Thứ bảy 27/07/2024 06:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ra mắt Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học – Hợp tác quốc tế (CIC) tại Thành phố Hồ Chí Minh

23:05 | 10/12/2022

(Xây dựng) – Ngày 10/12, trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi Lễ ra mắt giới thiệu Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học – Hợp tác quốc tế (CIC).

Ra mắt Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học – Hợp tác quốc tế (CIC) tại Thành phố Hồ Chí Minh
Ký kết hợp tác giữa Trung tâm CIC và các đối tác quốc tế.

Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học - Hợp tác quốc tế (CIC) được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp tác giáo dục quốc tế của nhà trường, mở ra nhiều cơ hội đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ ngoại ngữ, tin học đáp ứng tiêu chuẩn không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Nhà trường cũng kỳ vọng thông qua hợp tác quốc tế, học viên có thể được xuất khẩu qua nước ngoài vừa học vừa làm; được đào tạo tại nước ngoài hoặc học chương trình nước ngoài tại Việt Nam.

Trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh là trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường được thành lập ngày 24/3/1976, có trụ sở đặt tại số 7-9 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua Trung tâm CIC, nhà trường đẩy mạnh chức năng hợp tác quốc tế hướng đến thiết lập các mối quan hệ ngoại giao với các đối tác trong và ngoài nước. Trung tâm được thành lập với mục đích xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo ngoại ngữ chất lượng cao (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Trung); Chương trình tư vấn du học các nước; Chương trình liên kết đào tạo với Canada và Mỹ về các lớp ngắn hạn như: Chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế TESOL; Chứng chỉ cao cấp về quản trị giáo dục; Chứng chỉ đào tạo về chuyển đổi số... Đồng thời, trường cũng liên kết đào tạo các lớp Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ với Canada và Mỹ.

Ra mắt Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học – Hợp tác quốc tế (CIC) tại Thành phố Hồ Chí Minh
Lễ ra mắt Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học – Hợp tác quốc tế (CIC).

TS.Vũ Quảng - Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng nhà trường trao Quyết định thành lập Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học – Hợp tác quốc tế. Đồng thời, đại diện nhà trường, TS.Vũ Quảng phát biểu chào mừng quý khách dự và giao nhiệm vụ cho Trung tâm triển khai nhiệm có hiệu quả và thành công.

Trong thời gian vừa qua, nhà trường đã tích cực tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với các trường ngôn ngữ, trường cao đẳng, đại học tại Nhật Bản, Canada và Mỹ để triển khai các chương trình liên kết như: Đại học York University (lớn thứ 3 Canada), Đại học Humber (Canada); Columbia International College (Canada), Bodwell High School (Canada); Đại học Westclift University (Mỹ); University of California (Mỹ); Globis University (Nhật Bản); TCJ (Nhật Bản)…

Ngoài ra, trường cũng phối hợp với các đối tác Nhật Bản để triển khai Chương trình đào tạo lớp thông dịch viên – biên dịch viên tiếng Nhật chuyên nghiệp để cung cấp nguồn nhân lực có trình độ tiếng Nhật chất lượng cao phục vụ cho doanh nghiệp Nhật Bản tại các khu chế xuất, khu công nghiệp... Hơn thế, trường cũng đang làm việc với Hội đồng Anh (British Council) để liên kết đào tạo và tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS tại trường trong thời gian sắp tới.

Một số đối tác do điều kiện xa xôi về địa lý, như trường Đại học York (York University, Canada) và Bodwell High School (Canada) tham gia phát biểu trực tuyến và giới thiệu chương trình hợp tác khác với trường.

Tại buổi Lễ hôm nay, trường tiếp tục ký hợp đồng hợp tác với các đối tác để tiếp tục triển khai các chương trình liên kết như: Ký hợp đồng với trường TCJ (Nhật Bản); Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam; Công ty Greesh Sharma Co., Ltd; Công ty ATCollabo… Với tinh thần hợp tác, đôi bên cùng phát triển hướng đến những điều tốt đẹp, trường Cán bộ quản lý giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn mang lại cho các thế hệ học sinh, người lao động cả nước những chương trình đào tạo quốc tế chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Thực hiện nhiệm vụ nhà trường, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học – Hợp tác quốc tế (CIC) sẽ là cầu nối đến các quý cơ quan đối tác trong và ngoài nước, khách dự, các cộng tác viên để mang lại các thế hệ học sinh, người lao động cả nước những quyền lợi tốt nhất. Ngày hôm nay, Trung tâm chính thức trao nhiều phần quà và nhiều suất học bổng giá trị đáp ứng nhu cầu thực tế cho các em học sinh nói riêng và người lao động nói chung.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đèo Cả hợp tác quốc tế phát triển nhân lực đường sắt

