khỏe và an toàn, hiệu suất sử dụng, tính bền vững và chi phí hợp lý; ba là “ứng dụng” - khả năng nhân rộng, ứng dụng cao.

Trong hành trình sắp tới, Saint-Gobain sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo các sản phẩm, theo đuổi mục tiêu tiên phong về các giải pháp vật liệu cho mọi công trình xây dựng. Đồng thời, tham gia vào các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển các công trình bền vững cho toàn thể người dân Việt Nam.

Mai Vi

Theo

Từ khóa: #Saint-Gobain
Cùng chuyên mục
  • Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.

  • Thay đổi thượng tầng, TTC Land chuẩn bị nguồn lực cho “cuộc chơi mới”

    (Xây dựng) – Theo TTC Land, việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao nhằm tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.

  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load