Thứ sáu 10/01/2025 03:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Quy định mới về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam

21:54 | 21/07/2021

(Xây dựng) - Ngày 20/7, Chính phủ ban hành Nghị định 70/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó, sửa đổi, bổ sung Điều 13 về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.

quy dinh moi ve hoat dong cung cap dich vu quang cao xuyen bien gioi tai viet nam
Quy định mới về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.

Cụ thể, hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam là việc các tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng trang thông tin điện tử kinh doanh dịch vụ quảng cáo từ hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam, cho người sử dụng tại Việt Nam, có phát sinh doanh thu tại Việt Nam.

Trang thông tin điện tử kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Nghị định này là hệ thống thông tin sử dụng một hoặc nhiều trang thông tin điện tử dưới dạng ký hiệu, số, chữ viết, hình ảnh, âm thanh và các dạng thông tin khác nhằm cung cấp cho người sử dụng mạng các dịch vụ lưu trữ, cung cấp, sử dụng, tìm kiếm, trao đổi thông tin, chia sẻ âm thanh, hình ảnh, tạo diễn đàn (forum), trò chuyện (chat) trực tuyến để cung cấp dịch vụ quảng cáo.

Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo và người quảng cáo ở trong nước và ngoài nước tham gia hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo, quy định về an ninh mạng và quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; phải nộp thuế theo quy định pháp luật về thuế.

Các tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam tuân thủ các nguyên tắc và nghĩa vụ được quy định tại Điều 13 Luật Quảng cáo và các quy định sau: Thông báo thông tin liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông những nội dung như tên tổ chức, tên giao dịch, địa chỉ trụ sở chính nơi đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo; địa điểm đặt hệ thống máy chủ chính cung cấp dịch vụ và hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam (nếu có);...

Không đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng, Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ.

Thực hiện việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng có thẩm quyền; cung cấp thông tin về tổ chức, cá nhân liên quan tới hoạt động quảng cáo xuyên biên giới có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền khi có yêu cầu.

Người phát hành quảng cáo, người quảng cáo khi tham gia giao kết hợp đồng với người kinh doanh dịch vụ quảng cáo (bao gồm tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới) có quyền và nghĩa vụ: Yêu cầu người kinh doanh dịch vụ quảng cáo không đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng, Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ; yêu cầu người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có giải pháp kỹ thuật để người phát hành quảng cáo, người quảng cáo tại Việt Nam có thể kiểm soát và loại bỏ các sản phẩm quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam trên hệ thống cung cấp dịch vụ.

Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với trang thông tin điện tử đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền thông báo vi phạm pháp luật công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nghị định cũng sửa đổi, bổ sung Điều 14, quy định cụ thể trách nhiệm quản lý đối với hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới, trong đó, các bộ, ngành, địa phương có trách nhiệm phát hiện và xác định các quảng cáo xuyên biên giới vi phạm pháp luật theo thẩm quyền được phân công tại các quy định pháp luật về quản lý và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo.

Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan tiếp nhận các thông báo về quảng cáo xuyên biên giới vi phạm pháp luật từ các bộ, ngành, địa phương và là đầu mối liên hệ, gửi yêu cầu xử lý quảng cáo vi phạm pháp luật cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Nghị định 70/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/9/2021.

Hạ Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Dương: Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

    (Xây dựng) – Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn Tập đoàn LEGO tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh, cùng nhau khai thác tốt hơn nữa các cơ hội và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhà máy LEGO sớm đi vào hoạt động vào tháng 4/2025 như kế hoạch.

  • Tây Ninh: Kinh tế năm 2024 phục hồi trong thách thức

    (Xây dựng) - Năm 2024, bối cảnh thế giới vẫn đầy biến động với các xung đột, rủi ro bất ổn chính trị, kinh tế và xã hội gia tăng tại nhiều khu vực trên toàn cầu. Bên cạnh đó, thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu diễn ra thường xuyên và khó lường. Tuy nhiên, nhờ các cải thiện về chính sách kinh tế vĩ mô và sự triển khai đồng bộ, nền kinh tế đã gia tăng khả năng chống chịu.

  • Những sự kiện nổi bật của Tổng cục Hải quan năm 2024

    (Xây dựng) - Tổng cục Hải quan vừa công bố 6 sự kiện nổi bật của ngành Hải quan năm 2024 với nhiều dấu ấn quan trọng.

  • DDCI 2024: Sự “bứt phá ngoạn mục” của Lạng Sơn

    (Xây dựng) – Năm 2024, đánh dấu một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh Lạng Sơn trên hành trình phát triển kinh tế - xã hội. Trước bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và những yêu cầu ngày càng cao về đổi mới từ nội tại, Lạng Sơn đã chủ động thích ứng, nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức.

  • Bình Định: Chấp thuận dự án đầu tiên “xông đất” năm 2025

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Đức Toàn Bình Định là doanh nghiệp đầu tiên được Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với dự án mở rộng nhà máy chế biến gỗ nội - ngoại thất cao cấp Đức Toàn Bình Định, tổng vốn đầu tư hơn 182 tỷ đồng.

  • Những chuyển biến tích cực của ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Ngành Xây dựng năm 2024 đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được một số thành tựu nhất định, tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ đô thị hóa vượt kế hoạch đề ra, thể chế chính sách ngày càng hoàn thiện, thị trường bất động sản phục hồi qua giai đoạn khó khăn nhất.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load