Thứ sáu 10/01/2025 05:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Hiệu quả vận hành giúp trung tâm thương mại giữ chân khách thuê

16:07 | 09/01/2025

(Xây dựng) - Các trung tâm thương mại được đầu tư bài bản, thường có sự góp mặt của các đơn vị vận hành quốc tế, tạo môi trường mua sắm, giải trí thuận tiện và trải nghiệm tốt cho khách hàng. Qua đó, giúp trung tâm thương mại giữ chân người tiêu dùng và khách thuê.

Hiệu quả vận hành giúp trung tâm thương mại giữ chân khách thuê
Yếu tố quan trọng giúp trung tâm thương mại trở thành lựa chọn hàng đầu của khách thuê là vị trí đắc địa.

Bà Trịnh Huỳnh Mai, Phó Giám đốc Bộ phận Cho thuê thương mại, Savills Hà Nội cho biết, yếu tố quan trọng giúp trung tâm thương mại trở thành lựa chọn hàng đầu của khách thuê là vị trí đắc địa, với khả năng kết nối thuận tiện tới các khu dân cư, văn phòng và tiện ích trong dự án cũng như tại các khu vực lân cận. Vị trí tại các khu vực đông dân tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng cho các thương hiệu. 

Có thể lấy ví dụ như, khu phức hợp thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi, nằm tại phía Tây Hà Nội - trung tâm kinh tế mới của thành phố, thuộc tuyến đường Lạc Long Quân – Võ Chí Công, gần hồ Tây và các khu dân cư lớn như Ciputra Hanoi.

Hay dự án Hinode City Mall cũng nhận được sự quan tâm cao từ các thương hiệu lớn nhờ vị trí thuận lợi. Dự án nằm tại tuyến đường Minh Khai – Kim Ngưu, thuộc quận Hai Bà Trưng, đông đúc dân cư và dễ dàng kết nối với nhiều trường đại học, bệnh viện, và các khu vực khác trong thành phố.  

Có thể nói, so với những mặt bằng bán lẻ khác, điều quyết định sự thành công của trung tâm thương mại còn là chiến lược sắp xếp phân khu khách thuê hợp lý, tạo sự hài hòa giữa các ngành hàng. Mô hình khách thuê của một trung tâm thương mại lớn được thiết kế nhằm mang đến trải nghiệm "all-in-one".

Khách thuê chính như siêu thị, rạp chiếu phim hoặc các thương hiệu nổi tiếng đóng vai trò thu hút lượng lớn khách ghé thăm. Bên cạnh đó, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và phụ kiện đa dạng hóa lựa chọn mua sắm, đáp ứng sở thích của từng khách hàng.

Khu vực ẩm thực (F&B) với nhà hàng, quán cà phê và chuỗi đồ ăn nhanh không chỉ phục vụ nhu cầu ăn uống mà còn tạo không gian thư giãn cho gia đình và bạn bè. Các khu giải trí như rạp chiếu phim hoặc khu vui chơi trẻ em giúp kéo dài thời gian lưu lại và gia tăng trải nghiệm. Với sự kết hợp hài hòa giữa mua sắm, ẩm thực và giải trí, trung tâm thương mại trở thành điểm đến toàn diện, nơi khách hàng có thể tận hưởng mọi dịch vụ trong một không gian tiện nghi và hiện đại.  

Đặc biệt, hiệu quả vận hành giúp trung tâm thương mại giữ chân người tiêu dùng và khách thuê. Các trung tâm thương mại được đầu tư bài bản, thường có sự góp mặt của các đơn vị vận hành quốc tế, tạo môi trường mua sắm, giải trí thuận tiện và trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Bà Trịnh Huỳnh Mai nhìn nhận: “Từ sau giai đoạn Covid-19, những tiêu chí về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) được thắt chặt hơn, nhiều nhãn hàng từ thời trang, mỹ phẩm đến ẩm thực… có xu hướng di dời vào trung tâm thương mại để đảm bảo quy chuẩn về PCCC”. 

Trong quá trình vận hành, các trung tâm thương mại chú trọng đến hoạt động marketing, truyền thông nhằm thu hút khách hàng đến mua sắm, giải trí. Từ đó duy trì lượng khách hàng ổn định cho các thương hiệu, góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho các đối tác thuê.  

Theo đánh giá của chuyên gia Savills, được xây dựng bài bản bởi các chủ đầu tư lớn uy tín với định vị phân khúc khách hàng rõ ràng, thuộc tầm trung đến cao cấp, và thường được vận hành chuyên nghiệp bởi các đơn vị quốc tế, trung tâm thương mại góp phần khẳng định vị thế và hình ảnh của các thương hiệu góp mặt.

Ý Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Dương: Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

    (Xây dựng) – Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn Tập đoàn LEGO tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh, cùng nhau khai thác tốt hơn nữa các cơ hội và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhà máy LEGO sớm đi vào hoạt động vào tháng 4/2025 như kế hoạch.

  • Tây Ninh: Kinh tế năm 2024 phục hồi trong thách thức

    (Xây dựng) - Năm 2024, bối cảnh thế giới vẫn đầy biến động với các xung đột, rủi ro bất ổn chính trị, kinh tế và xã hội gia tăng tại nhiều khu vực trên toàn cầu. Bên cạnh đó, thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu diễn ra thường xuyên và khó lường. Tuy nhiên, nhờ các cải thiện về chính sách kinh tế vĩ mô và sự triển khai đồng bộ, nền kinh tế đã gia tăng khả năng chống chịu.

  • Những sự kiện nổi bật của Tổng cục Hải quan năm 2024

    (Xây dựng) - Tổng cục Hải quan vừa công bố 6 sự kiện nổi bật của ngành Hải quan năm 2024 với nhiều dấu ấn quan trọng.

  • DDCI 2024: Sự “bứt phá ngoạn mục” của Lạng Sơn

    (Xây dựng) – Năm 2024, đánh dấu một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh Lạng Sơn trên hành trình phát triển kinh tế - xã hội. Trước bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và những yêu cầu ngày càng cao về đổi mới từ nội tại, Lạng Sơn đã chủ động thích ứng, nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức.

  • Bình Định: Chấp thuận dự án đầu tiên “xông đất” năm 2025

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Đức Toàn Bình Định là doanh nghiệp đầu tiên được Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với dự án mở rộng nhà máy chế biến gỗ nội - ngoại thất cao cấp Đức Toàn Bình Định, tổng vốn đầu tư hơn 182 tỷ đồng.

  • Những chuyển biến tích cực của ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Ngành Xây dựng năm 2024 đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được một số thành tựu nhất định, tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ đô thị hóa vượt kế hoạch đề ra, thể chế chính sách ngày càng hoàn thiện, thị trường bất động sản phục hồi qua giai đoạn khó khăn nhất.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load