Thứ tư 24/04/2024 01:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Rực rỡ đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023

12:13 | 29/04/2023

(Xây dựng) - Tối 28/4, tại thành phố Huế đã diễn ra Lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023, với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt".

Rực rỡ đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023
Ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND thành phố Huế phát biểu khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; cùng đông đảo các vị quan khách, đại biểu, nhân dân và du khách.

Festival nghề truyền thống Huế 2023 diễn ra từ ngày 28/4-5/5, Festival nghề truyền thống Huế 2023 có sự tham gia của 69 làng nghề, cơ sở nghề và trên 350 nghệ nhân, bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước; quy tụ 21 nhóm nghề, gồm dệt, mộc mỹ nghệ, điêu khắc, chạm khảm, sơn mài, sơn son thếp vàng, kim hoàn, mây tre đan, tre mỹ nghệ, nón lá, hương trầm, gốm sứ, pháp lam.

Rực rỡ đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023
Chương trình khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023 với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: Tiếp nối thành công và phát huy những kết quả tích cực sau 8 lần tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế 2023 được tổ chức với chủ đề “Tinh hoa Nghề Việt”. Festival nghề truyền thống Huế 2023 là nơi tôn vinh nét đẹp và trình diễn nghề thủ công truyền thống, nơi hội tụ của những bàn tay nghệ thuật tài hoa, nghiên cứu phương thức đổi mới sáng tạo đương đại… được tổ chức trong không gian cảnh quan, văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của thành phố Huế. Festival lần này cũng là cuộc hội tụ để các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế tham gia giữ gìn, phát huy giá trị nghề truyền thống; cùng với chuỗi sự kiện, chương trình văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, không khí lễ hội sôi động, đa sắc màu… sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động thương mại, dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn; tiếp tục khẳng định thương hiệu Huế - thành phố festival đặc trưng của Việt Nam.

Rực rỡ đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023
Rất đông các vị đại biểu và du khách tham dự khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023.

Hy vọng với sự nỗ lực, chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và các đơn vị thực hiện chương trình trong khuôn khổ Festival, sự tham gia tích cực của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, các nghệ nhân, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân, quý vị du khách… sẽ tạo nên một kỳ Festival thành công.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load