Thứ sáu 26/04/2024 07:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sai phạm ở Dự án mở rộng QL1: Bình Định kiểm điểm, xử lý cá nhân, đơn vị liên quan

13:56 | 21/02/2020

Ngày 20.2, UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa có văn bản báo cáo kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 2089 ngày 18.11.2019 của Thanh tra Chính phủ, đã tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm những cá nhân, đơn vị liên quan đến hàng loạt sai phạm tại Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định, Phú Yên.

sai pham o du an mo rong ql1 binh dinh kiem diem xu ly ca nhan don vi lien quan
Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành sửa chữa hai cây cầu trên QL1 qua Bình Định trong dịp Tết Nguyên đán.

Qua tổ chức kiểm điểm, các ngành, địa phương đã yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm vì chưa có trường hợp nào có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải bị xử lý trách nhiệm.

Theo kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo Sở GTVT và UBND các huyện, thị xã, thành phố có tuyến Quốc lộ 1 chạy ngang qua tăng cường quản lý chặt chẽ quy hoạch, cũng như việc thực hiện quy hoạch các khu dân cư dọc tuyến Quốc lộ 1 thuộc địa bàn quản lý.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ tiến hành kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm các trường hợp tái lấn chiếm phạm vi đất bảo vệ đường bộ đã được giải phóng mặt bằng, tuyên truyền để người dân nắm rõ các quy định của pháp luật nhằm chủ động hạn chế tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm.

Trước đó, ngày 12.12.2019, Thanh tra Chính phủ công bố thông báo kết luận thanh tra, đồng thời chỉ ra hàng loạt sai phạm ở Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ km1125 - km1265, tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Kết luận Thanh tra cũng nêu rõ trách nhiệm của UBND tỉnh Bình Định khi công tác giải phóng mặt bằng chưa dứt điểm, hiệu quả và kiến nghị UBND tỉnh Bình Định khắc phục và kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, đơn vị có liên quan.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1, đoạn từ km1125 – km1265 qua tỉnh Bình Định và Phú Yên được Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án 2 (sau này là Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh), các nhà đầu tư và các nhà thầu triển khai thực hiện.

Dự án có chiều dài khoảng 118 km, khởi công năm 2013 và thông xe toàn tuyến vào tháng 10/2015, sớm hơn một năm so với chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, sau 3 năm đưa vào khai thác, sử dụng đã xuất hiện nhiều vấn đề về chất lượng công trình.

Theo N.T/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load