Thứ năm 18/07/2024 17:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lễ hội văn hóa - ẩm thực gọi mời du khách về với biển Quảng Trị

13:09 | 13/07/2024

(Xây dựng) - Ngày 12/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khai mạc Lễ hội văn hóa - ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng - Taste of Sunland". Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Vì hòa bình Quảng Trị năm 2024.

Lễ hội văn hóa - ẩm thực gọi mời du khách về với biển Quảng Trị
Các đại biểu đi thăm quan gian hàng tại Lễ hội văn hóa - ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng”.

Lễ hội văn hóa - ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng - Taste of Sunland" diễn ra từ ngày 12 - 14/7 tại Quảng trường Khu dịch vụ - du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Tại không gian Lễ hội lần này sẽ có khoảng 100 gian hàng ẩm thực đến từ các địa phương trên mọi miền đất nước và một số gian hàng món ăn nước ngoài. Các đơn vị từ phía Bắc có Hà Giang, Điện Biên, Bắc Ninh, Hà Nội, Nam Định; từ miền Trung có Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Định; từ miền Nam có thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, một số tỉnh miền Tây; từ Tây Nguyên có Đắc Lắc, Kon Tum...

Các gian hàng sẽ mang những món ăn tiêu biểu của các tỉnh, thành trong nước và nước bạn như: Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mông Cổ, Italia đến với nhân dân tỉnh Quảng Trị và khách du lịch...

Lễ hội ẩm thực “Hương vị miền hoa nắng - Taste of Sunland" nhằm quảng bá, gọi mời du khách về với biển Cửa Việt nói riêng và biển Quảng Trị nói chung. Cùng với đó, thời gian qua đã có nhiều dự án hạ tầng du lịch biển được đầu tư tại dọc bờ biển Cửa Việt, Gio Hải… (huyện Gio Linh); Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh...

Đặc biệt hiện tại, Quảng Trị đầu tư hơn 258 tỷ đồng cho dự án phát triển hạ tầng du lịch. Dự án được triển khai tại huyện Gio Linh gồm các công trình: Bãi tắm Trung Giang, xã Trung Giang; bãi tắm cộng đồng xã Gio Hải; bãi tắm Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt; cảng du lịch Cửa Việt. Thời gian thực hiện dự án đến tháng 6/2024. Dự án có tổng mức vốn đầu tư 258,11 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay 217,049 tỷ, vốn ngân sách Trung ương cấp 173,639 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh Quảng Trị vay lại 43,410 tỷ, vốn đối ứng 41,062 tỷ.

Mục tiêu chung của dự án là tăng khả năng cạnh tranh du lịch của các điểm đến du lịch thứ cấp nói riêng và của cả ngành Du lịch Việt Nam nói chung, thông qua việc cải thiện cơ sở hạ tầng, môi trường phục vụ du lịch. Bảo vệ di sản thiên nhiên và di sản văn hóa của Việt Nam. Thúc đẩy hoạt động của khối kinh tế tư nhân. Hỗ trợ ngành Du lịch của các địa phương khai thác thế mạnh với các sản phẩm du lịch đặc thù để quảng bá và thu hút khách du lịch quốc tế.

Mục tiêu cụ thể của dự án là khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế và phát triển du lịch Quảng Trị bền vững, cơ bản trở thành một ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu phát triển kinh tế của tỉnh. Liên kết với các địa phương trong vùng và các nước trong khu vực nói chung nhằm thu hút khách du lịch thông qua việc phát triển các sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng và phong phú, góp phần chuyển dịch tỷ trọng ngành dịch vụ trong đó trọng tâm là du lịch trong cơ cấu GDP của tỉnh. Phát triển đa dạng hơn các hoạt động du lịch cộng đồng hướng đến xóa đói giảm nghèo, tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người dân.

Đồng thời, các nhà đầu tư đã và đang triển khai đầu tư vào các dự án khu du lịch dịch vụ tại Cửa Việt (thuộc thị trấn Cửa Việt), Gio Hải (huyện Gio Linh), Cửa Tùng (thuộc huyện Vĩnh Linh).

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ninh Bình: Độc đáo kiến trúc nhà mái bổi ở huyện ven biển Kim Sơn

    (Xây dựng) – Ở huyện Kim Sơn (Ninh Bình), một số gia đình vẫn còn lưu giữ được những ngôi nhà mái bổi với lối kiến trúc độc đáo, được làm từ cây cói đặc trưng của vùng ven biển. Những ngôi nhà này tuy mộc mạc, giản dị những rất gần gũi và mang đậm nét văn hóa riêng của đất và người Kim Sơn.

  • Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ diễn ra tại Cẩm Phả

    (Xây dựng) - Ngày 16/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức phiên họp thông tin báo chí thường kỳ có hai nội dung chính gồm: Các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); và phối hợp tổ chức vòng thi Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại thành phố Cẩm Phả.

  • Gần 48 tỷ đồng đầu tư, xây dựng công viên võ Bình Định

    (Xây dựng) – Lãnh đạo thành phố Quy Nhơn vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Bình Định xin chủ trương về việc thực hiện đề án cải tạo Công viên Thiếu nhi tỉnh mở rộng thành Công viên võ Bình Định.

  • Hà Nội: Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ” xác lập kỷ lục Việt Nam

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội, sáng 14/7, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ" với sự tham gia của 7.000 người. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2024 – 2029. Hoạt động đã được xác lập kỷ lục Việt Nam.

  • Bình Định: Khai mạc Lễ hội đường phố mang đặc trưng miền biển

    (Xây dựng) - Nằm trong khuôn khổ các sự kiện Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024, Lễ hội đường phố đã chính thức được khai mạc vào chiều ngày 14/7 với chủ đề “Bình Định chào hè”.

  • Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

    (Xây dựng) - Lễ hội do UBND thành phố Hạ Long, Công ty Cổ phần OTV Truyền thông và Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam tổ chức. Diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 và 14/7), lễ hội đã thu hút đông đảo người dân, du khách tham dự. Đây là lễ hội xe lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và sẽ diễn ra thường niên tại thành phố di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Xem thêm
  • Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” khai mạc tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang. Hoạt động chính của lễ hội là chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) với sự góp mặt của 4 đội đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE.

    15:50 | 14/07/2024
  • Khai mạc Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 11/7, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 với chủ đề “Bình Định - Khát vọng biển”. Chương trình thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

    21:26 | 12/07/2024
  • Báo Nhân Dân khánh thành Nhà bia di tích nơi ra số đầu tiên tại Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Chiều 10/7, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ khánh thành Nhà bia di tích lịch sử quốc gia Báo Nhân Dân ra số đầu tiên (11/3/1951) tại xóm Khuôn Nhà, xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

    09:54 | 11/07/2024
  • Quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích tháp Bình Sơn

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký ban hành Quyết định số 598/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử và kiến trúc - nghệ thuật quốc gia đặc biệt tháp Bình Sơn, thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

    10:38 | 09/07/2024
  • Sôi nổi tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước

    (Xây dựng) – Bên cạnh sứ mệnh và nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị kiểm toán lĩnh vực ngân sách Nhà nước đối với 17 Bộ, cơ quan Trung ương khối kinh tế, tổng hợp; Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành II còn tích cực tham gia nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao thiết thực được Kiểm toán Nhà nước tổ chức nhằm hướng tới Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Ngành (11/7/1994 - 11/7/2024).

    08:00 | 08/07/2024
  • Quảng Ninh: Lễ hội đình Trà Cổ - Đặc sắc văn hóa truyền thống Việt nơi địa đầu Tổ quốc

    (Xây dựng) – Những ngày này, người dân và du khách đến thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đang rộn ràng trong bầu không khí tưng bừng của Lễ hội truyền thống đình Trà Cổ năm Giáp Thìn 2024. Lễ hội được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 5/7 đến 8/7/2024, tại phường Trà Cổ.

    18:32 | 07/07/2024
  • Đền Đô - Công trình kiến trúc tinh xảo chứa đựng giá trị tinh hoa của dân tộc

    Sau khi bị chiến tranh tàn phá và được trùng tu, đền Đô vẫn giữ được lối kiến trúc nguyên bản, trở thành niềm tự hào của dân xứ Kinh Bắc và là địa điểm tham quan thú hút du khách trong và ngoài nước.

    14:36 | 07/07/2024
  • Quảng Ninh: Uông Bí nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản trong phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 6/7, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) phối hợp với Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản vùng đất Uông Bí trong định hướng phát triển bền vững thành phố Uông Bí".

    12:00 | 07/07/2024
  • Nâng tầm tinh hoa vùng đất biển Bình Định

    (Xây dựng) – Tinh hoa đất biển - một chương trình nhằm quảng bá tinh hoa của vùng đất biển Bình Định, nâng cao vị thế Bình Định trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được diễn ra tại thành phố Quy Nhơn từ ngày 11-15/7.

    07:50 | 07/07/2024
  • Bài 1: Đưa Nghị quyết số 17-NQ/TU vào cuộc sống

    (Xây dựng) - Cụ thể hoá quan điểm, định hướng, nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 30/10/2023 “Về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững”. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng có chuỗi bài phản ánh việc triển khai xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, con người Quảng Ninh, mở đầu là trao cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

    16:28 | 06/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load