Thứ sáu 03/05/2024 12:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

SADOOR và những chương trình góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

14:33 | 06/11/2023

(Xây dựng) – Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những năm gần đây, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ngành Xây dựng nói chung và ngành Cửa nói riêng cũng gặp nhiều biến động. Trước thực trạng đó, Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh.

SADOOR và những chương trình góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Cùng với sự chung tay đó, cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua dịch bệnh, tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Để tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh, Ban Chấp hành Hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên; đồng thời tổ chức các cuộc khảo sát thực địa, tìm kiếm cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tổ chức các Chương trình giao lưu, tri ân nhằm kết nối các doanh nghiệp ngành cửa với nhau; tạo cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp hội viên. Nhờ thực hiện nhiều giải pháp, đến nay, Hội đã củng cố công tác tổ chức, vận động kết nạp nhiều hội viên mới. Dựa trên những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội tiếp tục phát triển hội viên song hành với tăng cường lợi ích để hoạt động ngày càng thiết thực, hiệu quả và có sức thu hút các thành viên tham gia. Cùng với đó là các chuyến công tác, khảo sát thị trường nước ngoài để tìm ra những giải pháp, phương hướng cho các doanh nghiệp Hội viên.

SADOOR và những chương trình góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
SADOOR tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh.

Với mong muốn là đơn vị đồng hành cùng các doanh nghiệp là nhà cung ứng nguyên vật liệu ngành Cửa cùng tổ chức các chuỗi sự kiện tri ân các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất tại các quận, Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Cùng hội tụ - Vượt thách thức”. Sự kiện kết hợp với trưng bày các gian hàng là nơi để các doanh nghiệp cung ứng nguyên vật liệu kết nối thông tin, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm. Đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất, gia công, lắp đặt ngành Cửa trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh.

Ngày 04/11 vừa qua, SADOOR đã tổ chức thành công chương trình Tri ân các doanh nghiệp ngành Cửa quận 12. Chương trình được tổ chức với quy mô hơn 500 khách mời trong và ngoài Hội, do ông Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng Ban thiện nguyện làm Trưởng Ban tổ chức. Ông Hoàng cho biết: “Là người làm công tác hội và cũng là người điều hành doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh, tôi không làm được việc lớn nhưng lúc nào cũng trăn trở, cũng như nhiều doanh nhân khác muốn làm được nhiều việc lớn lao để doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo thêm việc làm, tăng thêm thu nhập cho người lao động, góp phần làm giàu cho đất nước. Cộng đồng doanh nghiệp cũng nhấn mạnh đến việc đẩy mạnh chương trình cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Theo đó, cần có chương trình hành động cụ thể và thiết thực nhằm nâng cao khả năng, năng lực sản xuất, kinh doanh để đưa ngành Xây dựng nói chung và ngành Cửa nói riêng sớm vượt qua được giai đoạn khủng hoảng, khó khăn như hiện nay”.

SADOOR và những chương trình góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Ông Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng Ban thiện nguyện làm Trưởng Ban tổ chức.

Bên cạnh đó, tại Hội nghị đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp với chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh do Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) tổ chức; ông Nguyễn Văn Anh – Chủ tịch Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh (SADOOR) đã có một số đề xuất, kiến nghị gửi lên chính quyền Thành phố nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ngành Cửa vượt qua thời điểm khủng hoảng. Trước thực tế các doanh nghiệp ngành Cửa vẫn khó nhận được hỗ trợ từ những chính sách, ông Nguyễn Văn Anh cho rằng, cần có giải pháp kiểm tra quá trình triển khai thực hiện, nâng cao hiệu quả thực thi của các Bộ, ngành và chính quyền các địa phương; có cơ chế phù hợp khuyến khích doanh nghiệp ngành Cửa đổi mới, sáng tạo.

SADOOR và những chương trình góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Ban Chấp hành SADOOR trong chuyến công tác Trung Quốc nhằm tìm giải pháp cho các doanh nghiệp ngành Cửa.

SADOOR và những chương trình góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Các gian hàng là nơi để các doanh nghiệp cung ứng nguyên vật liệu kết nối thông tin, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm.

SADOOR và những chương trình góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh tới thăm nhà máy nhôm Cầu Thịnh trong chương trình thăm hội viên.

Sau gần 2 năm thành lập và hoạt động tích cực, tuy là khoảng thời gian không dài, song Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh đã phát huy được vai trò là tổ chức đại diện cộng đồng doanh nghiệp ngành Cửa Thành phố; thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Với phương hướng “Xây dựng tổ chức Hội thực sự vững mạnh, năng động, sáng tạo trong các hoạt động, tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp”, Hội ngành Cửa Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động, đổi mới tổ chức, quản lý và điều hành để đóng góp ngày càng nhiều vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Nguyễn Dương - Hàn Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load