    (Xây dựng) - Tiếp nối trong kế hoạch hợp tác quốc tế để phát triển nhân lực lĩnh vực đường sắt, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ trì kết nối hai đơn vị đào tạo về đường sắt hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc, học tập những thành công từ mô hình hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp tại đất nước 1,4 tỷ dân.

    14:28 | 18/07/2024
  • Chuyên gia nói gì về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

    (Xây dựng) - Sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều chuyên gia nhận định, phổ điểm năm nay khá tốt, dự báo điểm chuẩn sẽ tăng cao.

    15:14 | 17/07/2024
  • SILKROAD VINA JSC trao tặng 40 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam

    (Xây dựng) – Ngày 15/7, tại trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, SILKROAD VINA JSC, thuộc Tập đoàn SILKROAD - doanh nghiệp phụ gia bê tông hàng đầu tại Hàn Quốc và Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng chương trình “Học bổng sinh viên lần thứ nhất năm 2024”.

    16:49 | 16/07/2024
  • Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết hợp tác cùng công ty đến từ Nhật Bản

    (Xây dựng) – Trường Cao đẳng Quảng Nam ký kết với Công ty Doraviza trong việc phối hợp đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực về làm việc tại Nhật Bản.

    10:52 | 16/07/2024
  • Sẵn sàng bố trí quy hoạch vị trí tái định cư phục vụ dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trong buổi làm việc mới đây giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với UBND tỉnh, nhằm bàn các giải pháp tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư để triển khai hiệu quả dự án xây dựng Đại học Thái Nguyên.

    19:55 | 13/07/2024
  • Trường Đại học Xây dựng Miền Tây: Khảo sát kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo

    (Xây dựng) - Ngày 11/7, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (Đoàn ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SAIGON) phối hợp với Trường Đại học Xây dựng Miền Tây (MTU) tổ chức khai mạc khảo sát chính thức kiểm định chất lượng 04 chương trình đào tạo của Trường MTU gồm: Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành: Kiến trúc; Kỹ thuật cấp thoát nước; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông và ngành Kế toán.

    21:29 | 12/07/2024
  • Nơi ươm “những mầm xanh” vùng Tây Bắc

    (Xây dựng) - Ngôi trường bên đồi đẹp như mơ ở Hòa Bình với lối kiến trúc mở, tạo sự ngạc nhiên bền vững, giúp trẻ học tập, khám phá, sáng tạo và trải nghiệm liên tiếp bất ngờ, thú vị… đó là ngôi trường hạnh phúc mang tên Hệ thống giáo dục Dạ Hợp.

    11:37 | 11/07/2024
  • Xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới

    (Xây dựng) - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 107/NQ-CP ngày 9/7/2024 Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.

    09:49 | 11/07/2024
  • Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Đầu tư sửa chữa trường Trung cấp nghề miền núi

    (Xây dựng) – Trường Trung cấp nghề miền núi tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) được thành lập từ năm 2001 trên cơ sở tiền thân là Trường Kỹ thuật Ngọc Lặc. Sau 22 năm thành lập, hiện nay một số hạng mục đã xuống cấp.

    13:09 | 10/07/2024
  • Đào tạo nguồn nhân lực “tại chỗ” – nền tảng phát triển bền vững của doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Để có nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhiều công ty, tập đoàn lớn đã nghiên cứu đầu tư mô hình trường học trong doanh nghiệp. Trường Cao đẳng THACO là một điển hình thành công của mô hình này sau gần 15 năm hoạt động. Không chỉ đáp ứng nguồn nhân lực cho các nhà máy, nông trường, nông trại của THACO mà trường còn cung ứng lực lượng lao động chất lượng cho các doanh nghiệp tại miền Trung.

    15:30 | 08/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load